Hôm nay, nhiệt độ Hà Nội tăng từ 2-3 độ C

Ngày 25/02/2014 06:44 AM (GMT+7)

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (24/2), Hà Nội có mưa nhỏ vào sáng và đêm, trưa trời hửng nắng nhẹ.

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ đã có một ngày ấm áp, mưa nhỏ mưa phùn và sương mù cũng giảm nhanh, giá rét thu hẹp chỉ còn xảy ra ở các tỉnh vùng núi cao, nhiệt độ ở đồng bằng và trung du đồng loạt tăng lên mức 19 – 22 độ C, tăng từ 2 – 4 độ C so với những ngày trước đó, ở một số nơi như Lạng Sơn, trạm Hoài Đức (Hà Nội) nhiệt độ còn tăng thêm 5 – 6 độ C, khu vực bắc Trung Bộ như ở Tĩnh Gia (Thanh Hóa) nhiệt độ tăng thêm 4 độ C.

Sang ngày hôm nay, thời tiết vẫn sẽ giữ ổn định tốt, trời khô ráo, mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù chỉ còn xuất hiện rải rác nhưng tan nhanh nhường chỗ cho nắng chiếu, nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội và toàn Bắc Bộ nhanh chóng tăng lên 19 – 22 độ C, khu vực bắc Trung Bộ bao gồm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiệt độ là 23 – 26 độ C. Thời tiết ấm lên cùng với độ ẩm ở mức cao do mưa nhỏ, mưa phùn đã mang đến điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của những diện tích lúa đông xuân đã được gieo cấy của bà con nông dân. Dự báo tiết trời ấm áp sẽ kéo dài đến hết tuần, những cơn mưa nhỏ, mưa phùn về đêm và sáng duy trì độ ẩm cao trên 90% nên đây là thời điểm tốt để bà con xuống đồng gieo cấy nốt diện tích còn lại.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận thời tiết phổ biến có nắng gián đoạn, đôi nơi có xuất hiện những mưa rào và dông cục bộ, nhiệt độ cao nhất 27 – 30 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết tốt, phổ biến ngày nắng, đêm không mưa, thành phố Hồ Chí Minh và miền đông Nam Bộ có nắng nóng nhẹ vào buổi trưa, nhiệt độ cao nhất phổ biến 32 – 34 độ C.

Trên biển các vùng biển phía nam thời tiết chuyển xấu, tàu thuyền hoạt động trên khu vực biển từ Bình Thuận đến Cà Mau cần đề phòng gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động. Vịnh Bắc Bộ và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thời tiết tốt, gió duy trì cấp 4, cấp 5, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 22 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 33 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết