Hơn 1.000 người Nhật ngộ độc thực phẩm

Ngày 09/01/2014 08:53 AM (GMT+7)

Truyền thông Nhật Bản đưa tin ngày 8/1, hơn 1.000 người đã phải nhập viện sau khi ăn một loại thực phẩm đông lạnh nhiễm thuốc trừ sâu.

Cảnh sát Nhật Bản đang điều tra một vụ ngộ độc quy mô lớn tại nước này sau khi sử dụng sản phẩm của ăn các loại thực phẩm bao gồm bánh pizza và lasagna (món mỳ ống kèm nước xốt và pho mát) của công ty Thực phẩm Aqli Foods  thuộc Tập đoàn hải sản lớn nhất Nhật Bản Maruha Nichiro Holdings ở Gunma, phía bắc Tokyo.

Hồi tháng trước, công ty này đã được thừa nhận thực phẩm đông lạnh bị nhiễm chất malathion nồng độ cao gấp 2,6 triệu lần cho phép. Đây là một hóa chất nông nghiệp được dùng để diệt rệp trên các ruộng ngô và lúa.

Maruha Nichiro Holdings đã tiến hành thu hồi 1,2 triệu trong tổng số 6,4 triệu gói thực phẩm có khả năng nhiễm độc. Hãng này cho biết các sản phẩm này không được xuất khẩu ra nước ngoài.

“Chúng tôi đang xác định nguyên nhân”- phát ngôn viên của Maruha Nichiro Holdings nói.

Hơn 1.000 người Nhật ngộ độc thực phẩm - 1

Các sản phẩm đông lạnh của Maruha Nichiro Holdings

Theo báo cáo, hơn 1700 người đến từ 47 tỉnh thành khắp Nhật Bản đã gọi điện than phiền về sản phẩm của hãng này. Họ có triệu chứng ngộ độc như đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, chóng mặt sau khi ăn bánh Pizza, gà đông lạnh Teriyaki....

Tại tỉnh Osaka, một em bé 9 tháng tuổi đã phải nhập viện sau khi bị nôn mửa hôm 6/1 do ăn một sản phẩm mang tên bánh ngũ cốc bọc kem.

Hiện chưa có báo cáo về những ca bệnh đe dọa đến tính mạng từ các sản phẩm của Maruha, nhưng vụ nhiễm bẩn trên đã làm giảm thêm lòng tin của người tiêu dùng Nhật vốn đã bị sứt mẻ sau nhiều vụ bê bối về chất lượng thực phẩm.

Vào tháng 8/2012, Nhật Bản xảy ra hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bắp cải muối sản xuất vào cuối tháng 7-2012 bởi một Công ty tại thành phố Sapporo (Hokkaido). Nguyên liệu bắp cải được nhập từ Trung Quốc. 7 người chết ở Hokkaido (Nhật Bản) vì nhiễm khuẩn tả E.Coli 0157, trong đó có 1 bé gái 4 tuổi.

Linh An (Theo RT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc thực phẩm