Hơn 500 chị em phụ nữ tham gia chiến dịch “Yêu vòng 1, chọn tầm soát sớm”

Ngày 22/10/2017 20:25 PM (GMT+7)

Trước sự nguy hiểm từ căn bệnh Ung thư vú, ngày 21/10, hơn 500 chị em phụ nữ đã cùng tham gia chương trình Phái đẹp hội tụ nhằm nâng cao nhận thức về phòng chống ung thư vú.

Ung thư vú là một trong những căn bệnh khá phổ biến hiện nay và gây tỷ lệ tử vong cao nhất đối với phụ nữ. Theo số liệu của WHO (2016), mỗi năm ở Việt Nam có hơn 11.000 ca ung thư vú mới và có gần 5.000 phụ nữ tử vong vì căn bệnh này mỗi năm.

Hơn 500 chị em phụ nữ tham gia chiến dịch “Yêu vòng 1, chọn tầm soát sớm” - 1

Đông đảo chị em phụ nữ đã tham gia sự kiện để nâng cao nhận thức về phòng chống ug thư vú.

Trước tình hình trên, để nâng cao nhận thức phòng chống Ung thư vú cho chị em phụ nữ, Phòng khám Ung bướu Singapore-Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Phái Đẹp Hội Tụ” nhằm kêu gọi phụ nữ Việt Nam lan toả thông điệp “Yêu vòng 1, chọn tầm soát sớm”, chung tay cùng phụ nữ trên toàn thế giới đẩy lùi căn bệnh gây tử vong hàng đầu ở nữ giới.

Ung thư vú tuy là căn bệnh nguy hiểm, nhưng nếu được phát hiện sớm, khả năng chữa khỏi lên đến hơn 80%. Chính vì vậy, vai trò của tầm soát sớm vô cùng quan trọng trong việc sớm tìm ra tế bào ung thư và sớm ngăn chúng phát triển, bảo vệ vòng 1 của nữ giới.

Hơn 500 chị em phụ nữ tham gia chiến dịch “Yêu vòng 1, chọn tầm soát sớm” - 2

Bác sĩ Sue Lo, chuyên khoa Nội Ung bướu, tốt nghiệp trường Y khoa Sheffield, Anh Quốc.

Tại chương trình, Bác sĩ Sue Lo, chuyên khoa Nội Ung bướu, tốt nghiệp trường Y khoa Sheffield, Anh Quốc đã chia sẻ những kiến thức và kỹ năng bổ ích dành cho các chị em thông qua chuyên đề “Hiểu đúng về ung thư vú”.

Bác sĩ Nguyễn Thị Bích Thuỷ, chuyên gia với gần 20 năm trong lĩnh vực Nội Ung Bướu cũng đã trình bày các kiến thức gần gũi để Phái đẹp có thể tự kiểm tra vòng 1 của mình ngay tại nhà.

Chị Nguyễn Thị Rực (quê Bến Tre) người từng mắc bệnh ung thư vú điều trị tại phòng khám Ung Bướu Singaore – Việt Nam, đã mở lòng và chia sẻ câu chuyện của mình.

Hơn 500 chị em phụ nữ tham gia chiến dịch “Yêu vòng 1, chọn tầm soát sớm” - 3

Chị Rực bật khóc khi kể về hành trình chiến đấu thoát khỏi căn bệnh ung thư vú mà chị đã trải qua.

Chị Rực cho biết: “Tôi sờ thấy u bất thường ở ngực, mọi người xung quanh vẫn nói là không sao đâu. Nhưng linh tính thấy sự không lành nên tôi đã quyết định đi khám ngay và kết quả bác sĩ chuẩn đoán tôi bị Ung thư vú giai đoạn 1.

Bác sĩ cho liệu trình điều trị là phẫu thuật và hóa trị. Qua 3 tháng điều trị, tôi đã thành công và thoát khỏi ác mộng về bệnh ung thư vú. Tôi xin lấy mình làm ví dụ để nhắc nhở các chị em tầm soát sớm và định kỳ, để nếu có mắc bệnh thì mình còn có cơ hội chữa khỏi cao”.

Phòng khám Ung Bướu Singapore - Việt Nam hoạt động từ ngày 6/5/2017 với phương châm “chuyên môn vượt trội, chăm sóc từ tâm”. Phòng khám chuyên về hóa trị, tiếp nhận tất cả các ca bệnh mới phát hiện hay đang điều trị, các ca bệnh cần ý kiến thứ 2, thứ 3 của chuyên gia Việt Nam và Singapore.  Nơi đây trang bị phòng pha thuốc đạt chuẩn quốc tế, với máy pha thuốc hóa trị cách ly và vô trùng hiệu Esco, nâng cao sự an toàn cho bệnh nhân, nhân viên y tế cũng như hiệu quả điều trị hóa trị. Sau 5 tháng thành lập, Phòng khám Ung Bướu Singapore - Việt Nam đã tiếp nhận hơn 100 lượt hoá trị của các bệnh nhân thuộc nhiều độ tuổi, nhiều ngành nghề và đến từ nhiều nước khác nhau.   

Phòng khám Ung Bướu Singapore - Việt Nam thiết kế khu vực hóa trị thoải mái và yên tĩnh cho bệnh nhân truyền thuốc. Nơi đây có đầy đủ máy chụp cộng hưởng từ MRI, máy chụp CT, X-quang kỹ thuật số, siêu âm, chụp nhũ ảnh, đo mật độ xương...cho phép kiểm tra toàn diện và chuyên sâu về não, hàm mặt, cột sống, cơ xương khớp, tim mạch, ung thư.
 
Liên hệ Trung tâm Ung Bướu Singapore-Vietnam (Singapore-Vietnam Cancer Center):
Lầu 3, tòa nhà Belco, 97 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP HCM.
 
Điện thoại: 028 3925 1155. Thông tin thêm tại đây. (http://vimscompany.com/)

>>>XEM THÊM: Vì sao cần tầm soát để phát hiện sớm ung thư vú?

PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin ngắn