Hơn một nửa người Việt chọn quà sức khỏe cho người thân ngày Tết

Ngày 22/01/2021 08:00 AM (GMT+7)

Nếu như vài năm trước, quà Tết phải sang chảnh, độc lạ, hay thậm chí là những chuyến nghỉ dưỡng ngày Tết thì năm nay, chỉ cần một bó rau, chai nước tốt cho sức khỏe cũng là lời tri ân ý nghĩa mà hơn một nửa người Việt dành cho gia đình, người thân trong d

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là Tết, những người con xa nhà lại nôn nao nỗi nhớ quê hương, cha mẹ, mong ngóng từng phút đợi ngày sum vầy. Người người háo hức, “refresh” tâm hồn, dọn dẹp nhà cửa, mua sắm quà Tết gửi tặng người thân, bạn bè cùng những lời chúc một năm mới an lành, hanh thông, tốt đẹp.

Nếu như vài năm trước người ta đổ xô săn lùng quà Tết ngoại nhập hay những sản vật quý hiếm của các vùng miền, thậm chí là các chuyến nghỉ dưỡng ngay trong ngày Tết thì năm nay, sau biết bao sự kiện biến động, người ta lại trở về với những món quà Tết chăm sóc sức khỏe, dù đơn giản như bó rau, chai nước có nguồn gốc tự nhiên nhưng vẫn đong đầy ý nghĩa.

Hơn một nửa người Việt chọn quà sức khỏe cho người thân ngày Tết - 1

Những món quà sức khỏe đang được người trẻ lựa chọn để tri ân cha mẹ, gia đình trong ngày Tết.

Vừa tan ca, Lan Hồng vội vã băng qua dòng người đông đúc của đường phố Sài Gòn để đi tìm kiếm một vài thức quà gửi về nhà. “Ước mong lớn nhất trong năm mới của mình là cha mẹ khỏe mạnh, gia đình luôn được bình an. Do đó mình tìm chọn quà Tết là những thực phẩm, thức uống tốt cho sức khỏe để hạn chế thịt thà, bia rượu và phù hợp với túi tiền trong lúc khó khăn hiện nay”, nữ biên dịch viên trẻ tuổi chia sẻ.

Cũng như Lan Hồng, Quỳnh Như đang tìm kiếm những món quà Tết cho gia đình: “Trong thời điểm hiện nay, sức khỏe là trên hết nên mình chọn những sản phẩm bảo vệ khỏe và hợp với túi tiền như một thùng nước giải khát, vừa tiện lợi để tiếp khách, lại giúp thanh nhiệt cơ thể trước ảnh hưởng của bia rượu ngày Tết”.

Việc quan tâm về sứ khỏe sau một năm đầy khó khăn trở thành điểm nhấn tạo ra xu hướng lựa chọn quà tết trong năm nay. Giữa thị trường ngập tràn quà Tết, những món quà healthy và tiện lợi như thực phẩm, thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng.

Quà không cần nặng giá trị vật chất mà quan trọng là thông điệp tình cảm ấn chứa bên trọng. Mỗi món quà sức khỏe là lời gửi gắm sự tri ân, lòng biết ơn cha mẹ, gia đình. Mong ước cha mẹ luôn mạnh khỏe, gia đình bình an trong năm mới.

Hơn một nửa người Việt chọn quà sức khỏe cho người thân ngày Tết - 2

Những thức uống tốt cho sức khỏe trở thành món quà được lựa chọn để bảo vệ sức khỏe người thân trước bia rượu, tiệc tùng ngày Tết.

Con số hơn 55% người Việt chọn quà tặng sức khỏe cho người thân (báo cáo “Think consumer health” của Google) còn cho thấy, ngoài sự ưu tiên về chăm sóc sức khỏe, người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ đang góp phần thay đổi những thói quen không tốt trong ngày Tết như việc lạm dụng quá nhiều bia rượu gây ra những hệ lụy không tốt.

Trải qua một năm khó khăn, sức khỏe trở thành mối quan tâm lớn nhất của người Việt hiện nay. Điều này được thể hiện khi hơn một nửa người Việt đang chọn quà sức khỏe cho người thân ngày Tết. Những món quà sức khỏe được trao đi không chỉ thể hiện tình cảm của người tặng, mà xa hơn, nó tạo ra một nét mới trong văn hóa tặng quà Tết vì sức khỏe của gia đình.

Nguồn: [Tên nguồn].