Kẹp đầu trong thang máy, nam thanh niên tử vong

Ngày 02/05/2013 22:13 PM (GMT+7)

Một công nhân mới 17 tuổi đã tử vong trong tai nạn lao động xảy ra vào lúc 10g sáng ngày 2/5 tại cơ sở sản xuất bu-lông, ốc vít Lâm Hiệp 138/3 Ngô Quyền (P.5 Q.10 TP.HCM).

Một số công nhân làm việc tại tầng trệt thuật lại, trong lúc làm việc, mọi người nghe tiếng kêu cứu từ tầng trên vọng xuống. Nhiều người chạy thang bộ lên đến tầng 4 phát hiện bên trong cabin thang nâng hàng, công nhân Hà Quốc Oai (17 tuổi ngụ P8. Q.10) đã gục xuống. Đầu và hai tay nạn nhân bị kẹp giữa cabin và sàn lầu. Máu từ người nạn nhân tuôn ra. Hàng hóa bên trong cabin đổ tung tóe…

Kẹp đầu trong thang máy, nam thanh niên tử vong - 1
Thi thể nạn nhân được chuyển xuống tầng trệt

Các công nhân tìm mọi cách để đưa người bị nạn ra ngoài nhưng thang không còn hoạt động và cũng không có đủ phương tiện cứu nạn.

Tổ cứu nạn cứu hộ thuộc phòng CSPCCC Quận 1 đã nhanh chóng có mặt, dùng rất nhiều biện pháp trong hơn 2g mới đưa được nạn nhân xuống đất.

Bên ngoài rất đông thân nhân và người hiếu kỳ vây chật cả con hẻm. Khi thi thể nạn nhân được chuyển ra xe đưa về nhà xác, nhiều tiếng khóc thét vang lên và có người ngất xỉu.

Được biết, Oai là công nhân mới được doanh nghiệp Lâm Hiệp tuyển dụng được vài tháng nay. Công việc hàng ngày của Oai là cân, phân loại và đóng gói các loại bu-lông ốc vít rồi chuyển về kho ở tầng 4 bằng thang nâng hàng.

Một chuyên gia về các loại thang máy cho biết, thang nâng hàng là một loại thang chuyên dùng chở hàng không được phép chở người. Trường hợp trên rất có thể nạn nhân chui vào trong cabin rồi thò đầu và tay ra ngoài để bấm nút khởi động. Tay và đầu chưa kịp rút vào, thang đã dịch chuyển gây ra tai nạn như trên.

Theo Trần Chánh Nghĩa (Vietnamnet)
Nguồn:

Tin liên quan