Kết luận về cái chết trợ lý Ngô Thanh Vân

Ngày 09/03/2016 19:05 PM (GMT+7)

Bệnh nhân bị ngưng tuần hoàn là do rối loạn nhịp tim nhưng nguyên nhân khó xác định, có thể do bệnh lý tiềm ẩn.

Ngày 9/3, bệnh viện Thống Nhất TP HCM cho biết đã thành lập hội đồng chuyên môn với sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu trong ngành y tế tham gia cuộc họp liên quan đến cái chết của bệnh nhân Dương Châu Toàn (SN 1988, TP HCM). Trong đó, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước (Chủ tịch Hội Tim mạch TP HCM, Phó Chủ tịch Hội tim mạch Việt Nam) làm chủ tịch hội đồng chuyên môn.

Kết luận về cái chết trợ lý Ngô Thanh Vân - 1

Toàn lúc còn sống

Sau khi xem xét các yếu tố, đánh giá toàn bộ quá trình phẫu thuật, điều trị sau phẫu thuật, hội đồng chuyên môn đưa đến kết luận, bệnh nhân được chẩn đoán đứt dây chằng trước gối trái và chỉ định phẫu thuật là đúng. Bệnh nhân được thực hiện các xét nghiệm tiền phẫu đầy đủ, quá trình gây tê và phẫu thuật không ghi nhận điều bất thường.

Sau mổ, bệnh nhân được theo dõi, chăm sóc và thực hiện các thuốc theo đúng y lệnh của bác sĩ. Khi bệnh diễn biến, kíp trực tại khoa cùng với sự hỗ trợ của các bác sĩ trực khoa khác trong bệnh viện đã cấp cứu hồi sức tích cực cho bệnh nhân. Sau khi hồi sinh tim phổi, bệnh nhân được chăm sóc, điều trị tích cực, tầm soát các nguyên nhân gây ngưng tuần hoàn.

Hội đồng chuyên môn nhận định, bệnh nhân Toàn bị suy hô hấp, suy tuần hoàn, tổn thương não không phục hồi sau ngưng tuần hoàn trong quá trình hậu phẫu tái tạo dây chằng chéo trước gối trái. Bệnh nhân bị ngưng tuần hoàn là do rối loạn nhịp tim nhưng nguyên nhân khó xác định, có thể do bệnh lý tiềm ẩn.

Phía bệnh viện sau khi có bản kết luận của hội đồng chuyên môn đã mời gia đình của bệnh nhân Toàn đến nhận kết quả. Ngoài ra, bệnh viện cũng đã gửi công văn báo cáo cho Bộ Y tế về vụ việc.

Bệnh nhân Toàn được biết đến là tiếp viên hàng không đồng thời là trợ lý của ca sĩ Ngô Thanh Vân. Sau cái chết của Toàn, người thân lẫn nữ ca sĩ đều có nhiều thắc mắc. Sau đó, Ngô Thanh Vân phát động phong trào “Công lý cho Toàn” với 6.500 chữ ký của cư dân mạng đồng tình. Trước sự việc này, Bộ Y tế đã yêu cầu bệnh viện, Cục quản lý khám chữa bệnh phải có báo cáo về trường hợp tử vong này.

Kết luận về cái chết trợ lý Ngô Thanh Vân - 2

Sự ra đi của Toàn được dư luận vô cùng quan tâm

Bài viết trong chiến dịch này có nội dung:

"Dương Châu Toàn (nguyên quán Tây Ninh), chàng trai 28 tuổi, thông minh và vui tính, tốt bụng và nhiều hoài bão đã bị xóa tên trên thế gian sau một mũi tiêm trong bệnh viện Thống Nhất, TPHCM.

Toàn bị ngã xe máy do tránh một người chở hàng vào ngày 6/1, bị trầy chân và đau đầu gối vào bệnh viện Thống Nhất, làm phẫu thuật nối dây chằng. Nửa đêm kêu đau, được tiêm một mũi thuốc. Ngay sau tiêm Toàn bị co giật, chảy nước dãi nhiều, và rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Gần một tháng được ba mẹ, anh chị, bạn bè gọi tên, lay thức mà không tỉnh, Toàn đã qua đời vào ngày 13 tháng 2, để lại phía sau tương lai và những uớc mơ. Từ một vết thương nhỏ ở chân, vào bệnh viện, Toàn đã mất cả cuộc sống của mình.  

Ngày 18 tháng 2 gia đình và bạn bè đã có cuộc gặp với Phó Giám Đốc bệnh viện Thống Nhất và êkip mổ và cấp cứu để làm rõ nguyên nhân cái chết của Toàn. Câu trả lời mọi người nhận được là mọi thứ đều làm đúng quy trình, còn nguyên nhân tử vong của Toàn bệnh viện không xác định được! 

Toàn làm tiếp viên hàng không nên sức khỏe luôn phải đảm bảo cho việc bay, và việc khám sức khỏe, bao gồm cả tim mạch là thường xuyên và bắt buộc. Chính vì vậy, từ một tiểu phẫu ở chân đến việc mất tính mạng vì một mũi tiêm quả là bất thường."

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngô Thanh Vân