Khách hàng hưởng lợi từ thẻ tín dụng hoàn tiền mùa Tết

Ngày 11/01/2019 08:00 AM (GMT+7)

Hoàn tiền triệu, tăng ưu đãi, miễn phí thường niên... là những lợi ích dành cho khách hàng khi mua sắm bằng thẻ tín dụng trong mùa cận Tết.

Dịp Tết từ tháng 12 đến tháng 2 luôn được xem là mùa mua sắm cao điểm trong năm khi hàng loạt doanh nghiệp tăng cường đẩy hàng, triển khai ưu đãi, tranh thủ nhu cầu cao của người tiêu dùng cả nước. Nhiều lĩnh vực ưu tiên triển khai khuyến mãi dịp này gồm thời trang, làm đẹp, điện máy, công nghệ, ẩm thực, giải trí... với mức giảm giá sản phẩm dịch vụ 10-55%, thậm chí kịch trần trong năm.

Kênh tận dụng ưu đãi hiệu quả

Chị Kim Ngọc (quận 5, TP HCM) sở hữu hai thẻ tín dụng của một ngân hàng trong nước và một ngân hàng ngoại. Chị cho biết sở dĩ dùng hai thẻ cùng lúc nhằm tận dụng những ưu đãi và tính năng riêng của từng thẻ.

Tháng 12 vừa qua, chị dùng thẻ VIB Cash Back thanh toán dịch vụ làm răng sứ tại một trung tâm nha khoa thuộc đối tác của Ngân hàng Quốc tế. Với dịch vụ giá 60 triệu đồng, chị được ưu đãi giảm 45% chỉ còn gần 30 triệu, hoàn tiền lên đến 1 triệu đồng. 

Khách hàng hưởng lợi từ thẻ tín dụng hoàn tiền mùa Tết - 1

"Tôi cùng gia định dự định sắm Tết ở những cửa hàng bán lẻ là đối tác của ngân hàng phát hành thẻ để tận dụng ưu đãi. Đằng nào cũng phải sắm sửa, chỉnh trang cho nhà cửa và bản thân, nếu tôi thanh toán qua thẻ thì sẽ được giảm giá, hoàn tiền, lợi đơn lợi kép", chị Ngọc chia sẻ.

Vị khách hàng trên chỉ là một trong hàng triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng có tích hợp tính năng hoàn tiền hoặc tích lũy điểm thưởng, quy đổi thành quà tặng do các ngân hàng trong nước và quốc tế triển khai tại Việt Nam. Đây là một trong những ưu đãi phổ biến hiện nay khi chủ thẻ sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán sản phẩm, dịch vụ... để nhận lại một số tiền tương ứng với % giá trị sản phẩm, dịch vụ đã thanh toán.

Số tiền này có thể sử dụng cho lần mua sắm tiếp theo hoặc rút tiền mặt thông qua tài khoản ngân hàng. Hiện hình thức ưu đãi này được áp dụng phổ biến cho thanh toán trực tuyến.

Vùng đất tiềm năng của các ngân hàng

Hiện tại Việt Nam nhiều ngân hàng đã triển khai dòng thẻ tín dụng tích hợp ưu đãi lớn như hoàn tiền, thưởng điểm... với mức ưu đãi khác nhau. Đơn cử thẻ CitiBank hoàn tiền lên đến 5%. Standard Chartered hoàn tiền 1% với các giao dịch thanh toán bằng ngoại tệ và 0,5% với các giao dịch thanh toán bằng tiền đồng. Nhiều ngân hàng tặng tiền mặt 1,5-3 triệu đồng cho khách mở mới thẻ trong dịp này.

Ở nhóm nhà băng trong nước, các ngân hàng lớn như Vietcombank cũng phát hành thẻ tín dụng hoàn tiền đến 5% với các đối tác đặc biệt. Dòng thẻ do ngân hàng này phối hợp American Express triển khai có hạn mức tín dụng cao và được hưởng 50 ngày không lãi suất.

Khách hàng hưởng lợi từ thẻ tín dụng hoàn tiền mùa Tết - 2

Trong khi đó VIB có đến 55 ngày miễn lãi, hoàn tiền lên đến 6% cho các chi tiêu như y tế, giáo dục, ẩm thực, xem phim tại rạp... Sản phẩm thẻ VIB Cash Back còn hoàn tiền 1,5 triệu đồng cho chi tiêu từ 5 triệu đồng trong 37 ngày đầu mở thẻ. Chi tiêu càng nhiều, chủ thẻ càng được hoàn tiền nhiều, giúp thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Khách hàng thanh toán qua thẻ còn nhận điểm thưởng để đổi quà tại các dịch vụ ẩm thực như cà phê, nhà hàng, xem phim, mua sắm tại các trung tâm thương mại... Mỗi năm, chương trình hoàn tiền cũng trả về tài khoản số tiền từ 50.000 đồng đến một triệu đồng tùy vào mức độ chi tiêu trong năm. Ngoài ra ngân hàng cũng sẵn sàng miễn phí thường niên để tăng hút khách.

Bên cạnh hoàn tiền, nhiều dòng thẻ tín dụng hiện còn mạnh dạn miễn cả phí thường niên - một trong những khoản phí được xem là nguồn thu chính của mảng thẻ ngân hàng. Đây là một trong những ưu đãi mạnh tay nhất của ngân hàng nhằm tăng cường lợi ích, trải nghiệm cho chủ thẻ, mở rộng đối tác doanh nghiệp và bổ sung kênh bán chéo sản phẩm.

Khi dùng thẻ VIB Financial Free, chủ thẻ nhận miễn phí thường niên trọn đời với điều kiện dễ dàng - chỉ cần chi tiêu tối thiểu một giao dịch trong một tháng. Ngoài ra, chủ thẻ rút tiền mặt không giới hạn, lên đến 100% hạn mức tín dụng được cấp, thay vì hạn chế ở mức 50% hiện nay. Chủ thẻ nhận ưu đãi lãi suất 0% trong ba kỳ sao kê đầu tiên cho toàn bộ các giao dịch qua thẻ và rút tiền mặt.

Bà Trần Thu Hương, Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ và Chiến lược của VIB cho biết, bên cạnh các ưu đãi nổi bật, ngân hàng thường xuyên mở rộng hợp tác với các đối tác để luôn có những chương trình ưu đãi mới cho chủ thẻ tín dụng.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, ngân hàng áp dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến như 3D-secure, và tích hợp tính năng cho phép chủ thẻ chủ động khóa nhanh thẻ tín dụng trong những trường hợp khẩn cấp ngay trên ứng dụng ngân hàng di động MyVIB.

Lợi ích ba bên với thẻ tín dụng nhiều ưu đãi

Các chuyên gia ngân hàng nhận định nếu vài năm trước thẻ tín dụng hoàn tiền còn là một sản phẩm xa xỉ với chính các ngân hàng thì nay, đây đã là kênh hút khách phổ biến. Với tiềm năng công nghệ và tài chính mạnh, các ngân hàng có thể đa dạng hóa nguồn thu, từ đó tăng cường ưu đãi giúp người dùng hưởng lợi.

Những nhà băng có tiềm lực mạnh hiện đã bớt phụ thuộc vào những nguồn thu mảng thẻ như phí thường niên thu từ khách hàng, phí cung cấp dịch vụ thanh toán thu từ đối tác... Việc "tháo trần" ưu đãi giúp ngân hàng tăng hút khách cho kênh bán lẻ, từ đó tạo thêm nguồn thu cho các doanh nghiệp thuộc cộng đồng đối tác.

Bà Trần Thu Hương, Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ và Chiến lược của VIB cho biết thẻ tín dụng của ngân hàng này hiện có tốc độ tăng trưởng người dùng và hiệu suất thanh toán thuộc loại cao nhất thị trường.

"Sắp tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm liên quan đến ngân hàng số với nhiều tính năng hiện đại, thân thiện giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt hơn về sản phẩm dịch vụ VIB nói chung và thẻ tín dụng VIB nói riêng", Bà Hương khẳng định.

Nam Anh.
Nguồn: [Tên nguồn].