Khách hàng, nhân viên tổng đài “bén” duyên vợ chồng từ cuộc gọi phản ánh nghẽn mạng đêm giao thừa

Ngày 13/02/2018 10:01 AM (GMT+7)

Đối với những người trực tổng đài điện thoại, ngoài giọng nói họ còn phải biết cách thuyết phục người khác, cũng chính từ đó mà nhiều khách hàng và nhân viên trực đã bén duyên nhau.

Nên duyên nhờ cuộc gọi đêm 30 Tết

Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm công việc trực tổng đài hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc của khác hàng tại mạng viễn thông di động VNPT, chị Nguyễn Thị Thu Hằng có không ít những kỷ niệm đáng nhớ.

Một trong số những kỷ niệm đáng nhớ nhất và chắc chắn sẽ đi theo chị suốt cả cuộc đời, đó chính là chuyện nên duyên vợ chồng với chính... khách hàng của mình, sau những cuộc điện thoại tư vấn. 

“Đến bây giờ nghĩ lại, tôi cũng không hiểu vì sao nữa. Kể ra thì như một câu chuyện hư cấu, nhưng nó lại là sự thật. Có lẽ là cái duyên, cái số nó vồ lấy nhau”, chị Hằng vừa nở nụ cười rất tươi, vừa nói với chúng tôi như vậy.

Khách hàng, nhân viên tổng đài “bén” duyên vợ chồng từ cuộc gọi phản ánh nghẽn mạng đêm giao thừa - 1

Chị Hằng và vị khách hàng đặc biệt đã nên duyên vợ chồng từ một cuộc điện thoại đêm giao thừa

Kể về lần đầu tiên gặp gỡ với vị “khách hàng” đặc biệt chị Hằng cho biết, ngày đó chị đang là trưởng nhóm trực Tết đêm giao thừa. Có một nam khách hàng gọi điện đến tổng đài phản ánh về vấn đề nghẽn mạng, sau đó là những trục trặc của điện thoại.

Khi điện thoại tổng đài được chuyển đến chị Hằng, chị đã giải đáp cặn kẽ mọi thắc mắc của khách hàng, sau khi cảm ơn, vị khách này xin luôn tên, tuổi của chị. Tưởng rằng, mọi thứ chỉ dừng lại ở với sự hài lòng của khách, nhưng khi đó mọi thứ mới bắt đầu.

Sau cuộc điện thoại vào đêm giao thừa, những ngày sau đó vị “khách” kia thường xuyên gọi lên tổng đài và chỉ đề nghị được gặp chị Hằng nhờ tư vấn và xin số điện thoại cá nhân.

“Khi đó tôi vẫn tư vấn rất chuẩn mực, nhưng anh ấy cứ nấn ná làm quen và nói sẽ đợi tôi ở cổng cơ quan sau buổi tan ca, tôi cứ nghĩ anh ấy đùa không ngờ làm thật.

Từ những cuộc nói chuyện, rồi chúng tôi bắt đầu hẹn hò, khi nói chuyện anh ấy có bật mí rằng “kết” giọng nói của tôi từ lần đầu được nghe. Sau một thời gian dài tìm hiểu, chúng tôi đã chính thức nên duyên vợ chồng”, chị Hằng nhớ lại trong niềm hạnh phúc.

Khách hàng, nhân viên tổng đài “bén” duyên vợ chồng từ cuộc gọi phản ánh nghẽn mạng đêm giao thừa - 2

Giọng nói của chị Hằng đã gây ấn tượng với vị khách hàng "đặc biệt" ngày từ lần đầu được nghe.

Sau hơn 10 năm nên duyên vợ chồng, điều hạnh phúc nhất với chị Hằng đó là có 2 đứa con ngoan ngoãn, có người chồng hết mực yêu thương, hiểu và chia sẻ với công việc của chị.

Nhiều hạnh phúc nhưng cũng lắm gian truân

Cũng giống như chị Hằng, chị Phạm Thị Lan Anh – người đã có 16 năm kinh nghiệm chăm sóc khách hàng ở tổng đài VNPT, quãng thời gian đó chị cũng có nhiều kỷ niệm vui buồn. Trong đó, kỷ niệm đáng nhớ nhất với một anh bộ độ ở đảo Bạch Long Vĩ.

Khách hàng, nhân viên tổng đài “bén” duyên vợ chồng từ cuộc gọi phản ánh nghẽn mạng đêm giao thừa - 3

Những tổng đài viên như chị Lan Anh ngoài áp lực công việc, phải đối mặt với nhiều câu nói tục tĩu của khách hàng.

Theo chia sẻ của chị Lan Anh câu chuyện xảy ra cách đây đã 7 năm về trước, khi có khách hàng gọi điện thắc mắc về việc điện thoại không có dịch vụ, không liên lạc được với người thân. Sau khi kiểm tra, chị Lan Anh thấy tài khoản của khách không đủ để thực hiện cuộc gọi, đồng thời anh bộ đội cũng đang phải trực giữa đêm giao thừa ngoài đảo nên không thể bỏ vị trí.

“May sao trong túi tôi còn 1 thẻ điện thoại 20.000 đồng, tôi đã nạp cho anh bộ đội. Anh ấy cảm ơn tôi rối rít, kể từ đó đến nay giao thừa năm nào anh bộ đội ấy cũng gọi điện chúc mừng năm mới tôi”, chị Lan Anh chia sẻ.

Khách hàng, nhân viên tổng đài “bén” duyên vợ chồng từ cuộc gọi phản ánh nghẽn mạng đêm giao thừa - 4

Đêm giao thừa, số nhân viên trực tổng đài sẽ được tăng gấp đôi để phục vụ giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Đó là những niềm vui có lẽ đối với chị Lan Anh sẽ chẳng thể nào quên được trong quá trình làm nghề của mình. Nhưng chị cũng tâm sự rằng, trước đây khi tình trạng nghẽn mạng còn phổ biến, những nhân viên trực tổng đài như chị phải nhận vô số “gạch đá” là những lời mắng nhiếc, tục tĩu của khách hàng gọi đến tổng đài.

“Bây giờ vẫn vậy, có những khách hàng uống rượu say ngày Tết gọi điện đến nói những lời khó nghe, không liên quan gì đến dịch vụ. Khi đó, đó chúng tôi vẫn phải “chiều” khách nghe hết cuộc điện, rồi nói: “Xin lỗi quý khách, nếu quý khách không cần hỗ trợ dịch vụ gì thì chúng tôi xin phép cúp máy””, chị Lan Anh kể.

Sẽ không còn tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa

Bà Nguyễn Thị Bảo Châu – Trưởng đài hỗ trợ Tổng đài miền Bắc 18001091 (Tổng đài CSKH, giải đáp thắc mắc) cho biết, VNPT cam kết trong dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là đêm giao thừa sẽ không có tình trạng nghẹn mạng.

Để làm dược điều đó, bà Châu cho biết phía VNPT tăng gấp đôi số nhân viên trực trong đêm giao thừa so với ngày thừa, tăng lưu lượng sử dụng dịch vụ….Ngoài những vấn đề trên, khi khách hàng báo sự cố như mất máy, gửi lời chúc, tăng gói cước…phía cung cấp dịch vụ sẽ thực hiện trong vòng 1 phút.

Được biết, lực lượng hỗ trợ chăm sóc khách hàng trong dịp Tết cũng được tuyển lựa kỹ càng về mọi mặt, để đáp ứng những thắc mắc của khách hàng khi sử dụng dịch vụ 1 cách tốt nhất.

Người dân thức trắng đêm, đốt lửa ngồi co ro trông đào, quất ngày giáp Tết
Càng về khuya nhiệt độ Hà Nội càng xuống thấp, nhiều người phải đốt lửa chống rét, thức trắng đêm trông vườn đào Tết.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội