Khách nước ngoài để quên ví trên xe, tài xế taxi công nghệ có hành động bất ngờ

Ngày 09/01/2020 00:08 AM (GMT+7)

Vị khách nước ngoài đã để quên ví trên xe taxi nhưng không hề nhận ra cho tới tận tối hôm đó, khi anh lấy tiền để thanh toán bữa ăn.

Trong thời gian gần đây, khi cư dân mạng liên tục chia sẻ những câu chuyện bức xúc và phẫn nộ về hành động sai trái của các tài xế xe ôm hoặc taxi thì mới đây, một câu chuyện đã khiến nhiều người ấm lòng về anh tài xế taxi công nghệ tại Malaysia.

Theo chia sẻ của anh Carney Mak, 31 tuổi, anh là một du khách người Singapore đã tới Malaysia để du lịch. Vào lúc 21h tối hôm 4/1 vừa qua, anh Carney đã đặt một chiếc xe taxi thông qua ứng dụng gọi xe công nghệ để di chuyển trong thành phố Johor Bahru, Malaysia. Người đón anh là một tài xế địa phương có tên Sateesh. 

Khách nước ngoài để quên ví trên xe, tài xế taxi công nghệ có hành động bất ngờ - 1

Anh Carney (phải) và tài xế taxi Sateesh.

Anh Carney đã để quên chiếc ví của mình trên xe của tài xế Sateesh mà không hề biết gì. Tới tận khi lấy ví để chuẩn bị thanh toán cho bữa tối ngày hôm đó, anh Carney mới giật mình nhận ra. Ngay sau đó, anh đã nhắn tin cho người tài xế từng chở mình, tuy nhiên cũng không hy vọng quá nhiều. Thật không ngờ chỉ một lúc sau, tài xế Sateesh đã thật sự gọi lại, nói rằng đã kiểm tra xe và thật sự tìm thấy chiếc ví, đồng thời muốn trả lại ví cho chủ nhân của nó.

"Tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi anh Sateesh tìm thấy ví của tôi. Tuy nhiên lúc đó đã là nửa đêm nên chúng tôi hẹn gặp nhau vào chiều hôm sau", anh Carney chia sẻ.

Tới 17h chiều ngày 5/1, họ đã hẹn nhau tại trạm xăng JB Sentral Caltex, thành phố Johor Bahru. Anh Carney đã nhận lại được chiếc ví của mình mà không mất một thứ gì. "Tôi cảm thấy mình thật may mắn", anh nói.

Anh Carney cũng kể thêm rằng sau khi mình xuống xe, tài xế Sateesh đã tiếp tục đón thêm nhiều vị khách khác nhưng tất cả những vị khách ấy cùng với người tài xế này đều không phát hiện chiếc ví trên xe. Rất may nhờ điều này mà chiếc ví được an toàn bởi nếu người khác thấy trước, nó có thể bị lấy đi mà chính anh Sateesh cũng không biết.

Khách nước ngoài để quên ví trên xe, tài xế taxi công nghệ có hành động bất ngờ - 2

Chiếc ví của anh Carney vẫn vẹn nguyên, không mất thứ gì.

Thế nhưng, điều đặc biệt nhất là để trả được chiếc ví cho anh Carney, tài xế Sateesh đã phải vượt quãng đường hơn 200 km từ thành phố Melaka đến thành phố Johor Bahru. Điều này khiến anh Carney vô cùng cảm động và biết ơn. Anh đề nghị tặng một số tiền nhỏ cho anh Sateesh để đền đáp nhưng vị tài xế nhất quyết không nhận.

"Cảm ơn anh Sateesh vì đã vượt quãng đường từ Melaka đến Johor Bahru chỉ để trả lại chiếc ví cho tôi một cách an toàn. Tất cả mọi thứ bên trong ví bao gồm giấy tờ, thẻ ngân hàng và vài trăm USD đều còn nguyên vẹn. Tôi muốn chia sẻ bài viết này để tỏ lòng biết ơn tới anh Sateesh. Anh đã khiến tôi có thêm niềm tin vào lòng tốt của con người", anh Carney viết trên Facebook.

Bài đăng của anh Carney đến nay đã nhận được hàng nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ. Hầu hết cư dân mạng đều khen ngợi và cảm phục hành động của tài xế Sateesh, hy vọng anh có nhiều sức khỏe để tiếp tục công việc của mình cũng như làm thêm nhiều việc tốt cho những người xung quanh.

Thấy người đi đường ngất xỉu, tài xế xe ôm dừng giữa đường, hành động sau đó gây bão mạng
Đang chở khách thì gặp một người bị ngất xỉu giữa đường, hành động của anh xe ôm công nghệ khiến bất cứ ai cũng phải thán phục.
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng