Khai mạc Festival Huế 2014: Hoành tráng, ấn tượng

Ngày 13/04/2014 09:50 AM (GMT+7)

Tối 12/4, tại quảng trường Kỳ Đài - Ngọ Môn cố đô Huế, Festival Huế 2014 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” chính thức khai mạc. Đây là Festival lần thứ 8 được tổ chức tại Huế, có quy mô quốc gia và mang tầm quốc tế.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị; Ông Saysomphone Phomvihane, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nước CHDCND Lào; Các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương; Người dân các địa phương; Các vị khách quốc tế đã đến tham dự lễ khai mạc.   

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Kinh đô Phú Xuân - Thừa Thiên-Huế xưa là điểm hội tụ văn hóa của dân tộc, là nơi gặp gỡ và giao hòa giữa các nền văn hoá. Quần thể di tích Cố đô Huế đã được UNESCO vinh danh là Di sản văn hoá thế giới năm 1993 và đúng 10 năm sau, năm 2003, Nhã nhạc - Âm nhạc Cung đình Huế - được công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và Di sản văn hoá phi vật thể đầu tiên của nhân loại. 7 kỳ tổ chức, những thành công của Festival Huế ngày càng thể hiện nét đặc sắc của nền văn hóa Việt Nam. Festival Huế cũng là nơi gặp gỡ và cầu nối giữa các dân tộc khi hội tụ về vùng đất Cố đô để trình diễn những nét đẹp văn hóa đặc trưng của dân tộc mình, mang đậm dấu ấn và sức sống riêng, mở ra những cơ hội hợp tác, hữu nghị cùng xây dựng và phát trển vì một thế giới hòa bình, thịnh vượng trên nền tảng đa sắc màu văn hoá. 

Khai mạc Festival Huế 2014: Hoành tráng, ấn tượng - 1

Festival Huế 2014 - Bữa đại tiệc tỏa sáng khắp năm châu

Festival Huế 2014 với sự tham gia của 66 đoàn nghệ thuật đến từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ của 5 châu lục sẽ đem đến cho khán giả hàng trăm chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và các nước. Lễ khai mạc được tiếp nối bằng chương trình nghệ thuật với màn hát, múa "Việt Nam quê hương tôi", "Bài ca thần chim Lạc", "Vũ Phiến - Múa Cung đình Huế", dân ca quan họ Bắc Ninh với "Ngày hội giao duyên", đờn ca tài tử Nam bộ với "Khúc biến tấu vọng cổ", múa "Nam phương mẫu tế", "Tà áo tím và Huế yêu thương", "Non nước trời Nam" và kết thúc bằng màn đồng diễn "Cố đô Huế - Hội tụ và tỏa sáng". Các đoàn nghệ thuật nước ngoài như: Bati Holic (Nhật Bản), đoàn nghệ thuật Hà Nam (Trung Quốc), đoàn nghệ thuật Deepblue (Australia), Raduga Liên bang Nga, đoàn nghệ thuật Nhà hát GuGak Hàn Quốc... có các chương trình phong phú và hấp dẫn tham gia lễ khai mạc.

Dưới đây là một số hình ảnh trong lễ khai mạc đêm qua 12/4:

Khai mạc Festival Huế 2014: Hoành tráng, ấn tượng - 2

Khai mạc Festival Huế 2014: Hoành tráng, ấn tượng - 3

Khai mạc Festival Huế 2014: Hoành tráng, ấn tượng - 4

Khai mạc Festival Huế 2014: Hoành tráng, ấn tượng - 5

Khai mạc Festival Huế 2014: Hoành tráng, ấn tượng - 6

Khai mạc Festival Huế 2014: Hoành tráng, ấn tượng - 7

Khai mạc Festival Huế 2014: Hoành tráng, ấn tượng - 8

Khai mạc Festival Huế 2014: Hoành tráng, ấn tượng - 9

Khai mạc Festival Huế 2014: Hoành tráng, ấn tượng - 10

Khai mạc Festival Huế 2014: Hoành tráng, ấn tượng - 11

Khai mạc Festival Huế 2014: Hoành tráng, ấn tượng - 12

Khai mạc Festival Huế 2014: Hoành tráng, ấn tượng - 13

Theo Ngọc Trân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan