Khám phá bí mật bất ngờ đằng sau “Lớp học bơi cho cá” đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 29/06/2018 14:00 PM (GMT+7)

“Lớp học bơi cho cá” lần đầu tiên được ra mắt tại trường Tiểu học Nguyễn Trung Kiên, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long vào đầu tuần này. Đây là chương trình xây dựng hồ bơi tại các trường tiểu học ở vùng nông thôn do quỹ Unilever, nhãn hàng OMO phối hợp cùng Bộ GD & ĐT thực hiện.

Chương trình này nằm trong khuôn khổ hành trình “Vì 1,000,000 trẻ em Việt Nam tự tin lấm bẩn và vui chơi an toàn” của nhãn hàng OMO trong việc cùng chia sẻ nỗi lo với các bậc phụ huynh; trong đó nỗi lo đầu tiên là về việc con trẻ không biết bơi và chưa được trang bị kỹ năng an toàn dưới nước

Dấu ấn “Lớp học bơi cho cá” đầu tiên

Trong quá trình diễn ra buổi trao tặng hồ bơi, không khí tại trường tiểu học Nguyễn Trung Kiên, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long vô cùng rộn ràng bởi sự tham dự đặc biệt của hơn 300 em học sinh và các vị đại biểu.

Khám phá bí mật bất ngờ đằng sau “Lớp học bơi cho cá” đầu tiên tại Việt Nam - 1

Hơn 300 học sinh trường Tiểu học Nguyễn Trung Kiên, huyện Vũng Liêm đã tập trung từ sớm để tham gia lễ khánh thành hồ bơi ở trường mình

Khám phá bí mật bất ngờ đằng sau “Lớp học bơi cho cá” đầu tiên tại Việt Nam - 2

Các em học sinh háo hức trước giờ khánh thành hồ bơi

Đại sứ chương trình “Lớp học bơi cho cá”, MC Quỳnh Hương cũng đã có màn giao lưu vô cùng dễ thương với câu chuyện bản thân từng là “Chú cá không biết bơi” ở vùng quê sông nước, MC Quỳnh Hương đã chia sẻ sự đồng cảm và kêu gọi các bậc cha mẹ hãy cho con học bơi để trang bị kỹ năng bơi lội và giúp các bé có một tuổi thơ trọn vẹn hơn.

Khám phá bí mật bất ngờ đằng sau “Lớp học bơi cho cá” đầu tiên tại Việt Nam - 3

MC Quỳnh Hương - Đại sứ chương trình "Lớp học bơi cho cá" chia sẻ câu chuyện mình cũng từng là “chú cá không biết bơi”

Đặc biệt, với tinh thần “ngại gì vết bẩn” các em thiếu nhi và người tham dự đã ấn dấu tay sắc màu lên bức tường tại chương trình để ủng hộ chung tay xây dựng “Lớp học bơi cho cá” tại các khu vực tiếp theo.

Khám phá bí mật bất ngờ đằng sau “Lớp học bơi cho cá” đầu tiên tại Việt Nam - 4

Các bé tự tin lấm bẩn vẽ logo của Lớp học bơi cho cá

Khám phá bí mật bất ngờ đằng sau “Lớp học bơi cho cá” đầu tiên tại Việt Nam - 5

Đại diện lãnh đạo địa phương và Trường tiểu học Nguyễn Trung Kiên cắt băng khánh thành hồ bơi

Sau giây phút cắt băng khánh thành đầy trang trọng của các vị đại biểu, tất cả các em được hướng dẫn di chuyển đến khu vực hồ bơi để theo dõi lớp học bơi cho cá đầu tiên.

Khám phá bí mật bất ngờ đằng sau “Lớp học bơi cho cá” đầu tiên tại Việt Nam - 6

Bài khởi động đầu tiên trước khi xuống hồ tham dự “Lớp học bơi cho cá”

Khám phá bí mật bất ngờ đằng sau “Lớp học bơi cho cá” đầu tiên tại Việt Nam - 7

Các em hào hứng trong tiết học bơi đầu tiên của “Lớp học bơi cho cá”

Tự tin “quăng phao”, vui chơi an toàn

Không chỉ xây dựng hồ bơi để các em có điều kiện trang bị những kỹ năng bơi lội cần thiết, “Lớp học bơi cho cá” như là một món quà ý nghĩa mang đậm tính nhân văn được trao tặng cho các em nhỏ. Quỹ Unilever – nhãn hàng OMO đã phối hợp cùng Bộ GD & ĐT để đưa bộ môn bơi lội vào thời khoá biểu chính thức ở các trường tiểu học và học trái giờ với buổi học chính khóa.

Khám phá bí mật bất ngờ đằng sau “Lớp học bơi cho cá” đầu tiên tại Việt Nam - 8

Các giảng viên được cung cấp tài liệu và huấn luyện theo tiêu chuẩn quốc tế

Đặc biệt OMO còn cung cấp các khóa đào tạo tiêu chuẩn quốc tế cho giảng viên cùng các giáo trình dạy bơi chống đuối nước theo tiêu chuẩn quốc tế đã được Bộ GD & ĐT thẩm định để đưa vào giảng dạy cho các em.

Khám phá bí mật bất ngờ đằng sau “Lớp học bơi cho cá” đầu tiên tại Việt Nam - 9

Mỗi hồ bơi có diện tích 64m2 và được trang bị đầy đủ dụng cụ dạy bơi và cứu hộ

Chung tay cùng OMO lan tỏa hành trình nhân văn

“Lớp học bơi cho cá” đầu tiên tại Vĩnh Long là một cột mốc đánh dấu sự khởi đầu thuận lợi của hành trình đầy tính nhân văn giúp các em có kỹ năng bơi lội và để tự bảo vệ bản thân mình trước các mối hiểm họa xung quanh các em, mà phụ huynh đôi khi không lường trước được. Đây là một trong những nỗ lực đáng kể của OMO với sứ mệnh “giúp 1,000,000 trẻ em Việt Nam được tự tin lấm bẩn và vui chơi an toàn”.

Tuy nhiên, để những nỗ lực của OMO thật sự làm nên điều kỳ diệu, “Lớp học bơi cho cá” rất cần sự chung tay của mọi người, sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp hơn nữa để lan tỏa mạnh mẽ những giá trị nhân văn trong cộng đồng.

“Lớp học bơi cho cá” do OMO cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo và hai đối tác là Co.opmart và Tiki thực hiện thông qua việc xây dựng 25 hồ bơi tại các trường tiểu học vùng nông thôn. Đồng thời chương trình cũng cung cấp các khóa đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế cho giáo viên thể dục thể chất của các trường để đảm bảo chất lượng đào tạo nhằm giúp trẻ phát triển và hoàn thiện nhân cách, bồi dưỡng năng khiếu cũng như trang bị kỹ năng sống cho các em. 5 hồ bơi đầu tiên sẽ được khánh thành lần lượt ở các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa. Các hồ bơi này sẽ được khánh thành từ tháng 6 đến tháng 9 năm nay và đưa vào sử dụng để dạy bơi cho học sinh từ năm học 2018 – 2019. Dự kiến sẽ có 5.000 học sinh được phổ cập bơi trong năm 2018 từ chương trình này.

Nguồn: [Tên nguồn].