Khởi tố điều tra vụ 2 bảo mẫu buôn bán trẻ ở chùa Bồ Đề

Ngày 04/08/2014 18:40 PM (GMT+7)

Chiều ngày 4/8/2014, trung tá Nguyễn Cao Khải, Đội phó đội 12 PC45, Công an thành phố. Hà Nội cho biết, cơ quan này chính thức bắt giam và khởi tố điều tra vụ án buôn bán trẻ em đối với Nguyễn Thị Thanh Trang 36 tuổi và Phạm Thị Nguyệt 35 tuổi.

Trước đó, vào ngày 1/8/2014 CATP Hà Nội nhận được đơn tố cáo của anh Nguyễn Thành Long trú tại quận Long Biên, Hà Nội về việc con trai nuôi của anh là Cù Nguyên Công bị mất tích tại chùa Bồ Đề.

Ngay lập tức đội CATP Hà Nội đã vào cuộc và điều tra được bé Công đã được Trang (quản lý khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề) bán cho Nguyệt với giá 35 triệu. Hiện tại, trong nhà Phạm Thị Nguyệt còn nuôi dưỡng thêm 2 trẻ khác với danh nghĩa là con nuôi.

Khởi tố điều tra vụ 2 bảo mẫu buôn bán trẻ ở chùa Bồ Đề - 1

Trung tá Nguyễn Cao Khải, đội phó đội PC45 CATP Hà Nội cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí.

Theo xác định của cơ quan công an, trước đó, vào tháng 10/ 2013 anh Nguyễn Thành Long có làm đi làm từ thiện tại chùa Bồ Đề và được biết có một cháu nhỏ bị mẹ bỏ rơi vẫn còn nguyên cả day rốn. Anh Long cảm thương trước hoàn cảnh của cháu bé nên đã nhận làm cha đỡ đầu và mang về mình chăm sóc đặt tên là Cù Nguyên Công.

Đến tháng 12.2014, Trang gọi điện cho anh Công nói sắp có đoàn kiểm tra tới chùa và yêu cầu anh công đưa bé trả lại chùa Bồ Đề và anh Long đã làm theo.

Tuy nhiên, ngày 4/1/2014 anh Long có vào chùa Bồ Đề thăm cháu Công nhưng không thấy cháu Công đâu, khi anh Long thắc mắc, Trang trả lời rằng bé Công được mẹ ruột mang về nuối. Nghi ngờ có gì khuất tất trong vấn đề này anh Long đã gửi đơn tố cáo.

Công an thành phố Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Thu Hương (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot