Không khí lạnh suy yếu dần, HN tăng nhiệt nhẹ

Ngày 12/01/2013 08:03 AM (GMT+7)

Khối khí lạnh chi phối các tỉnh miền Bắc sẽ bắt đầu suy yếu do đó nền nhiệt độ ở Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ có khả năng tăng nhẹ.

Khối khí lạnh gây rét buốt nhiều ngày qua đã có xu hướng suy yếu dần, tuy nhiên ngày hôm qua ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ vẫn là một ngày âm u, lạnh buốt suốt cả ngày do ảnh hưởng thêm bởi vùng hội tụ gió gây mưa từ phía tây di chuyển sang gây mưa nhỏ ở vùng núi, nhiều mây ở đồng bằng và trung du. Nhiệt độ ngoài trời buổi tối ở thủ đô Hà Nội, Nam Định, Quảng Ninh, Thái Nguyên phổ biến 11 – 13 độ C, vùng núi Sơn La, Lạng Sơn, Cao Bằng có mưa nhỏ và nền nhiệt phổ biến 7 – 11 độ C, ở Sa Pa, Mẫu Sơn là 1 – 2 độ C.

Sang ngày hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ sau thời gian buổi sáng trời vẫn âm u, nhiều mây và có thể có mưa nhỏ, đến buổi chiều khi vùng hội tụ tạo ra mây và mưa đã tan đi, toàn miền chỉ còn chịu tác động của khối khí lạnh suy yếu dần nên không khí khô ráo hơn, nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội và toàn miền phổ biến tăng khoảng 1 – 2 độ C, dao động trong khoảng 14 – 15 độ C và sẽ có xu hướng ấm dần lên vào những ngày tới.

Những đợt khí lạnh yếu vẫn tiếp tục dồn xuống miền Trung và gây mưa nhỏ cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, nhiệt độ ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến 14 – 17 độ C, trời rét, các khu vực khác nhiệt độ cao hơn đôi chút và trời ấm hơn.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết tốt tiếp tục được duy trì ngày hôm nay, trời có nắng ban ngày, đến chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ Tây Nguyên phổ biến 26 – 29 độ C, Nam Bộ 30 – 33 độ C.

Trên biển thời tiết ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển Trung Bộ, khu vực bắc Biển Đông và quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8. Biển động. Ở phía nam khu vực nam Biển Đông và quần đảo Trường Sa có gió mạnh, mưa rào rải rác làm tầm nhìn xa giảm thấp dưới 10 km, biển động.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày có lúc có mưa, mưa nhỏ. Nhiệt độ 12 – 14 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 21 – 23 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết