Không khí lạnh tăng cường "cực mạnh", băng giá bao phủ: 2 ngày cuối tuần rét thế nào?

HÀ ANH - Ngày 04/12/2020 20:30 PM (GMT+7)

Do không khí lạnh mạnh tăng cường, 2 ngày cuối tuần các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại với nhiệt độ giảm sâu.

Chiều nay (4/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7.

Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương dự báo, tối và đêm nay (4/12), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến khoảng 11-14 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao dưới 5 độ. Trong các ngày 05-06/12, ở vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa, mưa rào rải rác.

Hà Nội đêm không mưa, ngày nắng, trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-14 độ.

5h sáng nay, một lớp băng giá mỏng đã phủ lên các ngọn núi trên dãy Hoàng Liên Sơn, đặc biệt là trên đỉnh Fansipan Sa Pa (Lào Cai). Theo số liệu quan trắc trong đêm qua, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có nhiệt độ 3,8 độ C (thấp nhất miền Bắc). Một số nơi như Mộc Châu (Sơn La), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), nhiệt độ dao động 9,6-9,8 độ C; Sa Pa (Lào Cai) giảm xuống còn 7,1 độ C.

Không khí lạnh tăng cường amp;#34;cực mạnhamp;#34;, băng giá bao phủ: 2 ngày cuối tuần rét thế nào? - 1

Băng giá xuất hiện trong đợt rét đậm này (Ảnh minh họa)

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết ngày 27/12, một đợt không khí lạnh mạnh hơn sẽ tràn xuống nước ta, toàn bộ Bắc Bộ và một phần của khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi trung du đã chuyển rét đậm, rét hại. Nhiệt độ trong ngày 29 và 30-12 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ là từ 8-11 độ C ở vùng đồng bằng, vùng núi khoảng 4-7 độ C, vùng núi cao là dưới 3 độ C.

Ông Lâm cho biết đợt rét này sẽ kéo dài đến khoảng ngày 4-1-2019, khả năng băng giá cũng sẽ kéo dài như vậy. Đây là đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa đông đến nay.

Trên đất liền khu vực Bắc và Trung Trung Bộ gió đông bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trong đêm nay, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Trong đêm nay và ngày mai, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh; sóng biển cao từ 4,0-6,0m; khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển từ Quảng Trị đến Ninh Thuận gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0-5,0m; vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0-5,0m.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước những ngày tới

Phía tây Bắc Bộ: Từ nay đến 7/12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Ngày 5-7/12 vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối

Từ ngày 08-13/12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

Phía đông Bắc Bộ: Từ nay đến 7/12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Ngày 5-7/12 vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Từ ngày 8-13/12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ nay đến ngày 08/12, phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào, riêng ngày 05,08/12 có mưa, mưa rào rải rác. Trời rét

Từ ngày 09-13/12, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Phía Bắc đêm và sáng trời rét.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ nay đến ngày 08/12, phía Bắc có mưa, mưa rào; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh.

Từ ngày 09-13/12, phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; phía Nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ nay đến ngày 05/12 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 06 đến ngày 09/12 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 10 đến ngày 13/12 có mưa rào và dông rải rác, riêng chiều tối có mưa, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ nay đến ngày 9/12 có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối 07 và 08/12 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 10-13/12 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ nay đến ngày 8/12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời rét.

Từ ngày 09-13/12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

Băng giá bao phủ Mẫu Sơn, đợt rét kỷ lục đầu Đông năm nay kéo dài đến bao giờ?
Miền Bắc đang trải qua đợt rét mạnh nhất của mùa Đông năm nay, tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) đã xuất hiện băng giá khi nhiệt độ giảm xuống chỉ còn -0,3 độ C....
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết