Không khí lạnh tăng cường ùa về, miền Bắc trời trở rét và có mưa từ đêm nay

Ngày 11/01/2020 07:38 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay các tỉnh miền Bắc tiếp tục nắng ấm, đến đêm không khí lạnh tràn về khiến nền nhiệt giảm, trời trở rét.

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương dự báo khoảng chiều nay (11/01), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ, tối và đêm nay ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, chiều và đêm nay (11/01) ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào; từ đêm nay, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm nay trời trở rét, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc ngày 12/01 có rét đậm.

Không khí lạnh tăng cường ùa về, miền Bắc trời trở rét và có mưa từ đêm nay - 1

Miền Bắc rét đậm (Ảnh minh họa)

Từ chiều nay (11/01), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ đêm nay, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6,  giật cấp 7, biển động.

Khu vực Hà Nội chiều tối và đêm nay (11/01) có lúc có mưa; đêm nay trời trở rét.

Đến ngày 14/1, miền Bắc đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường nhưng cả 2 đợt không khí lạnh này không mạnh, ít có khả năng gây rét đậm trên diện rộng. 

Đến khoảng ngày 20 - 21/1 và cuối tháng, sẽ có thêm những đợt không khí lạnh mạnh bổ sung, gây ra trời rét ở Bắc Bộ, và một số nơi vùng núi có thể xuất hiện rét đậm.

Các chuyên gia nhận định năm nay sẽ là một mùa đông ấm, với nhiệt độ trung bình phổ biến sẽ cao hơn trung bình nhiều năm rét đậm rét hại xảy ra không kéo dài.

Trong ngày hôm nay 11/1: 

Phía Tây Bắc Bộ mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, khu Tây Bắc 15-18 độ, có nơi dưới 16 độ; cao nhất 25-28 độ, tại Tây Bắc có nơi 28-30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có sương mù và sương mù nhẹ vào sáng sớm, đến trưa chiều trời nắng. Ở vùng núi phía bắc chiều nay có mưa, mưa rào rải rác. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Ban ngày nhiệt độ phổ biến 24-27 độ, vùng núi 21-24 độ; về đêm nền nhiệt giảm còn 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ.

Thời tiết Hà Nội sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trời lạnh 20-22 độ; sau tan hẳn khi nắng lên. Nhiệt độ ban ngày từ 25-27 độ. Chiều tối và đêm có lúc có mưa; đêm nay trời trở rét.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ; cao nhất từ 26-29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Nền nhiệt phổ biến từ 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Tây Nguyên ngày nắng 27-30 độ, có nơi trên 30 độ; đêm có mưa rào vài nơi, nền nhiệt giảm thấp nhất còn 17-20 độ.

Khu vực Nam Bộ nền nhiệt phổ biến từ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ, trời nắng. Tại TP.HCM và Cần Thơ là 32 độ.

Thời tiết Tết Nguyên Đán năm nay: Miền Bắc có thể đón rét đậm, rét hại
Sau nhiều năm đón Tết ấm áp, năm nay các tỉnh miền Bắc sẽ có khả năng đón Tết Nguyên Đán trong thời tiết rét đậm, vùng núi có thể có băng giá.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết