Kinh hoàng cháu bé gần 2 tuổi bị hàng nghìn vết ong đốt

Ngày 04/04/2018 19:22 PM (GMT+7)

Ở nhà chơi với chị, một cháu bé ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) bất ngờ bị ong đốt hàng nghìn vết thương trên cơ thể và phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 4/4, bác sĩ Tạ Thị Quỳnh Anh – khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa mới tiếp nhận và điều trị cấp cứu cho một bệnh nhân nhi bị khoảng 1.000 vết ong đốt trên cơ thể.

Kinh hoàng cháu bé gần 2 tuổi bị hàng nghìn vết ong đốt - 1

Do được cấp cứu kịp thời nên bé Sáng đã qua cơn nguy kịch.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 1/4, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân Nguyễn Văn Thông Sáng (19 tháng tuổi, trú tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn) nhập viện trong tình trạng kích thích vật vã, bị ong đốt khoảng 1.000 vết trên đầu, chân, tay.

Sau khi được nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành truyền dịch, cho bệnh nhân thở máy, đồng thời rút nọc độc ra khỏi cơ thể. 

Bác sĩ Quỳnh Anh cho biết: “Khoảng 1 giờ đồng hồ thì chúng tôi mới rút hết nọc ong trên người cháu bé. Thời điểm cháu nhập viện thì tình trạng rất nguy hiểm, nếu không được phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời thì nguy cơ tử vong do sốc phản vệ. Loại ong đốt cháu Sáng là ong mật được gia đình nuôi”.

Được biết, thời điểm bé Sáng ở nhà với chị thì bị ong đốt, bố mẹ đang đi làm.

Sau khi hàng xóm thấy cháu khóc liền chạy sang, phát hiện sự việc liền đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu. Sau 4 ngày điều trị, sức khỏe cháu bé đã dần ổn định lại bình thường.

Siêu lọc máu cứu bé gái bị ong đốt 115 nốt
Tối muộn ngày 4/11, BS Nguyễn Tiến Dũng – Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, hiện Trung tâm đang cấp cứu cho một trường hợp bị ong đốt...
Theo Việt Hòa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h