Kinh hoàng nang sán dây to bằng quả bưởi trong não bé gái 12 tuổi

Ngày 15/09/2016 15:08 PM (GMT+7)

Một cô bé 12 tuổi ở Ấn Độ vừa được phẫu thuật bóc tách nang sán khổng lồ chiếm tới 1/2 kích thước bộ não. Đây được cho là nang sán dây lớn nhất lịch sử y học.

Dailymail đưa tin, Nita Juggi (12 tuổi) sống tại Gujarat, miền Trung Ấn Độ bị đau đầu và thường xuyên lên những cơn co giật trong vòng 2 năm liền. Trong vòng 1 năm qua, Nita Juggi còn có dấu hiệu bị liệt từ đầu đến hết phần cánh tay phải, không thể tự cầm cốc nước để uống. 

Ông Kishor Parbat Jogi (45 tuổi, bố của Nita) cho biết đã đưa con gái đi chữa chị ở rất nhiều nơi nhưng bệnh tình không những không thuyên giảm mà còn ngày càng xấu đi. 

Kinh hoàng nang sán dây to bằng quả bưởi trong não bé gái 12 tuổi - 1

Nang sán này có kích thước bằng 1/2 kích thước bộ não, trông như 1 quả bóng căng phồng và có thể vỡ bất cứ lúc nào

Hai tháng trước, ông Kishor đưa con đến gặp bác sỹ Chirag Solanki, một chuyên gia thần kinh và là bác sỹ phẫu thuật cột sống, tại bệnh viện Sterling ở Gujarat. Sau nhiều lần kiểm tra và chụp MRI, bác sĩ phát hiện khối u nang sán trên não cô bé nặng 675 gram, với kích thước 12,2x11x9,8 cm.

Theo bác sỹ Chirag Solanki, nang sán này đã phát triển trong đầu bé gái từ 8-10 năm. 

"Khối nang càng lớn khiến cho những cơn đau đầu trở nên tồi tệ hơn. Nang sán này có kích thước bằng 1/2 kích thước bộ não, trông như 1 quả bóng căng phồng và có thể vỡ bất cứ lúc nào", bác sỹ Chirag cho hay.

Kinh hoàng nang sán dây to bằng quả bưởi trong não bé gái 12 tuổi - 2

Đây được cho là nang sán dây lớn nhất lịch sử y học.

U nang sán là bệnh do ký sinh trùng gây ra. Ký sinh trùng gây bệnh thường tồn tại trong các loài ăn cỏ như bò, cừu, sau đó sang các loài ăn thịt như chó, mèo. Gia đình bé Nita thừa nhận môi trường ô nhiễm tại nơi họ đang sinh sống có thể là nguyên nhân khiến Nita bị nhiễm sán. 

Sau 2 giờ 30 phút tiến hành phẫu thuật, các bác sỹ đã bóc tách thành công khối nang ra khỏi đầu và bé gái không gặp phải bất cứ biến chứng nào. 

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h