Kỳ lạ bé gái 3 tuổi bỗng cứng đơ như tượng

Ngày 27/03/2013 05:42 AM (GMT+7)

Một bé gái ở Ý bỗng dưng mắc bệnh lạ khiến bé không thể cử động các khớp và dần cứng đơ như một bức tượng sống.

Beatrice có một căn phòng đầy đồ chơi và gấu bông nhưng thật đáng thương khi em không thể chơi với bất kỳ đồ chơi nào như những em bé bình thường khác.

Bé Beatrice Naso (3 tuổi) sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh nhưng đến gần khoảng 7 tháng tuổi bé bắt đầu có những biểu hiện hoàn toàn không bình thường.

Kỳ lạ bé gái 3 tuổi bỗng cứng đơ như tượng - 1
Beatrice cùng với bố mẹ

Kỳ lạ bé gái 3 tuổi bỗng cứng đơ như tượng - 2
Stefania, mẹ của cô bé bắt đầu nhận ra những triệu chứng bất thường của con từ khi 7 tháng tuổi

Ông Alessando, cha của em bé cho biết, trong mấy tháng đầu, bé Beatrice trong có vẻ khó cử động hơn các bé khác và bé không thể xòe tay ra. Tuy nhiên, kết quả của những cuộc kiểm tra ban đầu cho thấy bé không có vấn đề gì, vì vậy họ không mấy bận tâm.

Đến tháng thứ 7, một lần sau khi tắm xong cho bé, mẹ của bé phát hiện  cơ thể của Beatrice bắt đầu có những dấu hiệu bị co cứng, cổ tay không thể tự xòe ra. Lúc này bố mẹ của Beatrice vô cùng lo lắng đã đưa cô tới bệnh viện để kiểm tra.

Kỳ lạ bé gái 3 tuổi bỗng cứng đơ như tượng - 3
Tròn 7 tháng tuổi, bé Beatrice không thể cử động được và ngày càng cứng đơ như một bức tượng.

Kỳ lạ bé gái 3 tuổi bỗng cứng đơ như tượng - 4
Beatrice không thể chơi bất cứ đồ chơi nào vì các khớp xương của em bị vôi hóa

Tại đây, bác sĩ chụp X quang toàn bộ cơ thể bé và phát hiện ra căn bệnh lạ.“Các bác sĩ nói với chúng tôi rằng đây là căn bệnh lạ họ chưa thấy bao giờ, quanh các khớp xương dần dần bị vôi hóa nên có thể trong tương cô bé sẽ mất hoàn toàn khả năng vận động và thậm chí là không thể hít thở.”, Alessando cho biết.

Các bác sỹ phẫu thuật tại Bệnh viện Regina Margherita đang nỗ lực kêu gọi sự trợ giúp từ các bệnh viện khác trên thế giới để tìm ra phương pháp chữa căn bệnh lạ này cho cô bé.

Kỳ lạ bé gái 3 tuổi bỗng cứng đơ như tượng - 5

Kỳ lạ bé gái 3 tuổi bỗng cứng đơ như tượng - 6
Các bác sỹ và gia đình đang nỗ lực tìm ra phương pháp chữa trị căn bệnh lạ này cho bé

Stefania, mẹ của bé cho biết: "Các bác sỹ đang nỗ lực hết sức có thể nhưng chúng tôi hoàn toàn tuyệt vọng về việc tìm được một vị bác sĩ nào đó có thể chữa khỏi bệnh cho con gái mình".

Ly Ly (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan