Lạ: Bị hại đồng loạt đổi lời khai để có lợi cho bị cáo

Ngày 08/07/2015 18:17 PM (GMT+7)

Ngày 7-7, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên toà phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Thanh Trà với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ, tháng 8-2013, Trần Thanh Trà ký hợp đồng lao động với công ty Kim Lợi Đại Thành, được giao nhiệm vụ giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm khách hàng, nhờ vậy Trà biết được một số khách hàng còn thiếu nợ công ty nên nảy sinh ý định giả danh người đại diện công ty để thu hồi nợ.

Trà đến gặp ông Dương Tiến Dũng là khách hàng của công ty Kim Lợi Đại Thành giới thiệu là người đại diện công ty đến thu hồi nợ, ông Dũng tin tưởng nên từ tháng 12-2013 đã hơn 10 lần giao tiền trực tiếp cho Trà với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng. Cũng thủ đoạn trên cộng thêm việc dùng điện thoại liên tục thúc ép nạn nhân, Trà lừa được ông Thân Văn Toán tổng số tiền 580 triệu đồng, ông Trịnh Hồ Minh Công 50 triệu đồng.

Lạ: Bị hại đồng loạt đổi lời khai để có lợi cho bị cáo - 1

Bị cáo Trần Thanh Trà tại phiên xét xử. Ảnh: HL

Toàn bộ số tiền thu được Trà không giao lại công ty mà chiếm đoạt tiêu xài cá nhân.

Tại phiên toà sơ thẩm, bị cáo Trà đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, bản án sau đó đã tuyên phạt Trà tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với mức án 12 năm tù.

Tuy nhiên đến phiên phúc thẩm, Trà lại một mực nói mình được công ty Kim Lợi Đạt Thành nhờ đi đòi nợ, không hề chủ động liên hệ. Lời khai này là được chính chủ công ty xác nhận đúng sự thật. Các bị hại cũng thừa nhận mình tự nguyện đưa tiền cho bị cáo chứ không hề bị thúc ép. Tất cả các lời khai đều cùng thay đổi theo hướng có lợi cho bị cáo.

Nếu theo các lời khai lại như trên, hành vi của Trần Thanh Trà đã không còn là “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” mà chuyển hẳn sang “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, đảm bảo vụ án được xét xử đúng người đúng tội.

Theo Hoàng Lê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan