Lạc lối trong mối tình vụng trộm, gã tài xế taxi tự biến mình thành kẻ sát nhân máu lạnh

Ngày 21/09/2021 15:30 PM (GMT+7)

Trong cơn cuồng ghen vì cho rằng người tình phản bội, Tùng đã trút cơn mưa dao lên người chị L.

Mối tình ngang trái

Nguyễn Văn Tùng (SN 1993, trú tại thôn Đào Xá, xã Thắng Lợi, Thường Tín, Hà Nội) và chị L.T.L (SN 1989, ở địa phương) đều đã có gia đình riêng yên ấm. Trong thời gian chạy taxi, Tùng quen biết vợ chồng chị L. (do cùng nghề). Thường thì chồng chị L. sẽ lái taxi vào ban ngày còn chị L. nhận trách nhiệm chạy đêm. Do hoạt động cùng khu vực, lại thường xuyên chuyện trò, tâm sự nên theo thời gian giữa Tùng và chị L. nảy sinh mối quan hệ tình cảm từ tháng 10/2019.

Lạc lối trong mối tình vụng trộm, Tùng lấy cớ do đặc thù công việc nên thông báo với vợ con ra ngoài thuê trọ gần chỗ làm để tiện qua lại với người tình.

Trong thời gian quan hệ, thậm chí có lần Tùng còn tới tận nhà bố mẹ đẻ chị L. để xin phép cho hai người được công khai đi lại, nhưng bị từ chối thẳng thừng.

Đối tượng Nguyễn Văn Tùng tại CQĐT. Ảnh:TL

Đối tượng Nguyễn Văn Tùng tại CQĐT. Ảnh:TL

Mối quan hệ "ngoài luồng" của Tùng bị vỡ lở, khi vợ anh ta là chị Lê Thị O. (SN 1996) phát hiện ra trong điện thoại chồng có hàng trăm tin nhắn yêu đương qua lại với chị L. Trong cơn nóng giận, chị O. đã gọi điện cho chồng chị L. để nói chuyện. Kết quả, vợ chồng chị L. sau đó đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã dẫn tới ly thân.

Về phần mình, chị O. cũng quyết định nói chuyện rõ ràng với Tùng. Khi nghe vợ nhắc tới chuyện ly hôn, Tùng đã dễ dàng đồng ý. Điều đáng nói, thời điểm đó chị O. đang mang trong mình đứa con thứ 2 với Tùng.

Những tưởng khi đã giải quyết xong chuyện gia đình, Tùng sẽ dễ dàng tiến tới với người tình, nhưng đúng thời điểm này chị L. lại thay đổi suy nghĩ, muốn quay về vun vén hạnh phúc với chồng.

Rất nhiều lần Tùng chủ động liên lạc để nói chuyện, nhưng chị L. đều tỏ thái độ né tránh.

Bi kịch

Theo lời khai của Tùng, ngày 7/1/2021, hắn phát hiện chị L. về nhà chồng và ngủ lại qua đêm. Đây chính là giọt nước tràn ly khiến Tùng nghĩ rằng mình đã bị người tình phản bội.

Sáng 8/1, Tùng từ phòng trọ về nhà mẹ đẻ ở thôn Đào Xá, xã Thắng Lợi (huyện Thường Tín) mượn xe máy xuống đưa vợ một số giấy tờ, để hoàn tất các thủ tục ly hôn. Sau khi đưa giấy tờ cho vợ xong, Tùng gọi điện cho chị L. để hẹn gặp nói chuyện. Hai bên hẹn nhau đến toà nhà VPbank Cầu Dừa (thuộc xã Văn Bình, huyện Thường Tín).

Trong quá trình nói chuyện, hai người xảy ra cãi vã kịch liệt. Sau đó, chị L. lấy xe ra về thì bị Tùng đuổi theo sau. Trên đường đi, Tùng đã giật chìa khóa xe máy của chị L. rồi ném xuống kênh nước. Không có chìa khoá để khởi động xe, chị L. đưa xe vào quán ven đường để sửa khóa. Trong lúc này, Tùng chạy xe máy về phòng trọ tại thôn Khê Hồi (xã Hà Hồi, Thường Tín) lấy theo một con dao. Sau khi quay trở lại, Tùng đứng đợi chị L. sửa xe máy xong và tiếp tục bám đuổi để níu kéo tình cảm. Khi thấy người tình bất hợp tác, Tùng lập tức áp sát để chặn đầu xe của chị L. Trong cơn cuồng ghen, xen lẫn bực tức, Tùng đã rút dao đâm chém nhiều nhát khiến chị L. tử vong tại chỗ. Gây án xong, Tùng lên xe máy rời khỏi hiện trường.

Hiện trường nơi Tùng xuống tay sát hại chị L. Ảnh:HH

Hiện trường nơi Tùng xuống tay sát hại chị L. Ảnh:HH

Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Thường Tín phối hợp cùng một số phòng ban nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội khẩn trương có mặt tại hiện trường, đồng thời triển khai lực lượng truy bắt hung thủ.

Trong quá trình vây bắt, lực lượng chức năng nhận thông tin Tùng gọi điện về gia đình cho biết đã sát hại chị L. và có ý định tự tử. Với tinh thần phá án nhanh nhất có thể, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, CQĐT đã phát hiện và bắt giữ Nguyễn Văn Tùng khi đối tượng đang lẩn trốn tại địa bàn huyện Đông Anh (Hà Nội).

Vụ án khép lại với nỗi đau của cả gia đình nạn nhân lẫn hung thủ.

Trước đó, theo kế hoạch, ngày 26/7 TAND TP. Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Tùng (SN 1993, trú tại xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội "Giết người". Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tòa đã tuyên bố hoãn phiên tòa.

Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định về tội giết người như sau:

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 2 người trở lên;

b) Giết người dưới 16 tuổi;

c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 1 năm đến 5 năm.

Bí ẩn thi thể dưới vực sâu hé lộ âm mưu rợn người của những kẻ thủ ác giết người, cướp tài sản
Anh S mất tích nhiều ngày khiến người nhà rất lo sợ. Vào lần cuối cùng mọi người thấy anh S là thời điểm anh này mang theo số tiền lớn đi phát lương hưu.

An ninh hình sự

Theo C.Lê – Q.Tuyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự