Lại phát hiện tôm bơm gelatin ở Trung Quốc

Ngày 20/08/2015 18:43 PM (GMT+7)

Sau hàng loạt vụ bê bối thực phẩm rúng động Trung Quốc, mới đây một người dân ở Thượng Hải phát hiện có chất lạ trong tôm tươi, nghi là gelatin.

Shanghaiist đưa tin, một người đàn ông ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc mua tôm ở khu chợ gần nhà, về bóc vỏ thì thấy một chất mờ mờ nhìn như thạch trào ra từ đầu.

Sự việc này một lần người khiến người tiêu dùng tại Trung Quốc hoang mang khi tháng trước một người phụ nữ mua tôm tại khu chợ ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang cũng phát hiện chứa chất lạ này ở đầu.

Lại phát hiện tôm bơm gelatin ở Trung Quốc - 1

Một chất giống thạch từ đầu con tôm

Một số người bán hải sản tiết lộ, những con tôm sau khi được rã đông sẽ không còn tươi ngon nên người ta thường bơm gelatin vào thân để chúng trông đầy đặn, tươi hơn, đồng thời tăng thêm trọng lượng khi bán.

Lại phát hiện tôm bơm gelatin ở Trung Quốc - 2

Gelatin là một chất rắn không màu, không vị, trong mờ, giòn (khi để khô), làm từ collagen lấy trong da lợn và xương gia súc. Nó thường được dùng làm chất làm đông trong thực phẩm, dược phẩm, phim ảnh và mỹ phẩm.

Lại phát hiện tôm bơm gelatin ở Trung Quốc - 3

Lại phát hiện tôm bơm gelatin ở Trung Quốc - 3

Lại phát hiện tôm bơm gelatin ở Trung Quốc - 5

Trước đó, một người đàn ông đã bị bắt giữ ở Trung Quốc vì đã làm giả tiết vịt luộc bằng cách trộn tiết gia súc như bò, cừu với các hóa chất tạo mùi và chất ướp xác phóc-môn.

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot