Loại quả ăn vặt ở Nhật vứt đầy đường không ai lấy, về Việt Nam có giá 4 triệu đồng/kg

LONG NGUYỄN - Ngày 26/09/2022 00:05 AM (GMT+7)

Loại quả này ở Nhật Bản là thứ quả bình dân, chuyên dùng để ăn vặt hàng ngày. Thế nhưng khi về Việt Nam nó đã trở thành một cơn sốt, khiến nhiều người phát cuồng mà tìm mua bằng được. Nhờ đó mà nó được bán với một mức giá “không tưởng”.

Loại quả ăn vặt của Nhật được đề cập đến ở đây đó chính là quả Biwa, hay còn được gọi với cái tên là quả thanh trà Nhật. Đây là loại quả mọc vô cùng phổ biến tại Nhật Bản, mọc ven các sườn đồi, không có vẻ gì là đặc biệt.

Loại quả ăn vặt ở Nhật vứt đầy đường không ai lấy, về Việt Nam có giá 4 triệu đồng/kg - 1

Quả Biwa có màu vàng cam, hình dáng bên ngoài khi quả chín trông không khác mấy so với quả thanh trà của Việt Nam. Quả có thể dùng tay để bóc vỏ dễ dàng, bên trong có vị ngon ngọt, thanh mát, dễ ăn.

Loại quả ăn vặt ở Nhật vứt đầy đường không ai lấy, về Việt Nam có giá 4 triệu đồng/kg - 2

Nhiều người Việt sinh sống tại Nhật cho biết, cây Biwa được trồng làm cây bóng mát, quả của cây sinh trưởng ra rất nhiều, rụng đầy vườn nhưng không ai thèm lấy, do đây là loại quả bình dân, xuất hiện cực kỳ phổ biến.

Loại quả ăn vặt ở Nhật vứt đầy đường không ai lấy, về Việt Nam có giá 4 triệu đồng/kg - 3

Tuy nhiên khi được du nhập về Việt Nam, quả Biwa đã được thổi giá lên mức 4 triệu đồng/kg, khiến nhiều người tò mò, ngạc nhiên và săn lùng để mua. Trong khi đó tại các siêu thị ở Nhật, loại quả này tính ra chỉ có mức giá từ 100.000 đến 150.000 đồng/kg.

Loại quả ăn vặt ở Nhật vứt đầy đường không ai lấy, về Việt Nam có giá 4 triệu đồng/kg - 4

Mùa vụ của quả Biwa thường bắt đầu từ tháng 3 cho đến hết tháng 6. Đây là thời điểm cuối mùa xuân, bước vào mùa hè tại Nhật Bản. Nhiều người đồn thổi loại quả này có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, thế nhưng các thông tin này chưa được chứng minh cụ thể.

Loại quả ăn vặt ở Nhật vứt đầy đường không ai lấy, về Việt Nam có giá 4 triệu đồng/kg - 5

Nhiều người sau khi thưởng thức hương vị của quả Biwa thì thấy nó vô cùng bình thường, thậm chí còn thua xa hương vị trái cây Việt Nam. Tuy nhiên không hiểu sao nó lại được thổi giá lên mức cao như vậy. Mặc dù đắt đỏ, thế nhưng chủ cửa hàng hoa quả nhập về đợt nào là vẫn sẽ hết hàng đợt đấy.

Loại quả ăn vặt ở Nhật vứt đầy đường không ai lấy, về Việt Nam có giá 4 triệu đồng/kg - 6

Nếu như bạn có điều kiện, hãy thử một lần thưởng thức hương vị của quả Biwa để thử xem nó có ngon hơn so với các loại trái cây của nước ta không nhé.

Món ăn thời bao cấp bỗng thành đặc sản khoái khẩu của chị em thành phố, muốn mua phải chờ đến lượt, 350.000 đồng/kg
Từ món ăn dành cho người nghèo, giờ đây bì heo đã nâng tầm thành món ăn vặt khoái khẩu được các chị em ở thành phố săn lùng với giá không hề rẻ.

Đặc sản 4 phương

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương