Loạn giá mũ bảo hiểm “xịn”

Ngày 20/03/2013 11:37 AM (GMT+7)

Loạn giá, nhân viên “chảnh”, đua nhau khai trương cửa hàng... là muôn mặt thị trường mũ bảo hiểm hiện nay.

Hàng mũ xịn “chảnh”

Sáng 20/3/2013, đi tìm mua MBH “xịn” để thay thế chiếc nón thời trang không đảm bảo chất lượng đang dùng, chị Hương (Thanh Xuân, Hà Nội) mới thực sự ngỡ ngàng. Khảo qua vài cửa hàng, chị Hương thấy giá bán chênh lệch nhau rất nhiều. Tại cửa hàng mũ bảo hiểm ở đầu phố Xã Đàn, mũ của nhà sản xuất Á Long, giá thấp nhất là 200.000 đồng/mũ.

Trong khi, tại một cửa hàng khác cũng cùng tuyến phố này, giá chiếc mũ đó chỉ là 140.000 đồng.

Cửa hàng này cũng ghi rõ hai dòng chữ lớn quảng cáo trước cửa với nội dung, mỗi chiếc mũ mua mới, khách hàng sẽ được hỗ trợ 20.000 đồng so với giá niêm yết.

Càng gần đến thời điểm triển khai quy định (15/4/2013) thời của các cửa hàng MBH xịn càng lên ngôi. Đã hết thời người dân đua nhau mua MBH thời trang giá rẻ vỉa hè chỉ 30.000 – 40.000 đồng một cái. Nhiều cửa hàng MBH xịn được thế “chảnh” khi khách hàng đổ đến nườm nượp mua mũ.

Tại một cửa hàng MBH xịn đầu phố Xã Đàn, không còn thấy thái độ niềm nở như “bắt được vàng” của các nhân viên bán hàng nữa. Thay vào đó là thái độ khá thờ ơ, lạnh nhạt khi khách hàng hỏi nhiều thông tin về MBH hay đưa lời mặc cả.

Loạn giá mũ bảo hiểm “xịn” - 1

Nhiều người đổ xô mua mũ bảo hiểm mới (Ảnh: Thu Hoài)

“Lò dò” đi mua MBH xịn chị Lan vừa buồn cười vừa bực mình. “Mình vừa mới nói là giảm thêm cho chị 30.000 đồng được không em, em nhân viên bán hàng nhìn mình một lượt từ đầu đến chân như người ngoài hành tinh rồi quay đi không thèm trả lời. Mình cũng quay lại nhìn một lượt rồi lượn sang hàng khác luôn”, chị Lan hài hước chia sẻ.

Thời của kinh doanh MBH chính hãng

Không còn thấy bóng dáng những sạp MBH treo đầy vỉa hè hay những thúng mũ bảo hiểm bày bán tạm bợ trên phố Trường Chinh, Lê Duẩn….(Hà Nội) nữa mà thay vào đó là rất nhiều cửa hàng MBH xịn, MBH chính hãng…cấp tập khai trương.

Quy định “hơi” bất ngờ của các cơ quan chức năng tạo thế cho nhiều ông chủ cửa hàng MBH mở rộng hệ thống, nhiều người không kinh doanh lĩnh vực này cũng nhân cơ hội “nhảy” vào thị trường “hớt váng”.

Loạn giá mũ bảo hiểm “xịn” - 2

Các cửa hàng MBH chính hãng đua nhau mọc lên như nấm (Ảnh: Thu Hoài)

Anh Dương, (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng vừa mới tranh thủ khai trương thêm một cửa hàng MBH chính hãng ở phố Kim Ngưu (Hà Nội). Vừa chỉ đạo công nhân để gấp rút hoàn thành sang sửa cửa hàng chuyển từ shop quần áo cũ sang bán MBH, anh Dương vừa chia sẻ: “Thời buổi làm ăn khó khăn, giờ chạy nhất là MBH chính hãng, khách vào mua vừa đông vừa không khó tính. Mình tranh thủ kiếm thêm được đồng nào thì kiếm”.

Quả đúng như nhận xét của anh Dương, anh Dũng, chủ một cửa hàng MBH chính hãng phố Xã Đàn tiết lộ, hai tuần trở lại đây, ngày ít nhất doanh thu của cửa hàng (diện tích chưa đầy 10m2) cũng đạt 20 triệu đồng. “Giờ bán gì chạy và lãi cho bằng”, anh Dũng phấn phởi nói.

Được biết hiện Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đang xây dựng chương trình trợ giá cho người dân khi đổi mũ bảo hiểm không đạt chuẩn lấy mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng. Eva.vn sẽ thông tin đến bạn đọc về nội dung chính của chương trình này qua cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia vào 8h sáng mai 21/3/2013.

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan