Lốc xoáy gần ToKyo khiến 60 người bị thương

Ngày 04/09/2013 13:06 PM (GMT+7)

Một cơn lốc xoáy bất ngờ quét qua khu vực ngoại ô thủ đô Tokyo, Nhật Bản, làm hơn 60 người bị thương và phá hủy khoảng 110 tòa nhà.

Lốc xoáy di chuyển khoảng 13,8km, qua các thị trấn Koshigaya, Matsubushi, Noda của tỉnh Chiba ngay sát thủ đô Tokyo, làm hệ thống cột điện nằm trong khu vực bị đổ sập, nhiều nhà bị tốc mái, hệ thống cửa sổ kính tại hàng trăm ngôi nhà vỡ nát, hàng chục xe ôtô bị hư hỏng….

Công ty điện lực Tokyo cho biết lốc xoáy và sét cũng khiến trên 40.000 hộ gia đình tại Chiba mất điện sinh hoạt. Hiện chính quyền địa phương đã lập 7 khu vực cứu nạn.

Lốc xoáy gần ToKyo khiến 60 người bị thương - 1

Trận lốc xoáy này khiến 100 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn

Lực lượng cảnh sát và cứu hỏa được triển khai khắp nơi, di chuyển những người bị thương và còn mắc kẹt trong những ngôi nhà, vì lo ngại các ngôi nhà không còn vững chắc sau khi chịu đựng cơn lốc này.

AFP dẫn lời cảnh sát khu vực cho biết cơn lốc xoáy khiến hơn 60 người bị thương và khoảng 100 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn.

Chính quyền địa phương cho biết đây là cơn lốc xoáy mạnh nhất kể từ tháng 5/2012. Theo Cục Khí tượng Nhật Bản, tình hình thời tiết trong khu vực hôm nay vẫn chưa ổn định. Đặc biệt ở những vùng đất thấp hơn, không khí ẩm ướt có thể tiến vào đất liền và sinh ra lốc xoáy. Trường hợp này đặc biệt dễ xảy ra khi có một cơn bão đang hình thành ở phía Nam.

Xem video:

Hà Anh (Theo AP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan