Lốc xoáy kinh hoàng ở Vĩnh Phúc: Vợ đau xót bên linh cữu chồng, không có tiền thuê kèn trống

Ngày 12/06/2020 21:14 PM (GMT+7)

Chỉ sau một đêm vì trận lốc xoáy kinh hoàng mà những người trong 3 gia đình đã mãi mãi mất đi người thân, nhưng ám ảnh nhất với PV là gia cảnh của họ nghèo đến nỗi đám tang không một tiếng kèn trống.

Ngỡ ngàng trước cảnh tang thương ập tới

Tìm về gia đình nạn nhân tử vong, PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật không thể cầm được nước mắt trước gia cảnh khốn khó. Hình ảnh những đứa con đang tuổi mới lớn ngơ ngác tìm mẹ, tìm cha khiến chúng tôi nghẹn lòng. Nhiều gia đình khó khăn, không đủ cả tiền thuê kèn trống, lo hậu sự cho người thân.     

Lốc xoáy kinh hoàng ở Vĩnh Phúc: Vợ đau xót bên linh cữu chồng, không có tiền thuê kèn trống - 1

Gia đình xót xa trước nỗi đau mất người thân.

Theo lời anh Lưu Quốc Phi (chồng nạn nhân Lê Thị H.): “Chập tối 10/6, khi đang ở nhà chuẩn bị nấu cơm thì thấy con trai đi học về nói “công ty của mẹ sập rồi”. Ngay lúc đó, tôi cùng gia đình chạy vội đi, đến nơi đã tang thương rồi, hỏi anh bảo vệ thì được biết vợ tôi bị nặng và đã được chuyển ra trung tâm y tế thị trấn”.

Anh Phi chưa hết bàng hoàng kể lại, vợ anh được phát hiện khi đang nằm tại khu bệ máy, hở hai chân lên, ngay sau đó, chị được đưa ra khỏi đống đổ nát.

“Trước khi đi làm tôi có dặn vợ rằng “ốm, mệt thì ở nhà mà nghỉ”, nhưng cô ấy vẫn cố đi. Vợ tôi đi làm được hơn 2 năm, thời gian gần đây do ảnh hưởng của dịch Covid-19 các công ty dừng hoạt động. Hôm trước, vợ tôi mới đi làmlại được 2 buổi rồi nghỉ do công ty không ký được đơn hàng, sau đó vài hôm tiếp tục đi làm và gặp chuyện không may này”, anh Phi xót xa kể.

Được biết, chị H. đi làm tại công ty TNHH MTV Kiều Thi Junma theo ngày, làm ngày nào trả tiền ngày ấy, không có việc công ty cho nghỉ thì chị lại về làm nông, hai vợ chồng ở nhà cũng chịu khó làm ăn, cố gắng lo cho gia đình được ấm êm.

Ông Lưu Quang Vĩnh, bác ruột của chị H. đau đớn: "Cháu H. hiền lành, chịu thương chịu khó làm lụng để nuôi con ăn học. Nghĩ tranh thủ đi làm công nhân xưởng gỗ gần nhà, có ai ngờ cháu lại gặp chuyện như thế này đâu".

Con cái đang tuổi trưởng thành, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng gia đình trước đây luôn trong cảnh sum vầy. Thế mà chỉ một buổi chiều định mệnh, chồng phải xa vợ, con xa mẹ trong cơn thiên tai không ai đoán trước.  

Đau đớn đến câm lặng

Cũng trong chiều ngày 11/6, tại nhà nạn nhân Lục Văn L. ở thôn Lưu Quang (xã Minh Quang, huyện Tam Đảo), không khí tang thương bao trùm khắp làng xóm.

Sau khi cơ quan chức năng hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, thi thể anh L. đã được đưa về gia đình để tổ chức tang lễ. Sáng ngày 11/6, đám tang nạn nhân L. diễn ra không tiếng kèn trống, người thân không ai còn sức lực để khóc khi bất ngờ đối mặt với nỗi đau quá lớn.

Lốc xoáy kinh hoàng ở Vĩnh Phúc: Vợ đau xót bên linh cữu chồng, không có tiền thuê kèn trống - 2

Gia đình nghèo trước đám tang không có tiếng kèn trống.

Ngồi thất thần trong góc nhà, chị Diệp Thị Lìu, vợ anh L. không còn khóc được thành tiếng vì quá đau đớn. Hai vợ chồng chị đều là người dân tộc Sán Dìu và đều làm công nhân tại xưởng gỗ nơi xảy ra vụ việc. Thời điểm xảy ra vụ việc, cả hai anh chị đều làm cùng ca nhưng chỉ còn mình chị trở về nhà nguyên vẹn.

Thời khắc cơn lốc xoáy ập đến, các nhóm công nhân đang nghỉ ăn giữa ca, mọi thứ diễn ra nhanh chóng mọi người chỉ kịp hét lên vài tiếng rồi mọi thứ trở thành một mớ hỗn độn,  hoang toàn. Chị Lìu cùng vài người làm cùng chỉ kịp chui vào một khe trống, gió lốc như xé toạc mọi thứ rồi cuốn phăng tất cả lên không trung. Vài mảnh tôn văng mạnh cứa vào bắp chân chị Lìu chảy máu. Một số người khác bị tôn rơi vào đầu, chị Lìu chỉ biết cố gắng bám chặt vào mọi thứ xung quanh.

“Tôi tưởng mình sẽ chết ở đó. Tôi không còn biết gì, khi mở mắt ra thấy chân đau và sưng vù, không cử động được. Không thấy chồng đâu, rồi tôi chết lặng khi có người báo chồng tôi mất rồi, anh ấy bỏ mẹ con tôi ở lại”, chị Lìu đau đớn nói.

“Khổ lắm, gia đình khó khăn mà sự việc xảy ra bất ngờ. Tối qua đưa chú ấy về khi trong nhà không còn đồng nào, anh em họ hàng phải xúm vào, mỗi người góp một ít để tổ chức lễ viếng. Tiền kèn trống cũng không có để mà thuê”, một người thân trong gia đình chia sẻ.

Lốc xoáy khủng khiếp 3 người tử vong ở Vĩnh Phúc: Người thoát chết kể lại giây phút sinh tử
Những tiếng nổ ù ù, rồi trong chốc lát, những thanh sắt xà gồ, mái tôn nhà xưởng bị kéo sập tạo ra khung cảnh tan hoang, choáng ngợp cho công nhân.
Theo Đỗ Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h