Lời cảnh báo cuối cùng của thiên tài vật lý về người ngoài hành tinh

Ngày 18/10/2018 17:10 PM (GMT+7)

Thiên tài vật lý Stephen Hawking đã gửi lời cảnh báo cuối cùng về người ngoài hành tinh, trong một cuốn sách mới được xuất bản.

Theo Express, thiên tài vật lý Stephen Hawking đã qua đời hồi tháng 3 ở tuổi 76. Những dự đoán khiến người ta phải suy ngẫm của Hawking chỉ mới được xuất bản.

Hawking dự đoán rằng người ngoài hành tinh là mối đe dọa hủy diệt Trái đất. Trước khi qua đời, Hawking tham gia vào dự án tìm kiếm sự sống của một nền văn minh khác ngoài vũ trụ.

Lời cảnh báo cuối cùng của thiên tài vật lý về người ngoài hành tinh - 1

Hawking tin rằng con người không nên vội vàng đón nhận thông điệp từ người ngoài hành tinh

Điều mà thiên tài vật lý lo ngại nhất là khả năng con người chạm trán một nền văn minh tiên tiến hơn nhiều. Họ coi con người giống như người thời tiền sử và mọi chuyện sau đó sẽ không mấy tốt đẹp.

Giáo sư Đại học Cambridge nêu ví dụ về việc người châu Âu sát hại những người bản địa làm địa bàn sinh sống ở Bắc Mỹ.

Hawking viết trong cuốn sách: “Chúng ta đã gửi đi thông điệp đến với các nền văn minh ngoài Trái đất. Nhưng hãy suy nghĩ trước khi trả lời, nếu có ngày họ nhắn lại, cho đến khi nhân loại phát triển hơn nữa”.

Lời cảnh báo cuối cùng của thiên tài vật lý về người ngoài hành tinh - 2

Giáo sư vật lý luôn nghĩ đến viễn cảnh nền văn minh ngoài hành tinh tàn phá Trái đất.

“Gặp gỡ một nền văn minh khác ở thời điểm này chưa phù hợp và tôi cho rằng sẽ không có gì tốt đẹp xảy ra cả”.

Bên cạnh đó, Hawking cũng thể hiện quan điểm của mình rằng không có Chúa hay thế giới bên người sau khi chết.

“Chúng ta được tự do làm mọi thứ và tôi tin rằng không có một thế lực nào kiểm soát số phận của chúng ta. Và cũng không có thiên đường hay thế giới bên kia”.

Giáo sư Hawking qua đời ở tuổi 76 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật. Ông mắc bệnh hiếm gặp từ khi 21 tuổi và phải ngồi xe lăn không lâu sau đó, cho đến khi chết.

Các bác sĩ từng dự đoán Hawking sẽ không sống được lâu, nhưng căn bệnh tiến triển chậm hơn, giúp Hawking tiếp tục đóng góp cho nhân loại thêm hơn 5 thập kỷ.

Người đàn ông giàu nhất hành tinh, vẫn luôn ăn sáng cùng vợ và rửa bát mỗi ngày
Jeff Bezos, người sáng lập trang web bán lẻ trực tiếp lớn nhất thế giới Amazon, kiếm được 6,4 tỷ USD mỗi ngày nhưng vẫn đặt gia đình lên ưu tiên hàng...
Theo Đăng Nguyễn - Express
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h