Lời kể đầu tiên của nạn nhân vụ thảm sát nhà hát Bataclan

Ngày 14/11/2015 09:29 AM (GMT+7)

Một nhân chứng bên trong nhà hát Bataclan còn sống sót đã trả lời phỏng vấn đài FT1 (Pháp), mô tả lại cảnh tượng kinh hoàng bên trong nhà hát thời điểm bọn khủng bố ra tay tàn độc.

Đài TF1 (Pháp) đang trực tiếp lời kể của hai cha con nhân chứng sống sót ở nhà hát Bataclan: 

Người con nói: "Nhóm nhạc rock Eagles of Death Metal đang diễn gần xong thì tôi nghe tiếng nổ như pháo. Một tên giương súng tự động bắn chỉ thiên. Mọi người nằm xuống hết... Từ lúc đó, người ta hành động theo bản năng, cố gắng bò ra xa đám khủng bố sau mỗi loạt đạn (không thể nói có bao nhiêu tên vì mọi chuyện diễn ra quá nhanh). Hỗn loạn".

Lời kể đầu tiên của nạn nhân vụ thảm sát nhà hát Bataclan - 1

Nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân ra roi nhà hát Bataclan (Ảnh: AFP)

Tôi cùng vài người bò lên sân khấu rồi mò vào núp trong một phòng nhỏ, cứ tưởng là cửa thoát hiểm mà không phải. Có người lên tiếng, là nhân viên nhà hát, cho hay cửa ra nằm ở phía bên kia. Súng vẫn nổ. Vài phút sau yên tĩnh (có lẽ đám khủng bố đang bận nạp đạn), nhóm tụi tôi băng ngang màn hậu cảnh tới cửa thoát hiểm rồi thoát ra ngoài đường."

 

Lời kể đầu tiên của nạn nhân vụ thảm sát nhà hát Bataclan - 2

Nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi nhà hát Bataclan (Ảnh: AFP)

Một số nguồn tin cho biết, những phần tử khủng bố khi xả súng vào nạn nhân đã hô vang khẩu hiệu "Allahu Akbar" (Tạm dịch: Thượng đế Vĩ đại). Một số sĩ quan cảnh sát cho biết, trong quá trong đàm phán, những tên khủng bố tuyên bố chúng thực hiện cuộc tấn công là nhằm "trả thù những gì tổng thống Hollande đã làm".

 

Lời kể đầu tiên của nạn nhân vụ thảm sát nhà hát Bataclan - 3

Cảnh sát canh gác bên ngoài địa điểm khủng bố tấn công vào một nhà hàng tại Paris (Ảnh: EPA)

Trong một thông báo của hãng tin AFP, có hơn 100 người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Bataclan. Cảnh sát cho biết, những phần tử khủng bố đã ném chất nổ thẳng vào các nạn nhân với mục đích "giết được càng nhiều người càng tốt".

Ít phút trước, lực lượng cảnh sát vũ trang thủ đô Paris đã tiến hành một cuộc đột kích vào nhà hát, bắn hạ 3 phần tử khủng bố và giải thoát những con tin may mắn còn sống sót.

Theo Kiệt Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan