Lũ cuốn 3 mẹ con: Lời kể của người chứng kiến thảm cảnh

Ngày 08/09/2015 22:43 PM (GMT+7)

Thời điểm lũ cuốn trôi 3 người trong một gia đình, nhiều người xung quanh nghe thấy tiếng gào thét của các nạn nhân, nhưng khi chạy đến thì sự việc đã rồi. Nỗi đau khó có thể nguôi ngoai đối với người chồng - người duy nhất còn sống sót trong gia đình này.

Thảm cảnh kinh hoàng

Như Dân Việt đã đưa tin, vào khoảng hơn 20h ngày 7.9, trên địa bàn thôn Minh Tiến (xã Thuận Hoà, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) đã xảy ra lũ quét khiến 3 mẹ con trong một gia đình mất tích. Nạn nhân là chị Giàng Thị Mẩy (SN 1989) cùng 2 con Phàn Phủ Sơn (SN 2011) và Phàn Phủ Minh (SN 2012).

Lũ cuốn 3 mẹ con: Lời kể của người chứng kiến thảm cảnh - 1

Hiện trường vụ việc.

Điều đáng nói, trong đêm xảy ra vụ việc, những người hàng xóm sống cạnh nhà chị Mẩy có nghe thấy tiếng gào thét của các nạn nhân. Nhưng tiếc thay, mọi nỗ lực của mọi người đều không có kết quả.

Anh Bàn Văn Tiến (SN 1988, người đầu tiên phát hiện vụ việc) cho biết: "Khoảng 20h30 tối 7.9, có một trận mưa rất lớn kéo dài chừng 30 phút. Tôi có nghe thấy tiếng nước suối chảy ầm ầm, tiếng kêu cứu thất thanh. Tôi nghĩ có chuyện đã xảy ra với gia đình chị Mẩy nên chạy nhanh sang xem thì phát hiện ngôi nhà của chị đã chỉ còn là đống cát, trơ ra những khúc gỗ lổm nhổm".

Ngay sau đó, anh Tiến đã gọi mọi người trong thôn thức dậy để tìm 3 mẹ con chị Mẩy, nhưng hoàn toàn không có kết quả.

Lũ cuốn 3 mẹ con: Lời kể của người chứng kiến thảm cảnh - 2

Anh Bàn Văn Tiến - người đầu tiên phát hiện vụ việc.

Chứng kiến vụ việc, nhiều người vô cùng bàng hoàng, đặc biệt là những người thân trong gia đình nạn nhân. Bà Phàn Tả Mẩy (52 tuổi, mẹ chồng chị Mẩy) nói với chúng tôi bằng giọng thều thào như vừa bị vết dao cứa lòng: “Con dâu tôi với chồng nó mới làm nhà ra ở riêng mới chưa đầy 1 năm, vậy mà sự việc không may đã xảy đến. Đau lòng hơn, 2 đứa cháu trẻ măng mà đã gặp phải vận xui. Thực sự, tôi không biết sống như thế nào nữa...”.

Theo bà Mẩy, trước đây vợ chồng chị Mẩy ở cùng bà, nhưng vì nhà đông người quá nên hay nảy sinh mâu thuẫn trong gia đình. Vì vậy, con trai bà mới đưa vợ và các con ra ở riêng.

Nỗi đau ở nơi lũ đi qua

Thôn Minh Tiến nằm lọt thỏm giữa những quả đồi cao ngất ngưởng. Đây là thôn khó khăn vào loại nhất xã cả về kinh tế lẫn giao thông đi lại.

Sau khi vụ việc đau lòng xảy ra, cả thôn đã dốc sức đi tìm những nạn nhân xấu số, nhưng không có kết quả, nhìn ai cũng buồn bã, đau xót. Song, người chịu bi kịch nặng nề nhất vẫn là người chồng, người cha của 3 nạn nhân.

Lũ cuốn 3 mẹ con: Lời kể của người chứng kiến thảm cảnh - 3

Anh Phàn Sài Mìn - chồng nạn nhân Mẩy.

Anh Phàn Sài Mìn (SN 1990, chồng chị Mẩy) kể lại: “Thời điểm xảy ra vụ việc, tôi không ở nhà vì trước đó một hôm đã đi sang bên nhà ngoại (ở xã Tả Van, huyện Quản Bạ, Hà Giang) để bóc ngô giúp. Sáng nay (8.9), nghe tin từ anh rể thì tôi ngớ người ra. Tôi đau lòng là một nhẽ, song tôi còn cảm thấy có lỗi với vợ và các con vì trước đây tôi toàn đi làm thuê ròng rã mấy tháng trời mới về, nên chẳng bù đắp được gì cho gia đình”.

Chỉ một đêm, mọi thứ mất trắng, cả gia sản là 2 con trâu và đàn lợn 8 con cũng bị lũ “xách” đi mất hút. Nơi trước đây là nơi ở ấm áp của gia đình anh Mìn, giờ trở nên u ám, lạnh lẽo.

Khoảng 9h sáng 8.9, các chiến sĩ công an và dân quân đã vượt rừng, vượt nhiều suối sâu để tiếp cận hiện trường và tiến hành tìm kiếm 3 mẹ con xấu số.

Ông Vi Quốc Trung - Chủ tịch UBND xã Thuận Hoà - cho biết: “Gia đình anh Mìn vốn là một hộ có hoàn cảnh khó khăn vào loại nhất xã. Ngay sau khi biết tin, chúng tôi đã cố gắng vào tiếp cận hiện trường, nhưng thực tình quá khó. Phải đến sáng nay (5h ngày 8.9), chúng tôi mới lên được đến nơi. Chắc đêm nay chúng tôi sẽ không ngủ để tổ chức tìm tung tích của 3 nạn nhân. Đến thời điểm hiện tại, các nhà hảo tâm, nhiều cơ quan trong tỉnh đã ủng hộ cho gia đình nạn nhân tổng cộng 24 triệu đồng”.

Theo Gia Phan - Họ Phàn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan