Lý do bất ngờ vụ cha ép con 8 tuổi uống rượu gây xôn xao dư luận

Ngày 16/12/2019 13:30 PM (GMT+7)

“Nhìn qua đoạn clip tôi cho rằng, hành động của người bố khi ép con trai 8 tuổi uống rượu là hoàn toàn sai. Chúng tôi sẽ làm việc với người bố này và sẽ có hướng xử lý để tránh xảy ra vụ việc tương tự“, lãnh đạo UBND thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết.

Nguồn: Zing.vn

Liên quan đến vụ cha ép con trai 8 tuổi uống rượu, ngày 15/12, trao đổi với Đất Việt, lãnh đạo UBND thị xã Dĩ An cho biết, ông đã chỉ đạo lãnh đạo phường Dĩ An làm việc với người bố này vào ngày 16/12.

"Nhìn qua đoạn clip tôi cho rằng, hành động của người bố khi ép con trai 8 tuổi uống rượu là hoàn toàn sai. Chúng tôi sẽ làm việc với người bố này và sẽ có hướng xử lý để tránh xảy ra vụ việc tương tự", lãnh đạo UBND thị xã Dĩ An cho biết.

Được biết, sự việc trên xảy ra vào đầu tháng 12/2019 ở khu phố Thống Nhất 2, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An.

Lý do bất ngờ vụ cha ép con 8 tuổi uống rượu gây xôn xao dư luận - 1

Cháu bé bị cha ép uống rượu. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, nhiều người chia sẻ đoạn clip quay cảnh một bé trai bị cha ép buộc phải uống một ly rượu, vì sợ cha đánh, cháu phải nhắm mắt uống hết ly rượu. Không dừng lại, người cha còn rót thêm một ly khác bắt con mình uống. Sự việc khiến cháu trai tái mặt, ôm cổ vì đắng, hoảng sợ.

Theo xác minh, cháu bé bị cha ép uống rượu là T.T.Đ (8 tuổi), người cha ép cháu Đ uống rượu là T.T.T (32 tuổi, quê Sóc Trăng).

Nói về việc này, theo thông tin trên báo chí, chị T.T.H (30 tuổi, là mẹ của cháu Đ) cho biết, chị và anh T lấy nhau sinh được cháu Đ (8 tuổi) và con nhỏ 22 tháng tuổi. Cách đây 5 tháng, chị đã gửi đơn ly dị và đưa con nhỏ về quê sinh sống với ông bà ngoại. Cháu Đ và cha ở chung tại một phòng trọ ở Bình Dương.

Lý do bất ngờ vụ cha ép con 8 tuổi uống rượu gây xôn xao dư luận - 2

Sau khi uống hết ly rượu cháu tím tái mặt mày, ôm cổ vì đắng, cay. Ảnh cắt từ clip.

Cũng theo lời chị H, sau khi xem đoạn clip, chị đã gọi điện cho anh T nói chuyện phải trái khi dạy con. “Anh T nói, do lúc nóng giận nên mới làm như vậy để mong chị H thương con mà quay lại chung sống. Chứ thực tình anh cũng rất thương con, từ nhỏ đến giờ anh chưa đánh con một roi nào” - chị H kể lại.

Chị H cho biết, nghe chồng nói như vậy và hứa không thực hiện hành vi này nữa nên chị cũng đã thông cảm cho chồng.

Sau sự việc, cháu Đ được cha đưa về quê sống với ông bà nội ở Sóc Trăng.

Thông tin trên Zing: Nhận định về hành vi của người đàn ông này thông qua hình ảnh trên clip, theo luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng chi hội luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, hành vi này đã vi phạm ít nhất 2 trong 4 nhóm quyền cơ bản của trẻ em, bao gồm sống còn, bảo vệ, phát triển và tham gia. 

"Người lớn mà làm vậy sao giáo dục con. Cần cách ly trẻ ra khỏi người bố để tạm thời tránh tâm lý sợ hãi cho bé", luật sư khuyến nghị. 

Dưới góc độ pháp lý, theo bà Nữ, người này đã vi phạm khoản 9 Điều 6 Luật Trẻ em 2016 quy định nghiêm cấm hành vi cho trẻ sử dụng rượu bia, thuốc lá, chất gây nghiện, chất kích thích khác, thực phẩm không bảo đảm an toàn, có hại cho trẻ em. Về hình thức xử phạt, Khoản 2 Điều 25 Nghị định 144/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính về bảo trợ, cứu trợ xã hội và bảo vệ, chăm sóc trẻ em quy định hành vi dụ dỗ, lôi kéo trẻ em, cho trẻ em sử dụng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích khác có hại cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ em sẽ bị xử phạt 5-10 triệu đồng.

Theo luật sư, người đàn ông này thậm chí có thể bị xem xét trách nhiệm hình sự về Tội hành hạ người khác. Điều 140 Bộ luật Hình sự quy định người nào đối xử tàn ác hoặc làm nhục người lệ thuộc mình có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm, hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Hành vi này có thể bị phạt tù từ 1 đến 3 năm nếu phạm tội với người dưới 16 tuổi.

Chuyên gia bảo vệ trẻ em cũng dẫn chứng khuyến cáo của Cục Y tế dự phòng nêu rõ nếu trẻ em uống rượu bia trước 15 tuổi sẽ phát sinh các vấn đề liên quan đến rượu bia nhiều hơn người uống sau tuổi 21 như khả năng nghiện rượu cao gấp 4 lần, khả năng bạo lực cao gấp 6 lần, nguy cơ tai nạn sau sử dụng rượu bia cao gấp hơn 6 lần…

"Uống rượu bia sớm cũng làm ảnh hưởng đến trí nhớ, giảm khả năng tập trung của não bộ khiến sức học của bé giảm sút", chuyên gia Nữ cảnh báo. 

Người mẹ mắng chửi không ngớt, ép con gái tay không trèo vào nhà vì lỡ quên chìa khóa
Người mẹ đứng dưới ra sức quát mắng, bất chấp nguy hiểm ép con gái tay không trèo lên tầng hai mở cửa vào nhà.
Theo A.Đ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h