Shipper bật khóc vì bị lừa giao hàng 1.5 triệu nhưng bên trong có 3 cục pin, CDM phẫn nộ

Ngày 26/12/2020 19:30 PM (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xuất hiện hình ảnh người đàn ông mặc đồng phục xe ôm công nghệ ngồi bật khóc, lý do là anh này vừa bị lừa giao tai nghe giả mất 1.5 triệu đồng.

Cụ thể, ngày 24/12, trên mạng xuất hiện hình ảnh người đàn ông mặc đồng phục xe ôm công nghệ ngồi bật khóc, nội dung ghi rằng đây là shipper bị lừa giao tai nghe giả, người nhận không lấy hàng nên phải chịu thiệt hại 1,5 triệu tiền ứng COD.

Anh Đ.B.C. cho biết mình là nạn nhân trong vụ việc trên. Chiều 22/12, anh nhận giao hàng từ một căn nhà trên đường 19/5, quận Hà Đông, Hà Nội đến một quán cà phê tại quận Thanh Xuân, sản phẩm được giao là tai nghe không dây AirPods.

Khi đến lấy hàng, tài xế ứng trước cho người gửi 1,5 triệu đồng. Lúc giao hàng, người nhận kiểm tra thì thấy trong hộp chỉ có 3 cục pin và cáp Lightning, không có tai nghe nên từ chối lấy.

“Tôi gọi nhiều cuộc, bên người gửi có đổ chuông nhưng báo máy bận”, anh C. cho biết khi quay lại địa chỉ lấy hàng, chủ căn nhà nói đó là người vào nhà để hỏi đường. Khi anh C. lấy hàng, người ấy bước ra từ trong nhà để đánh lừa.

Theo chính sách, các đơn hàng sử dụng hình thức tạm ứng (COD) sẽ được shipper ứng tối đa 2 triệu đồng cho người gửi. Khi giao hàng, người nhận sẽ trả lại khoản tiền mà shipper đã ứng.

Trong trường hợp của C., sau khi ứng tiền cho người gửi và người nhận không lấy do hàng giả, shipper này đã mất khoản tiền ứng là 1,5 triệu đồng.

Tài xế C. cho biết anh chưa liên hệ với hãng, nhưng cho rằng hãng có thể không hỗ trợ bởi sản phẩm được C. giao thuộc loại hàng điện tử. “Thông thường nếu xác định đúng tài xế, đúng thông tin đơn hàng mà gặp trường hợp này, đội ngũ sẽ hướng dẫn tài xế làm thủ tục để nhận lại tiền bồi hoàn từ hãng. Trong khi đó, tài khoản của khách (kẻ lừa đảo - PV) có thể bị tạm khóa để chờ điều tra”, đại diện hãng chia sẻ.

Shipper bật khóc vì bị lừa giao hàng 1.5 triệu nhưng bên trong có 3 cục pin, CDM phẫn nộ - 1

Được biết, số tiền ứng trước cho khách hàng anh C. đã phải vay mượn của bạn bè. "Tiền đó là vay mượn của bạn mới đủ nên khi bị lừa đảo tôi khá buồn. Mấy hôm đó trời thì rét, người ta chăn ấm đệm êm trong nhà, bản thân thì cứ 5h - 5h30 sáng đã lếch thếch ra đường kiếm cuốc xe. Nhiều lúc tôi nghĩ hụt hẫng vì số tiền mất không quá lớn nhưng đó là mồ hôi nước mắt, là sự cố gắng của mình mà người ta nỡ lòng chiếm đoạt. Tôi phải chạy xe 5 - 6 ngày mới đủ bù lại số tiền đã bị lừa đó. Nghĩ cũng tủi lắm".

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, câu chuyện đã thu hút được nhiều sự chú ý. Nhiều người tỏ ra bức xúc với hành động lừa tiền của người gửi hàng và kêu gọi ủng hộ cho anh chàng shipper tội nghiệp.

Một tài khoản Facebook bình luận, gửi những ai từng “lừa gạt” những người giao hàng, hoặc những ai đã trót đặt hàng mà không nhận, đã bao giờ bạn từng nghĩ:

Những người shipper ấy có thể là cha mẹ của ai đó

Có thể là chồng hoặc vợ của ai đó

Có thể là anh chị em của ai đó

Họ vất vả mưu sinh không phải chỉ cho riêng mình, mà còn để lo cho những người thân của họ. Họ còn có gia đình, còn có cha mẹ già, hoặc con nhỏ. Họ cũng giống như bạn, cũng cần tiền và có những gánh nặng trên vai.

Khách yêu cầu giao đồ ăn tận cửa, anh shipper có hành động khiến dân tình phẫn nộ
Được khách yêu cầu mang đồ ăn tới tận cửa nhưng anh shipper này có vẻ không hài lòng, sau đó đã có hành động khiến ai cũng phẫn nộ.
Theo Trúc Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h