Ly kỳ chuyện cô bé 16 tuổi mất trí nhớ 'lạc' vào bệnh viện ở Sài Gòn

Ngày 31/08/2018 09:21 AM (GMT+7)

Mang hồ sơ của chị gái lên uỷ ban nhân dân xã ở tỉnh Sóc Trăng để chứng thực nhưng sau đó không về nhà. Khi mọi người đi tìm trong vô vọng thì phát hiện cô bé 16 tuổi này đang ở bệnh viện tại TPHCM với chứng bệnh... mất trí nhớ.

Chiều 30/8, Lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM và phòng công tác xã hội của bệnh viện này đã hoàn tất thủ tục và bàn giao cô bé 16 tuổi đi lạc vào bệnh viện vào lúc 23 giờ 40 phút đêm 24/8 cho gia đình.

Khuya 24/8, các bác sĩ trực tại Khoa Cấp cứu- Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM  thấy một cô bé bước vào xin được khám bệnh nhưng không nhớ mình tên gì, bao nhiều tuổi, sống ở đâu, bị bệnh gì... Thấy lạ, các bác sĩ khoa cấp cứu báo lên trực lãnh đạo bệnh viện và cho cô bé tá túc lại bệnh viện chờ trời sáng rồi có phương án giải quyết.

Ly kỳ chuyện cô bé 16 tuổi mất trí nhớ amp;#39;lạcamp;#39; vào bệnh viện ở Sài Gòn - 1

Bé gái 16 tuổi lên xe theo mẹ về Sóc Trăng rưng rưng nước mắt

Sáng hôm sau và liên tiếp nhiều ngày sau đó, phía bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM đã mới các bác sĩ bệnh viện Tâm Thần TPHCM tới khám và kiểm tra sức khỏe cho bé N.T.K.H.. Kết quả, các bác sĩ nhận định bé bị hội chứng phân ly - một dạng hội chứng mất trí nhớ, ký ức.

Song song với việc kiểm tra, khám bệnh cho H, y bác sĩ và Phòng công tác xã hội bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM đã phối hợp với truyền thông và mạng xã hội để đăng tải tìm người thân cho bé H.

Theo thông tin ban đầu, sáng 24/8, N.T.K.H 16 tuổi, ngụ tại Sóc Trăng mang hồ sơ xin việc của chị gái ra UBND xã để đóng dấu. Tuy nhiên, sau đó H “mất tích khỏi địa phương.Theo gia đình H., sau khi thấy H đi chứng hồ sơ mãi mà chưa thấy về, gia đình có đi kiếm thì khoảng 15 giờ, phát hiện trên đường đi có chiếc xe đạp, dép và hồ sơ nằm bên vệ đường còn H không thấy đâu. Gia đình đã báo lên chính quyền địa phương và tìm kiếm nhiều nơi nhưng vẫn không có thông tin.

Trong 6 ngày, các y bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã tự bỏ tiền túi, mua đồ ăn, quần áo, đồ dùng cá nhân cho H., đồng thời đã thường xuyên trò chuyện tiếp xúc, vui đùa với H, giúp cho cô gái này không còn trạng thái hoảng loạn và H. có thể đọc chữ, làm phép tính… nhưng tuyệt nhiên không nhớ tên họ, địa chỉ của mình hay người thân.  

Sáng 30/8, sau khi nhận được thông tin Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới đang nuôi dưỡng một cô bé 16 tuổi, giống với H, nhiều người dân địa phương nơi gia đình H đang sinh sống đã đến nhà thông báo cho mẹ bé H biết.

"Ngay khi hay tin N.T.K.H đang được chăm sóc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM gia đình tôi vội báo cho người em trai đang ngụ tại Gò Vấp chạy tới bệnh viện trước. Còn gia đình thì mướn nguyên chiếc xe cùng người thân từ Sóc Trăng về TPHCM để đón H về"- mẹ bé H .chia sẻ.

Ngày 30/8, khi tiếp xúc với cả mẹ, bà ngoại, chị gái… H. vẫn không tài nào nhận ra bất kỳ ai. H cũng không chịu lên xe theo mọi người về nhà mà ngồi khóc.

Dù ngơ ngác, xa lạ với mẹ, chị gái, cậu và bà ngoại nhưng H lại rất thân thiện và nhớ các y bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM, những người đã cứu mang, chăm sóc H trong 6 ngày qua. Do H. tỏ ý không chịu ra xe về nên chính các bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện tới động viên, an ủi và chính những bác sĩ mấy ngày qua tiếp xúc với H thì H mới nghe lời lên xe cùng mọi người về nhà.

Sự thật tin nữ sinh lớp 8 ở Hà Nội bị bắt cóc, đánh thuốc mê gây xôn xao
Công an đã làm rõ sự thật thông tin nữ sinh bị bắt cóc, đánh thuốc mê gây xôn xao trên mạng xã hội.
Theo Vinh Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự