Mamamy và câu chuyện của thương hiệu chăm sóc mẹ và bé uy tín hàng đầu Việt Nam

Ngày 19/11/2018 16:00 PM (GMT+7)

Ở một thị trường mà hàng ngoại nhập vốn có ưu thế về danh tiếng hơn so với hàng nội địa thì Mamamy – Một thương hiệu 100% thuần Việt lại trở thành nhãn hàng uy tín tại Việt Nam về dòng sản phẩm chăm sóc cho mẹ và bé.

Từ chiếc khăn ướt đạt chuẩn quốc tế đến hệ sinh thái sản phẩm an toàn vượt trội

Theo báo cáo của Nielsen năm 2017 tại 6 thành phố lớn trên cả nước, Mamamy chiếm 33.8% thị phần về doanh thu và sản lượng bán ra trong ngành hàng khăn giấy ướt, trở thành thương hiệu được ưa chuộng số 1 tại Việt Nam. Có thể thấy giữa hàng ngàn sản phẩm khăn giấy ướt trên thị trường thì Mamamy – Một thương hiệu Việt đã duy trì và khẳng định chỗ đứng vô cùng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

Mamamy và câu chuyện của thương hiệu chăm sóc mẹ và bé uy tín hàng đầu Việt Nam - 1

Không dừng lại tại đó, Mamamy còn dần khẳng định độ phủ thương hiệu của mình bằng việc cho ra đời một hệ sinh thái sản phẩm chăm sóc cho bà mẹ và trẻ em (từ trẻ sơ sinh). Cho đến năm 2017, toàn bộ doanh thu của Mamamy đều đến từ sản phẩm khăn giấy ướt. Tuy nhiên, doanh thu của công ty này dự đoán sẽ tăng vọt khi hệ sản phẩm chăm sóc sức khoẻ cho mẹ và bé đang ngày càng được các gia đình Việt tin tưởng sử dụng. Nhóm sản phẩm này bao gồm bọt tắm gội thiên nhiên, nước giặt xả thiên nhiên, nước rửa bình sữa và bình sữa thuỷ tinh kèm theo phụ kiện. Với chất lượng được kiểm định bằng các tiêu chuẩn khắt khe, kết hợp cùng công nghệ và những thành phần 100% an toàn, chú trọng sử dụng các thành phần thiên nhiên, đây sẽ là sự lựa chọn đầu tiên và tối ưu nhất của mẹ dành cho bé.

Mamamy và câu chuyện của thương hiệu chăm sóc mẹ và bé uy tín hàng đầu Việt Nam - 2

Giải mã “công thức” thành công của Mamamy

Để “sống sót” giữa thị trường hàng tiêu dùng cạnh tranh khốc liệt, buộc Mamamy phải có chất lượng sản phẩm vượt trội. Lãnh đạo của công ty cho biết: với từng nguyên liệu được đưa vào, Mamamy đều tìm hiểu kỹ lượng nhằm đảm bảo nguyên liệu đó có đủ điều kiện sử dụng ở các nước phát triển hay không. Bởi lẽ, có nhiều chất tuy bị cấm sử dụng ở các nước phát triển nhưng tại Việt Nam, những nguyên liệu không an toàn này vẫn được phép sử dụng. Chính sự khắt khe với sản phẩm của chính mình đã tạo ra sự khác biệt giữa Mamamy với bất kỳ sản phẩm nào khác trên thị trường trong việc chăm sóc và bảo vệ da cho trẻ sơ sinh.

Mamamy và câu chuyện của thương hiệu chăm sóc mẹ và bé uy tín hàng đầu Việt Nam - 3

Bên cạnh đó, Mamamy không dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm chất lượng mà còn muốn tất cả những gì mà thương hiệu này làm ra đều tốt cho trẻ em, đặc biệt về tinh thần. Chính vì vậy mà vào năm 2016, Vùng Đất Tò Mò đã ra đời. Ngay từ lần đầu ra mắt, Vùng Đất Tò Mò đã quá đỗi ấn tượng và thực sự chinh phục toàn bộ 10.000 người tham gia. Hàng nghìn bình luận đầy cảm xúc của các bà mẹ, hàng vạn giây phút vui chơi “điên cuồng” của các con là bằng chứng rõ nét nhất cho thành công của sản phẩm tinh thần này. Đối với Mamamy, những chương trình như thế này còn là cách để tạo ra một sợi dây kết nối giữa thương hiệu và người dùng, để những người yêu mến Mamamy được sống và đồng hành cùng thương hiệu này trong mọi hoạt động.

Mamamy và câu chuyện của thương hiệu chăm sóc mẹ và bé uy tín hàng đầu Việt Nam - 4

Nối tiếp thành công của Vùng Đất Tò Mò, vào năm nay, Mamamy đã tiếp tục ra mắt một sản phẩm tinh thần dành cho gia đình nhưng tiếp cận theo hướng sâu lắng hơn: Triển lãm ảnh đường phố “Chào con đến với bố mẹ” tại 2 thành phố lớn Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Đây là triển lãm có quy mô lớn chưa từng có tại Việt Nam với gần 100 bức ảnh cỡ lớn, khung ảnh cao đến 2m, vượt quá đầu người, được trình bày theo phong cách đường phố, khắc hoạ hành trình sinh nở của bố mẹ. Những bức ảnh trong từng khoảnh khắc đã lột tả chân thực toàn bộ quá trình sinh nở của mẹ, cũng như sự hồi hộp, mong ngóng của người cha, được ghi lại một cách công phu với sự tham gia của hàng chục gia đình trên khắp đất nước trong suốt 54 ngày.

Mamamy và câu chuyện của thương hiệu chăm sóc mẹ và bé uy tín hàng đầu Việt Nam - 5

Mamamy và câu chuyện của thương hiệu chăm sóc mẹ và bé uy tín hàng đầu Việt Nam - 6

Tuy được tổ chức trong thời gian rất ngắn nhưng tại cả Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, “Chào con đến với bố mẹ” đã thu hút được hàng chục ngàn người tới xem. Trên mạng xã hội, cư dân mạng cũng truyền tai nhau về sự kiện này, nhiều người thậm chí còn bày tỏ suy nghĩ rằng đây là lần đầu tiên có 1 thương hiệu đã thấu hiểu bố mẹ trẻ đến vậy. Theo đại diện của Mamamy, ý tưởng của triển lãm ảnh xuất phát từ mong muốn giúp các bố mẹ đã sinh con có thể nhìn lại để thấy hình ảnh mình trong đó, nhắc lại những ký ức đẹp. Đối với những bố mẹ chuẩn bị sinh con thì đây là cách để họ hình dung sát nhất một hành trình “vượt cạn” trước mắt, sẵn sàng chào đón một thành viên mới trong gia đình. Mamamy mong muốn tất cả các ông bố, bà mẹ chuẩn bị sinh em bé bớt lo lắng, căng thẳng để cảm nhận được hết những  niềm hạnh phúc khi sinh nở với tâm thế của người luôn ngập tràn hạnh phúc. Những suy nghĩ và cảm xúc tích cực, đầy chủ động và thư giãn đó sẽ trở thành một liều “thuốc giảm đau” giúp họ đỡ đau hơn, đỡ lo lắng hơn. Đó chính là những sự khác biệt của triển lãm ảnh “Chào con đến với bố mẹ” khiến cả ngàn người đến để tận mắt ngắm và cảm nhận.

Mamamy và câu chuyện của thương hiệu chăm sóc mẹ và bé uy tín hàng đầu Việt Nam - 7

Mamamy và câu chuyện của thương hiệu chăm sóc mẹ và bé uy tín hàng đầu Việt Nam - 8

Con đường trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam về sản phẩm chăm sóc cho mẹ và bé, để có được sự tin tưởng của hàng triệu bà mẹ chắc chắn không hề dễ dàng. Với Mamamy, công thức để thành công và chinh phục hàng triệu trái tim Việt là luôn đồng hành, luôn mang đến những giá trị thực tốt nhất ở cả sản phẩm và tinh thần. Mỗi một chương trình đều là những tâm huyết, những chỉn chu mong mang tới những thông điệp có giá trị nhân văn mạnh mẽ, Qua những chương trình mà Mamamy đã mang đến cho cộng đồng người tiêu dùng, sau khi được trải nghiệm thì luôn có những phản hồi “Chỉ có Mamamy mới thấu hiểu”. Thấu hiểu để cùng đồng hành và sẻ chia đó chính là tất cả những gì mà Mamamy đã và luôn mang tới cho khách hàng của mình.

Bằng cách tiếp cận tích cực, không chiêu trò scandal, Mamamy muốn khẳng định một điều: Tạo ra thương hiệu mang tầm quốc tế cả về sản phẩm và tinh thần trong lĩnh vực chăm sóc tiêu dùng cho trẻ. Mamamy đã chinh phục hàng triệu bà mẹ, hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam chính bằng những điều tích cực đó.

Mamamy và câu chuyện của thương hiệu chăm sóc mẹ và bé uy tín hàng đầu Việt Nam - 9

Nguồn: [Tên nguồn].