Màn mừng cưới không cần phong bì mà theo cách khác lạ, CDM được phen "mở tầm mắt"

Ngày 02/12/2020 20:30 PM (GMT+7)

Khách đến ngày vui đưa thẳng tiền mừng cho gia đình cô dâu – chú rể, gia chủ cũng cử người đứng ra thu tiền và ghi sổ cẩn thận.

Đoạn clip ngắn ghi lại khung cảnh một đám cưới đang nhận được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Theo đó, tại đám cưới này, các vị khách mời không dùng phong bì mà xếp hàng quanh bàn dựng trước rạp, đưa trực tiếp tiền mừng cho một cô gái rồi người này sẽ ghi vào sổ.

Màn mừng cưới khiến chính người tham dự cũng cảm thấy lạ lẫm bởi từ trước tới nay trong các đám cưới, đa phần khách đều để tiền vào phong bì trao tay cho cặp đôi cô dâu chú rể, người nhà hay bỏ vào thùng mừng để chúc phúc cho ngày vui của họ.

Màn mừng cưới không cần phong bì mà theo cách khác lạ, CDM được phen amp;#34;mở tầm mắtamp;#34; - 1

Clip thú vị này được quay bởi Nguyễn Linh (SN 2000, quê Hà Nam). Chia sẻ trên mạng xã hội Tiktok, cô gái Hà Nam bất ngờ khi clip thu hút hơn 700.000 lượt xem.

Nguyễn Linh cho hay, clip mừng cưới thú vị được cô quay nhân dịp đến dự đám cưới người thân tại xã Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Khi thấy khách khứa đến đám cưới không ai bỏ phong bì mà trực tiếp đưa tiền cho gia chủ, cô thấy lạ nên quay lại.

Được biết, trong đám cưới này, chủ nhà cử người ra ghi sổ cẩn thận để sau đám cưới vừa không phải bóc phong bì, vừa không phải ghi sổ nữa. Riêng bạn bè cô dâu, chú rể thì vẫn bỏ phong bì mừng cưới bình thường.

Được biết, phong tục mừng cưới này còn xuất hiện ở nhiều địa phương tại Hà Giang, Cao Bằng...

Chú rể buộc phải bỏ đám cưới, cô dâu một mình đứng giữa bố mẹ 2 nhà
Sau khi nhận một cuộc điện thoại, chú rể lập tức rời khỏi đám cưới, bỏ cô dâu lại bơ vơ một mình.
Theo Việt Hương (T/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng