Man rợ những vụ sát hại người yêu chỉ vì ghen

Ngày 12/04/2013 19:47 PM (GMT+7)

Ghen tuông mù quáng khiến không ít kẻ ra tay sát hại bạn tình của mình một cách tàn độc.

Liên tiếp những vụ án đau lòng

Mới đây nhất, vào ngày 11/4, tòa án TP.HCM đã tiến hành xét xử đối tượng Nguyễn Thành An vì tội giết người tình. Theo cáo trạng, An nghi ngờ người tình của mình có tình nhân, An dùng dao chém chết nạn nhân sau đó treo cổ tự vẫn nhưng bất thành.

Từ năm 2008, Nguyễn Thành An và Nguyễn Thanh Thúy đã sống chung với nhau như vợ chồng tại ấp Cây Da (xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh).

Quá trình chung sống, Nguyễn Thành An nghi ngờ chị Thúy ngoại tình nên bỏ đi về nhà mẹ ruột của mình. Trong thời gian này, An nảy sinh ý định giết chết chị Thúy nên viết 3 lá thư, trong đó có nội dung sẽ hành quyết chị Thúy.

Man rợ những vụ sát hại người yêu chỉ vì ghen - 1
Bị cáo Nguyễn Thành An tại Tòa

Đến sáng ngày 19/4/2012, An tổ chức uống rượu tại nhà cùng. Lúc này, Thành An quyết định sẽ giết chị Thúy nên lấy chiếc rựa quấn trong áo khoác rồi đến phòng trọ nơi chị Thúy đang ở.

Tại đây, chỉ có một mình chị Thúy trong phòng. Thành An cầm cây rựa đi đến nói chuyện thì chị Thúy kêu Thành An đi về không cho ở trong phòng. Bực tức Thành An lấy cây rựa chém liên tiếp xuống đầu chị Thúy khiến nạn nhân gục chết.

Biết chị Thúy đã chết, hung thủ lấy áo khoác quấn cây rựa lại cầm ra khỏi phòng và lấy 3 lá thư đã viết trước đó ném lại trong phòng rồi điều khiển xe đi về nhà treo cổ tự tử. Tuy nhiên, mọi người xung quanh phát hiện cứu sống.

Cũng chỉ vì mâu thuần trong chuyện tình cảm và một số câu chuyện khác cũng đã xảy ra, khoảng 22h30 ngày 24/6/2012, anh Đoàn Quang Trị (sinh năm 1979)  là cán bộ Đội Phòng chống buôn lậu Hải quan Quảng Bình đang làm việc tại trụ sở Đội phòng chống buôn lậu đóng tại huyện Bố Trạch thì bất ngờ bị Nguyễn Thị Thu Hà (SN1995) mang theo 1 con dao Thái Lan và 1 can xăng 5 lít xông vào dùng dao đâm vào phía sau lưng gây trọng thương. Chưa dừng lại, Hà còn đổ can xăng lên phòng làm việc định châm lửa đốt, tuy nhiên một số người gần đó kịp thời phát hiện ngăn chặn. Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn chuyện tình cảm giữa 2 người, khiến Hà không nén được sự bức xúc nên đã ra tay dằn mặt trả thù.Vì lối ghen tuông vô cớ; còn Tạ Thị Thu Hà chỉ vì không kìm được bản tính côn đồ phút chốc gây oán thù bằng những nhát dao với người bạn trai của mình.

Man rợ những vụ sát hại người yêu chỉ vì ghen - 2

Hình minh họa

Sáng 14/07, trong phiên xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt mức án tử hình đối với Lê Ngọc Quân (SN 1991, trú tại xóm Đào Nguyên, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ - Nghệ An) về tội “Giết người”. Theo cáo trạng, do bức xúc vì bị chị Thái Thị Thanh (trú tại xã Liên Thành, huyện Yên Thành - Nghệ An) từ chối đón nhận tình cảm nên khoảng 21 giờ 45 phút ngày 20/02, tại phòng trọ của chị Thanh, Quân đã dùng dao đâm một nhát vào bụng của chị Thanh.

Chưa dừng lại ở đó, Quân tiếp tục dùng dao đâm, cứa nhiều nhát vào má, cổ nạn nhân. Sau đó, Quân tự đâm vào bụng và cắt động mạch chủ tay để tự tử nhưng không thành. Kết quả giám định pháp y cho thấy, chị Thanh tử vong do bị đứt động mạch và tĩnh mạch cổ trái, mất máu cấp tính không phục hồi…

Mờ mắt vì ghen để rồi trả giá đắt
 
Đây chỉ là những vụ việc điển hình trong vô số những vụ giết gười mà nạn nhân chính là những người mà họ đem lòng yêu thương. Thực trạng này gióng lên một hồi chuông cảnh báo và là bài học đối với chúng ta hiện nay, hãy biết cách sống và quan hệ tình cảm lành mạnh, vị tha và đúng pháp luật.

Người đời vẫn bảo: “Yêu là muốn người mình yêu hưởng những điều tốt đẹp nhất”. Dù không đến được với nhau cũng nên mong cho người mình yêu được hạnh phúc. Vậy mà, có những kẻ đang tâm giết hại người mình yêu để rồi nhận lấy một kết cục bi thảm.

Trong nhiều vụ án man rợ, người trong cuộc là những kẻ từng yêu nhau thắm thiết. Nhiều thủ phạm trước khi ra tay hạ “độc thủ” với người mình yêu, cũng từng yêu đương mặn nồng, thề non hẹn biển, từng đặt mọi niềm tin, hạnh phúc vào tình yêu dành cho nhau… Nhưng chỉ vì ghen tuông, ích kỉ, ham hố, hay một phút không tự chủ, họ rắp tâm giết hại người yêu, gây ra những hậu họa khôn lường.

Tất nhiên mọi hành động đi trái với luân thường, đạo lý và trái với luật pháp, đều bị lên án và những kẻ gây án không thể trốn thoát được “lưới trời”, chúng phải chịu trách nhiệm trước sự phán xét của tòa án lương tâm và pháp luật. Tuy nhiên, những tàn dư để lại sau những vụ án tình đó mới là điều đáng bàn tới. Mỗi vụ án khép lại, hoặc nạn nhân không bao giờ có cơ hội sống sót, hoặc nếu may mắn thoát chết cũng phải chịu những đau đớn, hoang mang tột độ, mất hết niềm tin vào cuộc sống…

Thiếu kỹ năng sống, ứng xử và tính ích kỷ của khá nhiều bạn trẻ hiện nay chính là nguyên nhân dẫn đến những hành động thiếu kiểm soát, mù quáng. Đây không chỉ là nỗi đau của gia đình nạn nhân, hung thủ; chính nó để lại cho xã hội những nỗi lo, bức xúc của dư luận, chỉ bởi cách yêu, cách thể hiện tình cảm quá nông nổi, mù quáng và đầy bạo lực của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan