Màn vịt hóa thiên nga ngày cưới của cô gái sinh ra với khối u xấu xí che nửa mặt

Khánh Hằng - Ngày 26/02/2021 00:08 AM (GMT+7)

Sinh ra với khối u máu che nửa khuôn mặt, từng vô cùng tự ti về bản thân nhưng giờ đây, cuộc sống của cô gái đã hoàn toàn thay đổi.

Cody Hall, hiện 29 tuổi, đến từ Northamptonshire, nước Anh, là con gái của ông Tony và bà Theresa Hall. Trong khoảng thời gian bà Theresa mang thai, bà không nhận thấy bất cứ điều bất thường nào, các kết quả siêu âm cũng ổn định. Chính vì vậy, khi nhìn hình ảnh con gái lúc chào đời, ông Tony và bà Theresa không khỏi sốc nặng. Cô con gái Cody được sinh ra với một khối u khổng lồ ở phần mặt bên trái, che gần như nửa khuôn mặt, trông vô cùng đáng sợ.

Tình trạng của Cody được gọi là u máu. Tình trạng này khiến tế bào gốc trở thành một khối u lành tính. Nó giống như một vết sưng cao su và được tạo thành từ các mạch máu thêm trên da. U máu có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể nhưng thường hay xuất hiện ở mặt nhất. Khối u máu của Cody nằm ngay phía dưới mắt trái của cô, lớn đến nỗi khiến toàn bộ gương mặt biến dạng.

Màn vịt hóa thiên nga ngày cưới của cô gái sinh ra với khối u xấu xí che nửa mặt - 1

Tuy rằng khối u máu không ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng nhưng lại vô cùng mất thẩm mỹ, có thể ảnh hưởng tới sự tự tin và tương lai của Cody. Khi đó, các bác sĩ cũng đành bó tay trước tình trạng của cô. Bố mẹ của Cody vô cùng đau khổ và tuyệt vọng, không biết làm thế nào để giúp đỡ con gái vượt qua.

Ông Tony nhớ lại: "Người hàng xóm của chúng tôi từng hỏi vợ tôi rằng liệu chúng tôi có thể trùm một chiếc túi lên đầu con gái mỗi khi đưa con bé ra khỏi nhà hay không. Điều khó khăn nhất là những cái nhìn chằm chằm và lời nhận xét từ những người thiếu hiểu biết trên thế giới này, những người không hiểu chuyện gì đang xảy ra với con bé".

Màn vịt hóa thiên nga ngày cưới của cô gái sinh ra với khối u xấu xí che nửa mặt - 2

Thời gian trôi qua, tình trạng bệnh của Cody không những không thuyên giảm mà còn trở nên tồi tệ hơn. Khối u máu lớn lên theo sự phát triển của Cody. Ông Tony và và Theresa biết rằng họ phải làm gì đó để giúp cuộc sống của con gái trở nên dễ dàng hơn.

Năm Cody 6 tuổi, cô đã được bố mẹ đưa đến gặp bác sĩ David Apfelberg, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở thị trấn Atherton, bang California, Mỹ. Sau nhiều lần điều trị bằng laser, bác sĩ David đã tạm thời ngăn chặn sự phát triển của khối u máu trên mặt Cody. Sau đó, Cody cũng phải tiến hành nhiều cuộc phẫu thuật để loại bỏ khối u.

Màn vịt hóa thiên nga ngày cưới của cô gái sinh ra với khối u xấu xí che nửa mặt - 3

Ông Tony và bà Theresa đã quyên góp được 230.000 bảng Anh (hơn 7,5 tỷ đồng) cho chi phí điều trị của con gái. Trong vòng 14 năm, Cody đã phải trải qua 18 cuộc phẫu thuật, bao gồm cắt bỏ khối u, nâng cơ mặt, tái tạo mũi, ghép da, hút mỡ, mài da, phẫu thuật mắt và phẫu thuật laser. Những đau đớn mà cô từng phải chịu đựng có lẽ không phải ai cũng thấu hiểu được.

Thế nhưng đổi lại, Cody đã loại bỏ được hoàn toàn khối u trên mặt. Nhờ lòng tốt của những người xung quanh, cô đã có thể bắt đầu lại cuộc sống. 

Bác sĩ David nói: "Cô ấy trông xinh đẹp hơn rất nhiều. Nếu bạn nhìn thấy cô ấy đi bộ trên phố, bạn sẽ không bao giờ biết được cô ấy từng gặp vấn đề gì".

Màn vịt hóa thiên nga ngày cưới của cô gái sinh ra với khối u xấu xí che nửa mặt - 4

Về phía Cody, cô chia sẻ: "Khi tôi bắt đầu vào cấp 2, tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi. Khi tôi đi trên đường phố, rất nhiều người nhìn chằm chằm vào tôi. Những sự chú ý đó đôi khi khiến tôi khó chịu và khi tôi trở về nhà, tôi nói với bố mẹ rằng tôi không thích điều đó. Nhưng qua nhiều năm, mọi người bắt đầu nhận ra con người thật của tôi. Mọi người tự đến bắt chuyện với tôi và họ hài lòng về tôi".

Không chỉ lấy lại được ngoại hình, Cody còn có một cuộc sống vô cùng viên mãn. Trong khoảng thời gian tiến hành các cuộc phẫu thuật, Cody làm việc trong khu phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Kettering. Cũng chính tại nơi đây, cô đã gặp được người đàn ông của đời mình, anh Lewis Holt, 31 tuổi. 

Màn vịt hóa thiên nga ngày cưới của cô gái sinh ra với khối u xấu xí che nửa mặt - 5

Màn vịt hóa thiên nga ngày cưới của cô gái sinh ra với khối u xấu xí che nửa mặt - 6

Cody gặp anh Lewis vào năm 2009. Thời điểm đó, cô Cody vẫn chưa hoàn thành các buổi phẫu thuật, ngoại hình vẫn chưa hoàn thiện như hiện tại nhưng anh Lewis không quan tâm tới điều đó. Thứ anh yêu là bản chất và nhân cách tốt đẹp của Cody. Tháng 6/2017, cặp đôi đính hôn với nhau.

Đến tháng 11/2017, cô Cody và anh Lewis đã chính thức kết hôn tại Nhà thờ St Michael ở vùng ngoại ô Great Oakley, Northamptonshire, nước Anh, trong sự chúc phúc và vui mừng của gia đình, bạn bè. Trong ngày cưới, Cody mặc chiếc váy trắng tinh khôi, tự tin với diện mạo xinh đẹp của mình.

Màn vịt hóa thiên nga ngày cưới của cô gái sinh ra với khối u xấu xí che nửa mặt - 7

Màn vịt hóa thiên nga ngày cưới của cô gái sinh ra với khối u xấu xí che nửa mặt - 8

Nhớ về ngày trọng đại của cuộc đời mình, cô Cody không cầm được nước mắt. Cô chia sẻ: "Đó là một ngày vô cùng xúc động và có cả những giọt nước mắt, đặc biệt là khi tôi nhìn thấy Lewis trên bục nhà thờ, nhưng đó là những giọt nước mắt của niềm hạnh phúc. Tôi chỉ muốn cho mọi người thấy rằng tôi đã có một cái kết có hậu".

Người mẹ cõng bao đồ to gấp đôi người, một tay bế con về quê ăn Tết giờ ra sao?
Sự mạnh mẽ của người mẹ, ánh mắt kiên cường nhưng vẫn chứa đầy sự dịu dàng và bảo vệ dành cho con mình đã khiến bức ảnh nổi tiếng suốt nhiều năm, đặc...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật