Mang thai 37 tuần thấy bụng đau, con đạp quá nhiều, mẹ chết lặng khi nhận kết quả khám

Ngày 09/01/2019 00:09 AM (GMT+7)

Khi mang thai đến tuần 37, chị Phượng thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường và đi khám. Vừa có kết quả, các bác sĩ đã yêu cầu phải mổ cấp cứu ngay lập tức.

Đã 6 tháng kể từ ngày con trai thứ 2 chào đời nhưng vợ chồng anh Đỗ Văn Lợi (SN 1987) và chị Vũ Thị Phượng (SN 1990, ở Quang Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) chưa có một ngày được hưởng hạnh phúc. Theo lời chị Phượng, từ khi sinh ra đến nay con trai chị là cháu Đỗ Trí Dũng thời gian ở viện nhiều hơn ở nhà vì mắc nhiều căn bệnh cùng một lúc.

Những ngày cuối tháng 6/2018, khi đang mang thai ở tuần 37, chị Phượng cảm nhận cơ thể mình có những dấu hiệu lạ như đau bụng, con đạp nhiều, người mệt mỏi.... Lo lắng sẽ ảnh hưởng đến đứa con trong bụng nên chị Phượng lập tức tới bệnh viện thăm khám.

Mang thai 37 tuần thấy bụng đau, con đạp quá nhiều, mẹ chết lặng khi nhận kết quả khám - 1

Từ khi chào đời cuộc sống của mẹ con bé Dũng gắn liền với bệnh viện.

Sau khi có kết quả kiểm tra, vợ chồng chị Phượng chết lặng khi nghe bác sĩ thông báo thai nhi trong bụng có hiện tượng bị tràn dịch màng phổi. Đồng thời, các bác sĩ yêu cầu chị phải nhập viện và chỉ định mổ lấy thai ngay sau đó.

“Ngày cháu chào đời, em chưa kịp bế con vào lòng thì cháu đã phải chuyển vào phòng cấp cứu (Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa) vì bị suy hô hấp nặng. Nhìn những ông bố, bà mẹ khác hạnh phúc, vui mừng khi con mình ra đời còn gia đình em thì khóc hết nước mắt do quá lo lắng cho bệnh tật của con.

Không còn cách nào khác, chúng em đã phải cố gắng hết sức để cứu chữa bệnh cho con mình. Cấp cứu tại Thanh Hóa được 1 ngày, con em đã phải chuyển viện gấp ra Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị", chị Phượng nghẹn ngào.

Mang thai 37 tuần thấy bụng đau, con đạp quá nhiều, mẹ chết lặng khi nhận kết quả khám - 2

Sau 1 ngày chào đời cháu Dũng đã phải chuyển ra ra Hà Nội điều trị.

2 tháng nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, chị Phượng hàng ngày phải vắt từng giọt sữa mang vào phòng bệnh cho con và may mắn tình trạng suy hô hấp, tràn dịch của cháu Dũng đã tạm ổn.

Tưởng rằng những ngày tháng chiến đấu cùng con ở bệnh viện sẽ kết thúc, nhưng một lần nữa vợ chồng chị Phượng lại nhận tin "sét đánh" khi bác sĩ thông báo bé Dũng mắc thêm căn bệnh rối loạn chuyển hóa bẩm sinh vô cùng nguy hiểm.

"Nghe bác sĩ thông báo về bệnh mới của con, 2 vợ chồng như rụng rời chân tay. Con ra đời chưa một lần được hưởng trọn vẹn hơi ấm từ bố mẹ, giờ lại thêm căn bệnh rối loạn chuyển hóa bẩm sinh không thể hấp thụ được dinh dưỡng cũng như những chất bình thường vào cơ thể, không biết con sẽ sống ra sao”, chị Phượng vừa nói vừa khóc.

Mang thai 37 tuần thấy bụng đau, con đạp quá nhiều, mẹ chết lặng khi nhận kết quả khám - 3

Gia đình nội ngoại phải thay phiên nhau ra viện chăm cháu Dũng.

Hàng ngày nhìn con khóc ngặt vì không ăn uống được gì, chị Phượng dù rất đau xót nhưng chẳng biết phải làm sao để có thể giúp con. Theo các bác sĩ, căn bệnh của cháu Dũng phải điều trị suốt đời và thực hiện ăn uống theo loại sữa chỉ định bắt buộc.

Tuy nhiên do hoàn cảnh quá khó khăn, gia đình chị Phượng đã vay mượn và cầm cố tất cả những gì có thể để lấy tiền chữa bệnh cho con. “Tôi chỉ có một ước muốn đó là con được sống, được bố mẹ chở che như bao đứa trẻ khác. Điều ước nhỏ nhoi vậy mà không biết có thành hiện thực được không”, chị Phượng tâm sự.

Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ:

Bố bé Dũng: Đỗ Văn Lợi – 0963.962.736

Mẹ bé Dũng: Vũ Thị Phượng -070.590.7384

Địa chỉ: Thôn Yên Minh - xã Quang Lộc – huyện Hậu Lộc – tỉnh Thanh Hóa

Tài khoản ngân hàng: Chủ tài khoản – Vũ Thị Phượng – Ngân hàng Viettinbank – chi nhánh SGD Hà Nội – TP Hà Nội, STK: 107.869.457.948

Mẹ vợ đồng ý mang thai hộ và sinh con cho con rể vì lý do vô cùng hy hữu
Khi được con rể đề nghị, người mẹ chồng đã không suy nghĩ nhiều mà nhanh chóng đồng ý mang thai hộ và sinh con cho anh.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động