Mảnh vỡ do vệ tinh TQ phát hiện dài 22 mét

Ngày 23/03/2014 06:31 AM (GMT+7)

Theo thông báo mới nhất, vật thể lạ do vệ tinh Trung Quốc phát hiện dài 22 mét, rộng 13 mét, ở phía Nam Ấn Độ Dương.

Theo Cục Khoa học, Công nghệ và Công nghiệp Quốc phòng Trung Quốc (SASTIND), vệ tinh quan sát trái đất của Trung Quốc đã phát hiện vật thể dài 22 mét, rộng 13 mét ở phía Nam Ấn Độ Dương.

Hình ảnh độ phân giải cao do vệ tinh chụp được vào lúc 12 giờ ngày 18/3 (giờ Bắc Kinh) cho thấy vật thể ở vị trí 44,57 vĩ độ Nam và 90,13 độ kinh Đông, cách khu vực mà Australia phát hiện các vật thể nghi vấn trước đó khoảng 120 km về hướng giữa Nam và Nam -Tây Nam.

Hiện vẫn chưa rõ có tất cả bao nhiêu vật thể được phát hiện, tuy nhiên theo Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein tuyên bố tại cuộc họp báo chiều nay (22/3) ở Kuala Lumpur, có một vật thể "khả nghi" với một chiều dài khoảng 22,5m, chiều còn lại là 13m.

Mảnh vỡ do vệ tinh TQ phát hiện dài 22 mét - 1

Hình ảnh vật thể được vệ tinh Trung Quốc phát hiện có chiều dài khoảng 22,5m. (Ảnh: THX)

Trong khi đó, Ngoại trưởng Trung Quốc cho rằng Bắc Kinh cần phân tích và xác nhận thêm để chắc chắn rằng vật thể liên quan đến máy bay mất tích hay không.

“Trung Quốc đã chuyển thông tin đến chính phủ Malaysia và Australia. Chúng tôi hy vọng thông tin đó sẽ hỗ trợ quá trình tìm kiếm máy bay. Đội cứu nạn của chúng tôi đang tiến tới phía nam của Ấn Độ Dương và bắt đầu công tác tìm kiếm", ông chia sẻ.

Trung Quốc là một trong 26 nước tham gia vào cuộc tìm kiếm máy bay bị mất tích MH370. 153 công dân Trung Quốc nằm trong số 239 người trên máy bay.

5 máy bay và hai tàu hàng đang cùng tìm kiếm tại điểm mà vệ tinh Australia phát hiện vật thể khả nghi, nằm cách thành phố Perth 2.500km về phía tây nam. Mặc dù tầm nhìn đã được cải thiện, nhưng chưa phát hiện được vật thể nào ở khu vực này.

“Trong khu vực các vật khả nghi được giới chức Úc kiểm tra, có những dòng biển chảy xiết và các vùng biển rất động. Trung tâm báo bão nhiệt đới Gillian nằm ở hành lang phía Nam đã ra cảnh báo có lốc lớn. Gió rất mạnh và biển rất động được dự báo vào ngày 22-3”, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein. Ông cho biết thêm biển ở khu vực sâu từ 1.150-7.000 m.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Boeing 777 vẫn bay 4 tiếng sau khi mất tích?

Phát hiện ảnh vệ tinh máy bay Malaysia dưới biển

Vệ tinh TQ phát hiện 3 vật thể nghi của MH370

Video: Nổ lớn kinh hoàng gây sập nhà ở New York

Giải mã cú 'điện thoại ma' trên máy bay Malaysia

Hà Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370