Mất cả 2 tay 2 chân năm 7 tuổi, 11 năm sau cô gái khiến tất cả ngỡ ngàng

Khánh Hằng - Ngày 26/01/2022 18:45 PM (GMT+7)

Không có cả 2 tay và 2 chân nhưng cô gái này vẫn khiến ai nấy ngỡ ngàng trước khả năng của mình.

Giống như hầu hết các cô gái 18 tuổi khác, Isabelle Weall thích trang điểm thật xinh đẹp và lộng lẫy, chỉ khác là cô không hề có cả 2 tay và 2 chân. Căn bệnh thời nhỏ đã cướp đi tứ chi của cô gái này nhưng ý chí mạnh mẽ và sự lạc quan đã giúp Isabelle vươn lên khỏi nghịch cảnh.

Isabelle sinh ra tại thành phố Derby, miền trung nước Anh, vốn là một người hoàn toàn khỏe mạnh và bình thường. Nhưng vào năm 2010, Isabelle khi ấy mới 7 tuổi, đã gặp phải một bước ngoặt cuộc đời khi được chẩn đoán mắc bệnh viêm màng não. Ban đầu, Isabelle luôn cảm thấy chán ăn mỗi lần đi học về. Sau đó, tình trạng sức khỏe của cô xuống dốc trầm trọng và trở nên bất tỉnh.

Mất cả 2 tay 2 chân năm 7 tuổi, 11 năm sau cô gái khiến tất cả ngỡ ngàng - 1

Mất cả 2 tay 2 chân năm 7 tuổi, 11 năm sau cô gái khiến tất cả ngỡ ngàng - 2

Sau khi nhập viện, Isabelle tưởng như phải đối mặt với thần chết khi bị ngừng tim, suy đa tạng và hôn mê. Để cứu sống Isabelle, các y bác sĩ đã quyết định tiến hành ca phẫu thuật cắt cả 4 chi của cô bởi cả tay và chân của cô đã mất tuần hoàn và hoại tử. Sau ca phẫu thuật kéo dài 6 tiếng, Isabelle từ một cô gái khỏe mạnh trở thành một người khuyết tật, không có cả tay lẫn chân.

Mất một tuần sau đó, Isabelle mới từ cõi chết trở về. Cô gái trẻ nhớ lại: "Tôi vẫn phải nằm viện thêm 2 tháng nữa, tất cả mọi thứ chỉ là một màn mờ ảo. Tôi từng vô cùng đau khổ và bối rối. Nhưng sau đó tôi chỉ nghĩ nếu chuyện này đã xảy ra thì cứ tiếp tục chiến đấu với nó. Khi xuất viện, tôi còn chẳng biết phải ăn uống, đi lại như thế nào, có thể tự chăm sóc cho bản thân hay không. Bố mẹ tôi cũng chẳng biết tôi có cần một người chăm sóc đặc biệt 24/24 hay không, hoặc tôi có cần theo học một trường chuyên biệt hay không".

Mất cả 2 tay 2 chân năm 7 tuổi, 11 năm sau cô gái khiến tất cả ngỡ ngàng - 3

Mất cả 2 tay 2 chân năm 7 tuổi, 11 năm sau cô gái khiến tất cả ngỡ ngàng - 4

Số phận không đánh gục được cô gái trẻ Isabelle. Cô đã nhanh chóng làm quen với một cơ thể không tay chân, quên đi nỗi đau về cả thể xác và tinh thần, sau đó bắt đầu cuộc sống mới. Isabelle thực sự vô cùng lạc quan và mạnh mẽ. Năm 14 tuổi, cô lập một kênh Youtube và bắt đầu chia sẻ những video về cuộc sống của mình.

"Bởi vì mọi người luôn hỏi nên tôi đã đăng tải những video về cách tôi sử dụng điện thoại, ăn uống, chải tóc và những sinh hoạt hàng ngày khác khi không có chân tay. Nhờ đó, nhiều người không chân tay khác đã liên lạc với tôi. Chúng tôi đã tạo nên một cộng đồng", Isabelle chia sẻ.

Mất cả 2 tay 2 chân năm 7 tuổi, 11 năm sau cô gái khiến tất cả ngỡ ngàng - 5

Mất cả 2 tay 2 chân năm 7 tuổi, 11 năm sau cô gái khiến tất cả ngỡ ngàng - 6

Suốt nhiều năm, Isabelle phải học cách đi lại trên đôi chân giả, học cách viết mà không có tay, học cách làm mọi thứ một mình mà không cần phụ thuộc vào người khác. Chính những khó khăn và thử thách đó đã dạy cho Isabelle sự kiên cường. Cô nói: "Nó đã dạy cho tôi biết rằng tôi có thể làm bất cứ điều gì nếu tôi đặt tâm trí vào đó".

Điều bất ngờ hơn cả là Isabelle đã học được cách trang điểm ngay cả khi không có 2 cánh tay, sau đó biến nó thành một công việc của mình. Năm 2018, Isabelle đăng tải một đoạn video trang điểm bằng phấn mắt của hãng Huda Beauty, sau đó được chủ sở hữu thương hiệu toàn cầu này là Huda Kattan chia sẻ lại, từ đó trở nên nổi tiếng.

Mất cả 2 tay 2 chân năm 7 tuổi, 11 năm sau cô gái khiến tất cả ngỡ ngàng - 7

Mất cả 2 tay 2 chân năm 7 tuổi, 11 năm sau cô gái khiến tất cả ngỡ ngàng - 8

"Điều đó thật sự bất ngờ. Tôi đoán rằng nhiều người cảm thấy ngạc nhiên khi tôi trang điểm mà không có tay. Nó cần rất nhiều thực hành và sự quyết tâm, cuối cùng tôi đã được đền đáp. Tôi đã hợp tác với các nhãn hàng như Next, Claire’s Accessories và Lounge Apparel để nâng cao nhận thức cho những người khuyết tật rằng họ có thể làm được bất kỳ điều gì", Isabelle chia sẻ.

Kỹ năng trang điểm ấn tượng của Isabelle đã giúp cô nổi tiếng trên mạng xã hội với hơn 421.000 lượt theo dõi trên Instagram, hơn 430.000 lượt theo dõi trên TikTok và hơn 150.000 lượt đăng ký trên Youtube. Mới đây, một đoạn video Isabelle dạy cách kẻ mắt và trang điểm mắt đã nhận được hơn 19 triệu lượt xem trên TikTok.

Mất cả 2 tay 2 chân năm 7 tuổi, 11 năm sau cô gái khiến tất cả ngỡ ngàng - 9

Không chỉ giỏi trang điểm, Isabelle còn có năng khiếu về thể thao bất chấp những khiếm khuyết của cơ thể. Isabelle chia sẻ thêm: "Trường học có thể là một nơi phán xét, nơi bạn so sánh bản thân mình với người khác, những đứa trẻ xấu tính sẽ nói xấu bạn. Nhưng bây giờ mọi thứ đã tốt hơn nhiều, tôi hạnh phúc, tự tin vào bản thân và những thành tựu của mình. Cơ thể của tôi là cơ thể duy nhất mà tôi sẽ có, vậy tại sao lại lãng phí cuộc sống của mình để cảm thấy buồn bã hoặc bất an về điều gì đó mà tôi không thể thay đổi?".

Cô gái lụi tàn sự nghiệp sau bức ảnh mẹ tiên con cú 9 năm trước giờ ra sao?
Chỉ vì sự khác biệt ngoại hình giữa cặp vợ chồng với 3 đứa con trong bức ảnh quảng cáo đã khiến sự nghiệp của cô gái trong bức ảnh hoàn toàn tan tành.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật