Máy bay Malaysia hạ cánh khẩn cấp vì nổ lốp

Ngày 21/04/2014 09:26 AM (GMT+7)

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 166 người buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Kuala Lumpur.

Vào khoảng 1h57 sáng nay (21/4) theo giờ địa phương, chiếc máy bay mang mã hiệu MH192 của hãng hàng không Malaysia Airlines cất cách đi Bangalore, Ấn Độ đã phải quay trở lại Kuala Lumpur sau gần 4 giờ cất cánh.

Nguyên nhân của sự cố là do chiếc Boeing 777 gặp trục trặc ở bộ phận hạ cánh. Cụ thể, theo MAS, một trong số các lốp máy bay bị nổ trong lúc cất cánh.

“Cơ trưởng đã được Cơ quan Kiểm soát Không lưu Kuala Lumpur thông báo rằng các mảnh lốp xe được tìm thấy trên đường băng và ngay lập tức ông liên lạc với Trung tâm Kiểm soát Hoạt động Hàng không Malaysia (OCC) vào lúc 10h25 tối 20/4. Vì an toàn là ưu tiên hàng đầu của Hàng không Malaysia nên chiếc máy bay được yêu cầu quay trở lại sân bay Kuala Lumpur”, MAS cho biết.

Máy bay Malaysia hạ cánh khẩn cấp vì nổ lốp - 1

Chiếc máy bay mang mã hiệu MH192 của MAS đã phải hạ cánh khẩn cấp vì nổ lốp

MH192 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Kualua Lumpur. Tất cả 159 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã được đưa ra khỏi máy bay. Các hành khách được sắp xếp chỗ nghỉ tại khách sạn địa phương và chuyến bay sẽ được thực hiện chiều hôm nay.

"Họ đã hạ cánh an toàn - cảm ơn Thượng Đế", Bộ trưởng giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein viết trên mạng xã hội Twitter.

Vụ việc này diễn ra trong bối cảnh Malaysia Airlines đang trong quá trình tìm kiếm chiếc Boeing 777-200 bị mất tích từ hôm 8/3. Chuyến bay MH370 cùng 239 người được cho là đã bị chuyển hướng một cách có chủ đích khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Đây được xem là một trong những vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất thế giới.

Hà Anh (NST)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370