Máy bay Malaysia hạ cánh khẩn cấp vì rơi động cơ

Ngày 20/06/2014 18:02 PM (GMT+7)

Một chiếc máy bay của Malaysia Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp khi một phần động cơ bị rơi khỏi máy bay.

Ngày 19/6, một sự cố hy hữu đã xảy ra với máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) khi một chiếc phi cơ ATR 72-500 của đội bay MASwings mang số hiệu MH3041 chở theo 55 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn đã phải hạ cánh khẩn cấp khi một động cơ bị rớt xuống đất chỉ một thời gian ngắn sau khi máy bay cất cánh.

Thông cáo của MASwings cho biết thêm, tấm nắp đậy bên trong của động cơ số hai đã bị rơi trong khi máy bay cất cánh và được tìm thấy trên đường băng của sân bay quốc tế Kota Kinabalu. Hiện, máy bay đã tiếp đất, được kiểm tra và bảo dưỡng động cơ.

Máy bay Malaysia hạ cánh khẩn cấp vì rơi động cơ - 1

Chiếc máy bay gặp sự cố của Malaysia Airlines

Phi công trên chuyến bay đã nhận thấy sự không bình thường về kỹ thuật của một trong hai động cơ cánh quạt và ngay lập tức thông báo cho trạm kiểm soát lưu không Labuan.

Đại diện bên phía MASwings cho biết: “Tất cả các quy trình cần thiết đều được thực hiện. Nguyên nhân là do miếng nắp đậy phía trong động cơ số 2 bị bật ra và rơi xuống đường băng sân bay quốc tế Kota Kinabalu. Mặc dù không có sự cố nào xảy ra song để đảm bảo an toàn, chiếc máy bay hiện đang được giữ nguyên trạng để tiến hành điều tra và bảo dưỡng trước khi trở lại hoạt động”.

Đây là chiếc máy bay thứ 6 của hãng hàng không Malaysia Airlines phải quay trở lại nơi cất cánh trong vòng chưa đầy 2 tháng qua khiến uy tín của hãng hàng không này bị giảm nghiêm trọng.

Những sự cố này xảy ra trong bối cảnh chiếc máy bay Malaysia Airlines đang trong quá trình tìm kiếm chiếc Boeing 777-200 bị mất tích bí ẩn từ hôm 8/3. Chuyến bay MH370 cùng 239 người được cho là đã bị chuyển hướng một cách có chủ đích khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Hà Anh (The Star Online)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot