Rơi máy bay ở Đài Loan, 51 người chết

Ngày 23/07/2014 21:03 PM (GMT+7)

Ít nhất 51 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương khi một máy bay của hãng hàng không TransAsia Airways bị rơi khi đang cố hạ cách khẩn cấp ở Đài Loan.

Hôm nay (23/7), một chiếc máy bay của hãng hàng không TranAsia Airway đã bị rơi khi đang hạ cánh khẩn cấp ở Đài Loan khiến ít nhất 51 người thiệt mạng.

Kênh truyền hình Đài Loan TVBS cho biết tai nạn xảy ra lúc 19h43 phút giờ địa phương, chiếc máy bay hai động cơ ATR72 số hiệu GE222 bay từ Cao Hùng đến Mã Công đột nhiên mất điều khiển, rơi tự do từ độ cao 28m xuống đường băng rồi bốc cháy. 

Rơi máy bay ở Đài Loan, 51 người chết - 1

Một máy bay của TransAsia Airways

Lúc xảy ra sự cố, trên máy bay có 58 người, trong đó có 4 thành viên phi hành đoàn.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đài Loan Yeh Kuang-shih xác nhận, 47 người đã chết khi phi cơ hạ cánh khẩn cấp, 11 người bị thương. Tuy nhiên, Tân Hoa xã lại cho hay 51 người tử nạn trong tai nạn này.

Bảy người bị phỏng đã được gửi đến một bệnh viện địa phương. Người dân địa phương cho biết họ nghe thấy tiếng nổ tại thời điểm vụ tai nạn.

"Quang cảnh ở đó rất hỗn loạn", Jean Shen, giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Đài Loan, nói với Reuters. "Lính cứu hỏa đã tới hiện trường và dập tắt ngọn lửa. Chúng tôi sẽ sớm công bố con số thiệt hại".

 Sở cứu hỏa địa phương cho hay thêm rằng máy bay bị rơi trong lần hạ cánh thứ hai sau khi thất bại trong lần hạ cánh đầu tiên và bắt buộc phải bay dốc ngược lên vì tầm nhìn rất kém trong điều kiện thời tiết như thế.

Rơi máy bay ở Đài Loan, 51 người chết - 2

Các nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường máy bay rơi

Chuyến bay với mã GE 222 dự kiến ​​sẽ cất cánh từ Cao Hùng lúc 4 giờ chiều, nhưng bị trì hoãn cho đến khi 5 giờ 42 phút do thời tiết xấu.

Ban đầu, GE 222 được cho là đã cố hạ cánh khẩn cấp vì thời tiết quá xấu do ảnh hưởng bởi bão Matmo, theo tờ Telegraph (Anh).

Tuy nhiên, nỗ lực hạ cánh nói trên không thành nên phi công trên máy bay yêu cầu bay một vòng để cố hạ cánh lần thứ 2. Đến lúc này, máy bay bị mất liên lạc với trạm không lưu mặt đất.

Rơi máy bay ở Đài Loan, 51 người chết - 3

Nỗi đau của người thân

Hàng trăm nhân viên cứu hộ đã được cử đến hiện trường. Hình ảnh chụp được từ sân bay cho thấy các nhân viên cứu hỏa dùng đèn pin lần tìm trong bóng tối để đến khu vực máy bay gặp nạn.

Cơn bão Matmo đã bổ bộ vào Đài Loan vào ngày hôm nay gây mưa lớn và gió mạnh. Chính quyền Đài Loan đã phải đóng cửa thị trường tài chính và trường học.

TransAsia Airways là hãng hàng không Đài Loan hiện có 23 máy bay Airbus và ATR, bay chủ yếu trên các tuyến đường trong nước, tuy nhiên cũng có một số chuyến bay đến Nhật Bản, Thái Lan và Campuchia. Hãng từng xảy ra 8 vụ tai nạn từ năm 2002, trong đó 6 vụ liên quan đến máy bay ATR 72.

Đây là vụ tai nạn hàng không thảm khốc thứ 3 kể từ đầu năm 2014. Cách đây chưa đầy một tuần, chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines trên hành trình từ Amsterdam (Hà Lan) đi Kuala Lumpur bị cho là trúng tên lửa, đã rơi ở miền đông Ukraine khiến 298 người thiệt mạng. 

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot