Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người

Ngày 28/04/2020 15:00 PM (GMT+7)

16 năm qua chị Hương liên tục trải qua những biến cố cuộc đời. Đau đớn nhất là các con của chị lần lượt mắc căn bệnh về máu, hàng ngày phải sống chung với nỗi đau về thể xác.

Video chị Nguyễn Thị Hương chia sẻ về cuộc sống khi các con mắc bệnh hiểm nghèo.

Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 1

Trải qua 2 lần đò, sinh được 3 con trai nhưng chị Nguyễn Thu Hương (SN 1981, ở Hà Nội) chưa một lần được hưởng hạnh phúc trọn vẹn. 16 năm về trước, chị Hương lập gia đình, không lâu sau đó chị mang thai đứa con đầu lòng. Gần đến ngày sinh, chồng chị bỏ đi biệt xứ khiến chị đau đớn, tủi hổ đến viện sinh con một mình. Đến nay đứa con đầu tên Nguyễn Đức Huy vừa tròn 16 tuổi, chưa một lần được nhìn thấy mặt cha.

4 năm trời đằng đẵng nuôi con và chờ đợi trong vô vọng, chị Hương quyết định đi bước nữa. Người chồng thứ 2 làm công việc kinh doanh, có với nhau 2 người con là Nguyễn Quế Hòa (12 tuổi) và Nguyễn Quế Bình (9 tuổi). Ngày mới lấy nhau, công việc kinh doanh của vợ chồng chị Hương ổn định. Tưởng rằng đó là tiền đề cho một cuộc sống đầy hứa hẹn phía trước, thế nhưng hạnh phúc ấy vừa chớm nở đã vội úa tàn.

Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 2

Chị Hương đau xót kể về cuộc đời mình.

Công việc làm ăn gặp trục trặc, rồi rơi vào phá sản. Người chồng thứ 2 của chị Hương phải bỏ đi làm ăn xa, để chị một mình với 3 đứa con thơ dại, ốm đau. “Danh nghĩa chúng tôi vẫn là vợ chồng. Mỗi tháng anh ấy gửi khoảng 3 triệu về cho các con, nhưng số tiền đó chỉ như muối bỏ bể. Mẹ con tôi cũng không trách anh ấy được”, chị Hương nói lí nhí như cố giấu đi nỗi khổ tâm của mình.

Lận đận về tình duyên, mục đích sống duy nhất của chị Hương là các con. Thế nhưng, người mẹ liên tục nhận được hung tin khi bác sĩ thông báo các con mắc bệnh máu khó đông (Hemophilia) phải điều trị suốt đời.

“Cháu đầu và cháu thứ 2 có kết luận bệnh chính thức rồi. Cháu thứ 3 dù có biểu hiện như hai anh ngày trước nhưng tôi không dám cho đi khám vì sợ lại nhận hung tin lần nữa”, chị Hương đau đớn nói.

Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 3
Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 4
Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 5
Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 6
Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 7
Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 8
Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 9

Các con chị Hương mắc bệnh máu, đã từ lâu phải ngồi nhà chịu đau đớn vì không có tiền đến viện.

Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 10

Nơi chị Hương ở gần ngay chợ Nhật Tân, phường Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội. Căn phòng chỉ hơn chục mét vuông, nhưng là chỗ tá túc của 6 con người, gồm 4 mẹ con chị Hương và ông bà ngoại.

Trước đây, chị Hương có nhà ở Hà Nội nhưng rồi phải bán đi để lấy tiền chữa bệnh cho con. 10 năm đi tìm sự sống cho con, số tiền bán nhà đã hết từ lâu mà bệnh tình của các con không thuyên giảm. Giờ đây, người mẹ ở tuổi 40 vay nợ khắp nơi, cố bán sức lấy tiền mua từng bịch máu, viên thuốc để các con không phải chịu đau đớn.

“Tôi trọ gần chợ là vì ở đây có nhiều việc làm thuê, kiếm được tiền nuôi các con”, chị Hương nói. Hàng ngày, chị Hương thức dậy từ lúc 4 giờ sáng và về nhà vào 23 giờ đêm. Công việc của chị là rửa bát thuê ở chợ Long Biên, sau đó đi làm ca cho một cửa hàng điện thoại. Tối đến chị lại đi làm thuê cho một nhà hàng bên phố cổ.

Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 11

Bố mẹ đẻ chị Hương cũng bán sạch tài sản cùng chị lo cho 3 cháu mắc bệnh.

Thương con, lo cho các cháu, bố mẹ đẻ chị Hương cũng bán sạch tài sản đi ở trọ cùng con nhiều năm nay. Hàng ngày mẹ chị Hương đi làm giúp việc từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm mới về. Mọi công việc tại nhà như chăm cháu, nấu ăn, đưa cháu đến viện…đều 1 tay bố chị Hương ở nhà lo hết.

Bao năm vận lộn, trải qua nhiều sóng gió, chưa khi nào gia đình chị Hương khó khăn như thời gian qua. Dịch bệnh khiến cả gia đình ngồi nhà nhìn nhau trong căn phòng nhỏ. “Gạo muối đi xin được, nhưng không có việc làm thì đồng nghĩa với việc không có tiền đưa con đi viện. Nhìn con vật lộn với những cơn đau, tôi xót xa lắm nhưng đành bất lực”, chị Hương nghẹn ngào chia sẻ.

Đại diện Ban công tác mặt trân tổ 25 phường Nhật Tân cho biết hoàn cảnh gia đình chị Hương rất khó khăn khi có bố mẹ già, các con mắc bệnh phải đi thuê trọ. Thời gian vừa qua do ảnh hưởng dịch bệnh, tổ dân phố cũng có đến chia sẻ khó khăn bằng cách phát gạo và một số nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống hàng ngày.

Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 12
Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 13
Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 14
Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 15

Hai đứa con chị Hương vui đùa trước căn phòng trọ, đón ánh nắng cuối chiều.

Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 16

Đi sâu vào trong chợ Nhật Tân khoảng 100m, chúng tôi không khó để nhận ra căn phòng trọ của gia đình chị Hương. Trước căn phòng hai đứa trẻ mặt trắng bệch đang xếp ghế ngồi đón ánh nắng mặt trời. Trong nhà là một đứa trẻ chân tay teo tóp đang nằm co ro trên chiếc giường cũ mèm, xung quanh đầy những tờ báo cũ.

Bé trai nằm trong nhà là cháu Nguyễn Đức Huy - con trai cả của chị Hương. Bệnh tật khiến đầu gối của Huy sưng to như quả bưởi và không thể đi lại được. Nằm lâu trong nhà khiến Huy ngại giao tiếp với người lạ, đã từ lâu em chỉ biết làm bạn với những tờ báo vô tri, vô giác.

Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 17
Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 18
Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 19
Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 20
Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 21
Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 22

Con trai lớn chị Hương đau đớn vì bệnh tật, hàng ngày chỉ biết làm bạn với những tờ báo trên giường.

Chị Hương chia sẻ, trước đủ tiền đi điều trị Huy vẫn có thể đi lại được và theo học đến hết lớp 5. Giờ đây, dù rất muốn quay lại trường nhưng có lẽ đó là một giấc mơ quá xa với cậu bé này.

Đứa con thứ 2 của chị Hương cũng bị bệnh máu khó đông. Thiếu thuốc các khớp tay chân đều sưng to và nóng ran khắp cơ thể. Không chỉ có vậy, bé Quế Hòa (12 tuổi) còn thường xuyên chảy máu chân răng, không cầm được.

“Tôi không thể đếm được số lần các con chảy máu, mà chẳng thể cầm. Có những đêm bé Hòa chảy máu chân răng thấm ướt sũng cả khăn, gối…tôi hoảng quá lấy thuốc lào bịt vào rồi ôm con đến viện cấp cứu”, chị Hương kể lại trong sợ hãi.

Mẹ 3 con chưa từng có hạnh phúc, đêm về con chảy máu chỉ biết khóc lặng người - 23

Giờ đây chị Hương chỉ mong có nhiều sức khỏe để lo cho các con chữa bệnh.

Sinh con ra không lo được chu đáo cho các các, nhiều lần chứng kiến các con đau đớn, chị Hương đã từng có lúc lấy thuốc độc ra để 4 mẹ con tự giải thoát, nhưng rồi lại không đành vì thương con. Giờ đây, mong muốn lớn nhất của người mẹ 3 con này là có sức khỏe để cố gắng kiếm tiền đưa con quay lại viện điều trị. Chỉ có vậy thì sự sống các con chị Hương mới được nối dài.

Mọi sự giúp đỡ liên hệ:

Chị Nguyễn Thu Hương ; SĐT: 0966544469

Địa chỉ: Ngách 406/63, tổ 25, Phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ.

Hoặc qua số tài khoản: 0011001724144

Ngân hàng Vietcombank - chủ tài khoản Nguyễn Thu Hương - Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Gặp lại mẹ già từng muốn con ăn bữa no rồi uống thuốc độc cùng chết: Ngổn ngang nỗi lo
Tuổi ngày càng cao, người mẹ 80 tuổi muốn đưa các con đến các trung tâm bảo trợ xã hội dành cho người tâm thần để được chăm sóc tốt hơn.
Theo Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động