Mẹ chết lặng khi nghe con nói ngoài hành lang bệnh viện: “Mẹ ơi cứu con, con sắp chết rồi”

Ngày 19/02/2020 00:08 AM (GMT+7)

Trước khi rơi vào hôn mê, anh Mạnh nắm chặt tay mẹ và nói rằng: “Mẹ hãy cứu con, nhờ bác sĩ cứu con với mẹ ơi”.

Video: Bà Tân nghẹn ngào chia sẻ về nỗi đau con trai gánh chịu suốt 2 năm qua.

Ở tuổi 73, đáng ra bà Đặng Thị Tân (ở Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội) phải được an hưởng tuổi già, sum vầy bên con cháu. Thế nhưng, số phận đã không cho bà được một phút nghỉ ngơi, suốt 2 năm qua người mẹ già ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà để chăm sóc người con trai bị liệt toàn thân.

Mẹ chết lặng khi nghe con nói ngoài hành lang bệnh viện: “Mẹ ơi cứu con, con sắp chết rồi” - 1

Con dâu đi công tác, 2 năm qua bà Tân lấy bệnh viện là nhà, cùng con chiến đấu với bệnh tật.

Con trai bà Tân là anh Doãn Văn Mạnh (40 tuổi) trước đây là một giáo viên và có tương lai rộng mở, thế nhưng bệnh tật ập đến bất ngờ khiến anh phải nằm bất động một chỗ. Bà Tân chia sẻ, sau khi học sư phạm xong, con trai bà tình nguyện lên huyện vùng cao Mường Nhé (Điện Biên) công tác. Tại đây, anh kết hôn với chị Đoàn Thị Nguyệt (SN 1985) và có với nhau 2 đứa con, cháu lớn năm nay mới 11 tuổi.

Hai năm trước, anh Mạnh xuất hiện những cơn đau đầu và đau tai bên trái, dù đã đi khám nhiều nơi nhưng không ra bệnh. Đầu năm 2018, anh Mạnh bị liệt nửa người phải đưa xuống Hà Nội cấp cứu.

Mẹ chết lặng khi nghe con nói ngoài hành lang bệnh viện: “Mẹ ơi cứu con, con sắp chết rồi” - 2

Anh Mạnh bất lức nhìn mẹ già ở bên chăm sóc suốt 2 năm qua.

Diễn biến bệnh quá nhanh, anh Mạnh không còn đi lại được, sau khi kiểm tra các bác sĩ phát hiện đã bị biến chứng của bệnh viêm não. Ngày cuối cùng trước khi hôn mê, nằm trên cáng ngoài hành lang bệnh viện, nhìn bố mẹ già cùng vợ và 2 đứa con thơ, anh nói với mẹ rằng: “Mẹ ơi cứu con, con sắp chết rồi. Mẹ nhờ bác sĩ cứu con với mẹ ơi”. Đó cũng là câu nói cuối cùng mà bà Tân nghe được từ con trai.

Sau câu nói đó, anh Mạnh rơi vào hôn mê, đến giờ dù đã có thể mở mắt, nhận biết được người thân nhưng anh vẫn chưa nói được. Nắm chặt lấy tay con, bà Tân nghẹn ngào nói: “Hai năm qua ngày nào tôi cũng ngồi nói chuyện cùng con, tôi từng ngày mong tiếng nói của con, vậy mà…”.

Mẹ chết lặng khi nghe con nói ngoài hành lang bệnh viện: “Mẹ ơi cứu con, con sắp chết rồi” - 3

Anh Mạnh khóc nấc trên giường bệnh khi nghe lời mẹ nói.

Nói đến đây người mẹ già nấc nghẹn, quay mặt ra chỗ khác để gạt đi những giọt nước mắt. Trên giường bệnh, anh Mạnh dù không nói được nhưng những giọt nước mắt anh cứ thế trào ra và nấc lên từng hồi đau xót. Hiện giờ, chân anh đã bị teo đi, chỉ có cánh tay phải là cử động được yếu ớt để ra hiệu cho mẹ mỗi khi cần. “Hai vợ chồng tôi thay nhau túc trực bên giường bệnh, mỗi khi con đi vệ sinh, đói hay đau mỏi ở đâu là lại nắm lấy tay tôi ra hiệu”, bà Tân chia sẻ.

Mẹ chết lặng khi nghe con nói ngoài hành lang bệnh viện: “Mẹ ơi cứu con, con sắp chết rồi” - 4
Mẹ chết lặng khi nghe con nói ngoài hành lang bệnh viện: “Mẹ ơi cứu con, con sắp chết rồi” - 5
Mẹ chết lặng khi nghe con nói ngoài hành lang bệnh viện: “Mẹ ơi cứu con, con sắp chết rồi” - 6
Mẹ chết lặng khi nghe con nói ngoài hành lang bệnh viện: “Mẹ ơi cứu con, con sắp chết rồi” - 7


Suốt 2 năm qua, gia đình bà Tân chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh tình anh Mạnh vẫn không tiến triển. Giờ đây, người mẹ già đưa con về Bệnh viện Châm cứu Trung ương nhờ cậy bác sĩ với hy vọng “còn nước, còn tát” vì bà không muốn hai đứa cháu nhỏ nhìn thấy cha sống cảnh bại liệt suốt đời.

“Gia đình tôi cũng như bên nhà ngoại đã bán cả đất, vay mượn khắp nơi để lấy tiền chạy chữa cho con mà chưa có tiến triển gì. Tết vừa rồi các con từ Điện Biên về thăm bố, nghe những lời các cháu nói tôi đau như đứt từng khúc ruột”, bà Tân sụt sùi nói.

Mẹ chết lặng khi nghe con nói ngoài hành lang bệnh viện: “Mẹ ơi cứu con, con sắp chết rồi” - 8

Người mẹ già cố dùng chút sức cuối cùng bên con, chỉ mong con sớm hồi phục.

Theo lời kể của bà, khi về bên bố đứa con trai lớn vừa khóc vừa thủ thỉ với bố rằng: “Bố ơi, bố dậy với con đi, bố ngủ đã 2 năm rồi. Các bạn ai cũng có bố đưa đón đến trường, còn con thì lủi thủi một mình. Buồn lắm bố ạ”.

Nghe những lời cháu nội nói, bà Tân òa khóc và ôm cháu vào lòng. Bà thương con dâu, thương cháu nhưng ở cái tuổi “xưa nay hiếm” bà chỉ biết cố chút sức lực cuối cùng để chăm con. “Nếu được tôi sẵn sàng đổi cái mạng già này để con được sống, chăm lo cho các cháu nên người. Giờ vợ chồng tôi chẳng biết còn sống được bao lâu nữa, không biết có chờ được ngày nghe tiếng con gọi mẹ nữa không”, bà nói.

Mẹ chết lặng khi nghe con nói ngoài hành lang bệnh viện: “Mẹ ơi cứu con, con sắp chết rồi” - 9
Mẹ chết lặng khi nghe con nói ngoài hành lang bệnh viện: “Mẹ ơi cứu con, con sắp chết rồi” - 10
Mẹ chết lặng khi nghe con nói ngoài hành lang bệnh viện: “Mẹ ơi cứu con, con sắp chết rồi” - 11
Mẹ chết lặng khi nghe con nói ngoài hành lang bệnh viện: “Mẹ ơi cứu con, con sắp chết rồi” - 12


Trong căn phòng tĩnh lặng, nghe tiếng nói hòa cùng tiếng khóc của người mẹ già, anh Mạnh lại nấc lên từng hồi, cánh tay yếu ớt của anh bám chặt vào giường bệnh, đầu anh cố ngóc dậy, người gồng lên như muốn đứng dậy nhưng rồi sự cố gắng ấy lại chìm vào vô vọng.

Bác sĩ điều trị cho anh Mạnh cho biết, dù nhập viện trong tình trạng nặng nhưng qua 2 đợt điều trị cơ hội hồi phục là vẫn còn. Tuy nhiên, sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc, vì thế bác sĩ mong muốn cộng đồng cùng chung ta giúp sức để để anh Mạnh được tiếp tục điều trị.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về

:Bà Đặng Thị Tân - ở Thôn 5, xã Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội.SĐT: 0367678880.

Hoặc số tài khoản: 2210205484205.Ngân hàng Agribank chi nhán Ba Vì; Chủ tải khoản Doãn Thu Phương (cháu ruột anh Mạnh).Khi gửi ghi rõ: UH BN Mạnh

Con phải hoãn mổ vì thiếu máu giữa đợt dịch corona, bố khẩn thiết: Xin hãy cứu con tôi
Thiếu máu do tác động của dịch do virus corona nCoV và giai đoạn sau Tết, bé Minh Nhân đã phải hoãn lịch mổ và chờ đợi có đủ máu mới tiếp tục ca phẫu...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động