Mẹ đạp ngã xe của cướp: 'Tôi đâu có tiền mua trang sức cho con'

Ngày 28/03/2016 20:07 PM (GMT+7)

Chị Nguyễn Thị Bé Hai (35 tuổi, quê Cần Thơ), người mẹ đạp ngã xe, giành con từ 2 tên cướp nói rằng chị rất nghèo, không có tiền mua trang sức cho con sau khi có thông tin con chị đeo trang sức nên bị hai thanh niên giành con rồi bỏ chạy tại TP. HCM.

Cụ thể, vào ngày 26/3, một tờ báo có bài viết về việc các trường học trên địa bàn TP. HCM siết chặt an ninh đề phòng bắt cóc trẻ em. Trong bài, tác giả đã phỏng vấn ông Đỗ Minh Hoàng – Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP. HCM.

Ông Hoàng đã trả lời rằng, Sở đã nắm được thông tin các vụ bắt cóc trẻ em ở quận 4 và Tân Bình trên báo chí.  “Sự việc đáng tiếc mới xảy ra ở quận Tân Bình gây hoang mang dư luận do học sinh mang trang sức quý giá bị hai thanh niên giật. Theo phụ huynh, hôm trước, cả nhà đi tiệc nên quên gỡ trang sức của con”, ông Hoàng cho biết thêm.

Tuy nhiên, chị Nguyễn Thị Bé Hai, người mẹ trong vụ việc có con bị hai thanh niên giành giật tại quận Tân Bình thông tin với PV rằng, nội dung bài báo như thế là sai!

“Nhà tôi nghèo có tiền đâu mà mua trang sức cho con đeo. Hôm đó dẫn con đi học về con tôi không đeo trang sức, vả lại gia đình cũng không đi dự tiệc. Tôi không có thông tin hay trả lời như vậy! Nói như thế là sai”, chị Hai nói.

Mẹ đạp ngã xe của cướp: Tôi đâu có tiền mua trang sức cho con - 1

Chị Hai không có cho con đeo trang sức, gia đình cũng không có đi tiệc mà quên gỡ trang sức nên bị bị giành giật

Trao đổi với PV, ông Đỗ Minh Hoàng – Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP. HCM cho rằng, ông không trả lời nội dung như vậy!

“Như bên Công an đã xác nhận, hiện chưa xảy ra bất cứ vụ bắt cóc nào trong các trường ở TP. HCM. Việc đảm bảo an ninh, an toàn cho học sinh là việc làm thường xuyên của các trường. Được 2 ngành Công an và Sở GD&ĐT phối hợp chặt. Còn vụ việc ở Tân Bình tôi không trả lời phỏng vấn của bất cứ ai hết!”, ông Hoàng trả lời.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 15h45 phút chiều ngày 18/3, chị Hai sau khi đón con rời khỏi trường mầm non A.T thì dẫn con đi bộ trên đường Âu Cơ. Khi đến số nhà 1024, đường Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình, TP. HCM) thì có hai thanh niên chạy xe máy đến hỏi chị Hai ở đây là đường gì?

Trong khi chị Hai đang trả lời thì bất ngờ tên thanh niên ở đằng sau bước xuống xe ôm lấy con chị Hai định bắt đi nhưng lúc đó chị Hai có nắm một tay con nên giành lại được. Chị Hai sau đó đạp ngã xe máy của hai thanh niên này, đồng thời hô hoán lên cầu cứu.

Thấy bắt con chị Hai không được, hai thanh niên này dựng xe bỏ chạy. Nhiều người đi đường thấy dừng xe lại xem rồi đi chứ không có động thái gì giúp đỡ vì nghĩ là mâu thuẫn gia đình. Riêng hai bảo vệ một cửa hàng thời trang gần đó có chạy tới hỗ trợ, hỏi thăm mẹ con chị Hai.

Sau khi một số báo đưa tin, Công an quận Tân Bình đã xuống hiện trường lấy thông tin ban đầu từ người dân; đồng thời gặp chị Nguyễn Thị Bé Hai (35 tuổi, quê Cần Thơ) là người mẹ trong vụ việc để xác minh thông tin.

Hiện vụ việc đang được Công an tiếp tục điều tra, làm rõ có phải hành vi bắt cóc trẻ em. Còn thông tin trên một tờ báo nêu con chị Hai đeo trang sức nên bị giành giật là hoàn toàn không đúng.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em