Mẹ đơn thân “mặt quỷ” đau đớn chấp nhận bị chồng ruồng bỏ khi con gái mới 14 tháng tuổi

KHAI TÂM - Ngày 07/04/2021 12:10 PM (GMT+7)

“Nhiều đêm mình rơi nước mắt khi nghĩ về số phận của bản thân. Mình biết không ai sinh ra có quyền lựa chọn gương mặt nên xấu đâu phải một cái tội? Vậy mà nhiều người họ kỳ thị mình ghê lắm, dù chẳng quen biết gì cả”, người mẹ đơn thân nói.

Gần 30 năm tồn tại trên đời, Phạm Diệu Thúy (SN 1993, Bạc Liêu) – mẹ đơn thân chỉ có “nửa mặt” cuối cùng sắp có thể ngẩng cao mặt nhìn trời xanh, mây trắng và tự tin trước mọi ánh nhìn. “Nằm mơ, mình cũng không dám nghĩ đến một ngày sẽ mang khuôn mặt bình thường như bao người. Thực sự mình không biết diễn tả niềm vui khôn xiết này như thế nào nữa. Nhưng chắc chắn nó sẽ thay đổi cuộc đời của mình và con gái”, Diệu Thúy ngân ngấn nước mắt. Sau đó chị kể về chuỗi ngày dài mang cục u to bự trên mặt, che mất mắt trái khiến bao người không khỏi xót xa.

Mẹ đơn thân “mặt quỷ” đau đớn chấp nhận bị chồng ruồng bỏ khi con gái mới 14 tháng tuổi - 1

Cất tiếng khóc chào đời, khuôn mặt của Diệu Thúy đã có một vết bớt màu đỏ. Mẹ chị cứ ngỡ khi con gái lớn vết bớt sẽ mờ dần rồi biến mất. Ngờ đâu nó chuyển sang màu đen sậm, khối u máu xuất hiện và to dần theo tháng năm.

“Mình nhớ lần đầu mẹ đưa đến bệnh viện khám, bác sĩ chẩn đoán đó là khối u mạch máu. Năm 11 tuổi, mình đến bệnh viện lần nữa thì bác sĩ lại bảo u sợi dây thần kinh. Nhà mình lúc ấy nghèo, cái ăn chẳng đủ nên ba mẹ lấy đâu tiền phẫu thuật chứ? Mình đành chấp nhận sống với khối u trên khuôn mặt với hi vọng lớn lên tự kiếm tiền “làm đẹp””, người phụ nữ 28 tuổi kể lại.

Mẹ đơn thân “mặt quỷ” đau đớn chấp nhận bị chồng ruồng bỏ khi con gái mới 14 tháng tuổi - 2

Diệu Thúy và cô con gái bé nhỏ.

Mặc dù đã nuôi dưỡng ước mơ thay đổi ngoại hình, Diệu Thúy vẫn không thể vượt qua sự tự ti của bản thân. Học hết cấp I, chị quyết định nghỉ học ở nhà vì một phần không chịu nổi những lời trêu chọc, chửi rủa của bạn bè trong lớp. Chị bảo thuở ấy chị thấu hiểu hết nỗi đắng cay khi bạn bè chế giễu là “vịt xấu xí”, “mặt quỷ”… nhưng chỉ biết nuốt nước vào trong, không dám chạy về mách bố mẹ vì sợ mọi người buồn lòng hơn.

Nghỉ học, Diệu Thúy bắt đầu đi xin việc, kiếm tiền phụ giúp bố mẹ trang trải cuộc sống và tiết kiệm tiền làm phẫu thuật. Chị xin vào rất nhiều công ty, đều bị từ chối bởi quá nhỏ hoặc ngoại hình không phù hợp. Thế rồi may mắn đến, một xưởng gỗ ở Sài Gòn thương cảm hoàn cảnh đã nhận chị vào làm.

Mẹ đơn thân “mặt quỷ” đau đớn chấp nhận bị chồng ruồng bỏ khi con gái mới 14 tháng tuổi - 3

“Làm một thời gian, mình gặp ba của con gái. Anh là người Vũng Tàu, yêu thương và chiều chuộng mình lắm. Anh ngỏ lời yêu. Mình từ chối vì sợ hôn nhân không viên mãn. Hơn nữa ba mẹ của anh cũng phản đối càng khiến mình nghĩ suy nhiều hơn. Nhưng anh đã “cãi” lời ba mẹ, kiên quyết dành tình yêu cho cô gái xấu xí như mình”, Diệu Thúy nhớ lại.

Mẹ đơn thân “mặt quỷ” đau đớn chấp nhận bị chồng ruồng bỏ khi con gái mới 14 tháng tuổi - 4

Ngày Diệu Thúy dọn về sống chung với chàng trai Vũng Tàu như vợ chồng, hai người chỉ làm một mâm cơm nho nhỏ. Dường như đó cũng là điềm báo chẳng mấy tốt đẹp cho cuộc hôn nhân không hôn thú của cặp đôi.

“Chúng mình sống với nhau đến khi bé Ngân (con gái – PV) được 14 tháng thì anh bỏ đi không nói lời nào. Mình cũng không đi tìm kiếm để níu kéo. Mình biết anh ruồng bỏ hai mẹ con mình vẫn vì lý do gia đình phản đối. Có lẽ anh không đủ mạnh mẽ để vượt qua cái bóng của gia đình. Anh vẫn không thể bỏ chữ hiếu để chạy theo tình yêu. Đến giờ mình vẫn không hề trách cứ anh, chỉ hi vọng anh nhớ rằng bản thân vẫn còn một cô con gái bé nhỏ”, Diệu Thúy tâm sự.

Mẹ đơn thân “mặt quỷ” đau đớn chấp nhận bị chồng ruồng bỏ khi con gái mới 14 tháng tuổi - 5

Trở thành mẹ đơn thân, người phụ nữ chỉ có “nửa mặt” bắt đầu tìm việc làm nhưng thất bại. Chị đành gửi con vào nhà trẻ rồi đi bán vé số dạo khắp Sài Gòn. Mỗi ngày, chị bán được 150-180 tờ, lãi chừng hơn trăm nghìn đồng. Chị bảo với từng ấy tiền nếu chi tiêu dè sẻn sẽ đủ tiền sữa cho con gái và trả tiền thuê trọ. Còn chị ăn uống qua loa, thậm chí uống nước lã qua ngày.

Chị nói: “Nhiều đêm mình rơi nước mắt khi nghĩ về số phận của bản thân. Mình biết không ai sinh ra có quyền lựa chọn gương mặt nên xấu đâu phải một cái tội? Vậy mà nhiều người họ kỳ thị mình ghê lắm, dù chẳng quen biết gì cả. Mình mời họ mua vé số. Họ từ chối và không quên cười giễu cợt cục u trên khuôn mặt mình. Khi ấy mình cũng tủi thân rồi chấp nhận số vậy thì biết phải làm sao”.

Mẹ đơn thân “mặt quỷ” đau đớn chấp nhận bị chồng ruồng bỏ khi con gái mới 14 tháng tuổi - 6

Nhắc đến bé Ngân, chị Diệu Thúy bỗng vui vẻ cho biết, giờ bé lớn khôn và hiểu chuyện rất nhiều. Bé biết mẹ có dị tật ở mặt nhưng chưa bao giờ thấy sợ hãi. Thi thoảng bé lại sờ vào cục u rồi hỏi chị: “Mẹ có đau không?” hoặc “Con ước cục thịt biến mất để mẹ xinh hơn”… Chính những câu hỏi ấy đã làm thức tỉnh “cái đẹp” trong con người chị.

Chị Diệu Thúy quyết định nộp hồ sơ tham gia một chương trình lột xác với mong muốn có thể giành tấm vé thay đổi ngoại hình và cuộc sống của hai mẹ con. “Mình nhớ có bữa về sớm đến trường đón Ngân, bạn bè con bé nhìn chằm chằm vào mình kiểu như người ngoài hành tính ấy. Mình sợ con lớn hơn chút sẽ mặc cảm có mẹ xấu xí rồi bị kỳ thị như mình hồi nhỏ. Mình rất muốn thay đổi bản thân để con có một tuổi thơ vui vẻ, lạc quan”., người mẹ đơn thân trải lòng.

Mẹ đơn thân “mặt quỷ” đau đớn chấp nhận bị chồng ruồng bỏ khi con gái mới 14 tháng tuổi - 7

Hiện tại, Diệu Thúy đã trải qua cuộc phẫu thuật cắt cục u máu trên mặt. Chị đã chịu đựng rất nhiều đớn đau về thể xác, thậm chí muốn bỏ cuộc. Nhưng nghĩ đến cô con gái bé nhỏ, chị lại cắn chặt răng để bản thân có diện mạo mới – cuộc sống mới. “Cuối cùng, mình sắp có thể tự tin khi ra ngoài bằng chính gương mặt của mình. Thật sự mình rất biết ơn đội ngũ y bác sĩ đã giúp đỡ mình”, chị tâm sự.

Bị chồng thiêu sống, vợ dắt 2 con rời quê hương: Sài Gòn bao bọc, chúng tôi vẫn sống được
"Một mồi lửa lóe lên thiêu rụi cả căn nhà, chồng tôi muốn quyên sinh cùng vợ, nhưng không, tôi đã vùng vẫy chạy đến phòng hai con mở cửa, rồi hét...
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động