Mẹ dũng cảm sinh bốn con bất chấp rủi ro

Ngày 04/03/2013 17:46 PM (GMT+7)

“Tôi sẽ giữ cả 4 đứa con!” – Đó là điều bà mẹ dũng cảm này đã trả lời khi bác sĩ nói: “Hãy hi sinh hai đứa bé để cứu lấy 2 bé còn lại”.

Mang thai sinh bốn, bà mẹ Emma Robbins đã được các bác sĩ nhắc đi nhắc lại rằng cô nên bỏ đi hai đứa bé trong bụng để hai đứa bé còn lại có cơ hội được sống cao hơn.

Và cũng quyết tâm trả lời lại các bác sĩ không ít lần, bà mẹ này cho biết cô không hề có ý định hi sinh đứa con nào trong bụng mình, mặc dù tỉ lệ thụ thai trường hợp này thành công chỉ có 1 trên 750.000 trường hợp.

Và bây giờ, Emma đã có đầy đủ minh chứng rằng bản năng làm mẹ của cô mách bảo khi ấy đã đúng: bốn bé trai khỏe mạnh, hạnh phúc và vô cùng đáng yêu của cô năm nay đã tròn 1 tuổi.

Mẹ dũng cảm sinh bốn con bất chấp rủi ro - 1

4 em bé xinh xắn của Emma đã tròn 1 tuổi (Ảnh: Dailymail)

Bốn bé trai Zachary, Joshua, Reuben và Sam đã có bữa tiệc sinh nhật đầu tiên của mình ngày hôm qua. Đáng chú ý hơn nữa, 4 anh em trai đều sinh vào ngày 29/2 năm ngoái – tỉ lệ người sinh vào ngày này là 1 trên 3,5 triệu, vậy nên cả 4 em bé đều chỉ có thể tổ chức ngày sinh nhật đúng nghĩa của mình 4 năm 1 lần.

Emma Robbins (31 tuổi) và chồng cô Martin (39 tuổi) đã có 1 đứa con 3 tuổi Luke, vậy nên họ muốn có thêm một em bé thứ hai nữa. Emma chia sẻ: “Chưa bao giờ trong đời mình tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có tới cả 4 đứa con cùng một lúc. Sẽ là nói dối nếu tôi bảo rằng chuyện này thật dễ dàng, nhưng dù sao chúng tôi cũng vô cùng vui sướng vì đã không từ bỏ con mình”.

Cô nói thêm: “Trong 10 tuần đầu cơ thể tôi to hơn nhiều hồi mang thai Luke và tôi phải chịu những đợt ốm nghén kinh khủng. Lúc đó chỉ lo rằng nhỡ có chuyện gì không hay xảy ra. Bác sĩ siêu âm mở to mắt nhìn chúng tôi và xoay màn hình siêu âm lại, cô ấy nói có thể nhìn thấy 3 túi ối và không chỉ có 2 đứa trẻ mà những 4 đứa, không những thế còn là song sinh giống hệt nhau”.

Mẹ dũng cảm sinh bốn con bất chấp rủi ro - 2

Gia đình hạnh phúc của Emma

Emma vui vẻ cho biết lúc đó chồng cô chỉ biết đứng im như tượng và cười. Lần tiếp theo họ đến bệnh viên St Michael ở Bristol. Nhà tư vấn chúc mừng họ nhưng cũng cảnh báo rằng gia đình cô nên cân nhắc bỏ một số hoặc cả 4 đứa con. “Ông ấy báo cho chúng tôi biết nguy cơ tôi và 4 đứa trẻ gặp nguy hiểm là rất cao” – Emma chia sẻ.

Sau 12 tuần đi quét siêu âm, Emma cho biết: “Sau khi quét và được cho biết mọi thứ trông vẫn ổn nhưng bác sĩ vẫn chỉ rõ nguy cơ lần nữa và yêu cầu tôi xem xét bỏ thai nhi một cặp song sinh để giữ lại cặp còn lại an toàn. Tôi bắt đầu cảm thấy áp lực và thấy không công bằng cho những đứa con. Chúng tôi đã tự có quyết định của riêng mình”.

“Cả 4 em bé đều phát triển tốt, nhìn những đường nét tí hon của các con trên màn hình và chúng tôi bắt đầu nghĩ về từng em bé riêng biệt”.

Một lần nữa sau 16 tuần tới khám thai, Emma lại nhận được yêu cầu phải bỏ con, cô cho biết lúc ấy thực sự giận dữ và chịu áp lực to lớn. “Lần nào đến tôi cũng nhận được yêu cầu phải phá bỏ đứa con trong bụng. Nhưng tôi biết mỗi lần nhìn thấy những đứa bé còn sống tôi sẽ suy nghĩ rất nhiều đến đứa con mà mình đã mất, ý nghĩ ấy làm tôi đau đớn”.

Các bác sĩ cho biết khi thai nhi được 20 tuần tuổi cũng là lúc Emma phải đưa ra quyết định cuối cùng. Cô nói: “Giờ đây chúng tôi đã biết cả 4 em bé đều là bé trai. Chúng tôi không biết phải xoay xở với vấn đề tài chính như thế nào khi có nhiều con nhưng tôi tin rằng mọi thứ xảy ra đều có lí do của nó. Tôi quyết định sẽ làm mọi thứ bằng sức mạnh của mình để sinh con ra mạnh khỏe yên bình”.

Mẹ dũng cảm sinh bốn con bất chấp rủi ro - 3

May mắn thay cả 4 em bé đều ra đời mạnh khỏe (Ảnh: Dailymail)

Và cuối cùng vào ngày 29/2 năm ngoái, Emma đã lâm bồn. Bốn đứa trẻ sinh ra khỏe mạnh: Reuben nặng 1,3kg; Zachary nặng 1,13 kg; Joshua nặng 1,38kg, và Sam nặng 1,27 kg.

Sau hai tháng ở bệnh viện, 4 bé trai xinh xắn mà Emma gọi là “những Peter Pan bé nhỏ diệu kì” đã đủ khỏe mạnh để về nhà. Emma cũng cho hay hàng ngày việc chăm con dường như bất tận, cho con bù mỗi 4 tiếng 1 lần đều đặn, thay đến 30 cái tã và lúc nào cũng tắm, cuộc sống bắt đầu áp lực từ đây. Khi những đứa trẻ lớn lên, những thử thách đến với Emma sẽ còn nhiều nhưng cô không bao giờ hối hận về quyết định của mình.

Thu Ninh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan