Mẹ dùng dầu gió bất cẩn, bé 14 tháng tuổi bị bỏng

Ngày 09/11/2017 15:31 PM (GMT+7)

Nghĩ rằng con bị chướng bụng do ăn không tiêu, mẹ bé gái 14 tháng tuổi đã đổ dầu khuynh diệp trực tiếp lên bụng con rồi thoa đều khiến da bé bị bỏng rộp.

Ngày 8-11, phòng khám đa khoa Trần Diệp Khanh (TP.HCM) tiếp nhận bệnh nhân là một bé gái 14 tháng tuổi (ngụ Gò Vấp, TP.HCM) bị bỏng rộp phần da trước bụng do dầu khuynh diệp.

Theo người nhà kể lại, ít ngày trước bé gái có hiện tượng bị chướng bụng, đầy hơi. Nghĩ rằng con ăn không tiêu, theo thói quen, người mẹ dùng dầu khuynh diệp đổ trực tiếp khá nhiều lên da bé rồi thoa đều từ vùng dưới ngực xuống tới thắt lưng. Vài giờ sau, da bé đỏ lên và phồng rộp, vùng da gần thắt lưng bị bỏng.  

Mẹ dùng dầu gió bất cẩn, bé 14 tháng tuổi bị bỏng - 1

Vùng da bị bỏng của bé gái do bị đổ trực tiếp dầu khuynh diệp. Ảnh: BS

BS Trần Vĩnh Khanh, phòng khám đa khoa Trần Diệp Khanh, cho biết qua thăm khám thấy bệnh nhi bị dị ứng với dầu khuynh diệp dẫn đến bỏng da nên đã vệ sinh vùng da bỏng và cho bé sử dụng kháng viêm.

Khoảng hai ngày nữa bé sẽ được tái khám để đánh giá mức độ hồi phục. BS Khanh lưu ý, khi sử dụng dầu cho trẻ, cha mẹ cần tránh để dầu tiếp xúc với mắt, không thoa lên vùng da non, vết thương hở.

“Phụ huynh cần tìm hiểu kỹ hướng dẫn sử dụng dầu gió cho trẻ em. Bởi một trong những chống chỉ định của dầu khuynh diệp là trẻ có thể dị ứng với bất kỳ thành phần nào của dầu.

Đối với trẻ nhỏ, cha mẹ phải chấm dầu lên ngón tay với lượng vừa phải rồi mới thoa cho con em, đề phòng trẻ có dấu hiệu dị ứng thì ngưng được ngay. Hai vùng dễ dị ứng nhất là vùng mắt và vùng thóp. Ngoài ra, không được cho trẻ uống dầu bởi một khi dị ứng với các thành phần của dầu có thể gây ra ngộ độc”, BS Khanh khuyến cáo.

>> Xem thêm: Tưởng có kỳ nghỉ dưỡng lý tưởng, mẹ không ngờ con gái 9 tuổi bị bỏng nặng ở ngực

Theo HOÀNG LAN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ Bị Bỏng