'Mẹ ơi con muốn chết' - Câu nói như dao cứa vào tim người mẹ

Ngày 15/07/2016 14:35 PM (GMT+7)

Nghe thấy nguyện vọng chua xót đó từ chính con gái của mình, người mẹ nghẹn ngào: “Trái tim tôi đau lắm như thể có ai đó vừa mới đâm cho tôi một nhát dao. Chắc hẳn Hana đã rất mệt mỏi, tôi hiểu suy nghĩ của con".

Tháng 1/2014, các bác sĩ đã thông báo tính mạng của Hana Tarraf (8 tuổi) đang bị đe dọa bởi một một khối u não to bằng quả bóng tennis. Sau khi được chẩn đoán như vậy, gia đình Hana đã đồng ý để cô bé phẫu thuật cắt bỏ khối u. Thế nhưng, cuộc phẫu thuật này đã để lại một hậu quả nghiêm trọng, nó khiến Hana không ngừng béo phì ở vùng dưới đồi (là một cấu trúc thuộc não trung gian, nằm quanh não thất ba và nằm chính giữa hệ thống viền (limbic)). Cô bé tăng cân một cách không thể kiểm soát được.

9 tháng sau khi phẫu thuật, mỗi tuần Hana tăng lên 1kg. Trước tình hình đó, bố mẹ đã phải kiểm soát chế độ ăn uống của Hana để làm chậm sự tăng cân, tuy nhiên cân nặng của cô bé vẫn không có dấu hiệu chững lại. Vì thế, Hana đã được đưa ra nước ngoài để tiến hành phẫu thuật Lapbang (giảm cân bằng phẫu thuật đặt băng cuộn). Thông qua một số cơ chế thần kinh nội tiết, cân nặng của Hana đã giảm.

Mẹ ơi con muốn chết - Câu nói như dao cứa vào tim người mẹ - 1

Tuy chỉ mới 8 tuổi, nhưng cô bé Hana Tarraf ở Bondi - phía đông Sydney, đã phải chịu nhiều cơn đau đớn do bệnh tật, thậm chí bé đã phải thốt lên với mẹ rằng “Mẹ ơi con muốn chết”.

Tuy nhiên vào đầu năm nay, khối u não quái ác lại một lần nữa tìm đến cô bé đáng thương này. “Chúng tôi cảm thấy tuyệt vọng vô cùng. Dường như mọi thứ đang diễn ra không công bằng với cô con gái bé bỏng của tôi”, mẹ của Hana, bà Cook cho hay.

Sau khi khối u quay trở lại, Hana một lần nữa bước vào cuộc phẫu thuật thần kinh để cắt bỏ khối u. Tưởng chừng, ca phẫu thuật này sẽ mang đến cho Hana một cuộc sống tươi sáng hơn, thế nhưng ông trời như quá ác độc, muốn quấy rối cô bé thêm nữa. Bởi kể từ khi phẫu thuật, Hana thường xuyên bị những cơn đau đầu khủng khiếp hành hạ, nó khiến cô bé đau đớn và khổ sở rất nhiều. Không những vậy, cô bé còn hay bị đau chân.

Mẹ ơi con muốn chết - Câu nói như dao cứa vào tim người mẹ - 2

Kể từ khi phẫu thuật, Hân thường xuyên bị những cơn đau đầu khủng khiếp hành hạ, nó khiến cô bé đau đớn và khổ sở rất nhiều. Không những vậy, cô bé còn hay bị đau chân.

Trước những cơn đau đớn dữ dội như vậy, Hana đã thẳng thắn nói với mẹ rằng: “Mẹ ơi con muốn chết, con muốn đến nơi mà các thiên thần ở”. Mẹ của cô bé đã đau khổ rất nhiều khi nghe thấy nguyện vọng chua xót đó từ chính con gái của mình. “Trái tim tôi đau lắm như thể có ai đó vừa mới đâm cho tôi một nhát dao. Tôi dường như chết lặng khi nghe thấy điều đó từ Hana. Chắc hẳn Hana đã rất mệt mỏi, tôi hiểu suy nghĩ của con. Có lẽ đến với chúa trời, những cơn đau của con sẽ hết”, bà Cook nghẹn ngào chia sẻ.

Mặc dù đau đớn, mệt mỏi nhưng Hana vẫn tiếp tục đi học. Hàng ngày cô bé dành thời gian để ghi chép lại những cảm xúc hay các sự kiện xảy ra. Hoạt động nhỏ này sẽ giúp tinh thần Hana thêm thư thái và vui vẻ hơn nhiều.

Mẹ ơi con muốn chết - Câu nói như dao cứa vào tim người mẹ - 3

Hàng ngày cô bé dành thời gian để ghi chép lại những cảm xúc hay các sự kiện xảy ra. Hoạt động nhỏ này sẽ giúp tinh thần Hana thêm thư thái và vui vẻ hơn nhiều.

“Đã 2 năm rồi, chúng tôi cố gắng tìm cách chăm sóc và chữa bệnh cho Hana. Một cuộc hành trình đầy khó khăn, có những lúc tưởng chừng như bỏ cuộc, nhưng chúng tôi đã cố gắng vượt qua. Giờ đây, chúng tôi mạnh mẽ hơn so với trước và luôn nhìn về tương lai với những điều tuyệt vời”, mẹ của bé Hana chia sẻ.

Mẹ ơi con muốn chết - Câu nói như dao cứa vào tim người mẹ - 4

Bé Hana bên gia đình của mình

Trâm Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự