Mẹ “tá hỏa” khi phát hiện ảnh con gái 8 tuổi lan tràn trên web khiêu dâm

Ngày 04/06/2017 01:20 AM (GMT+7)

Việc đăng ảnh con lên Facebook của những bà mẹ trẻ có vẻ như là việc rất bình thường, nhưng kẻ xấu có thể lợi dụng để phục vụ mục đích xấu của chúng.

Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc sử dụng các thiết bị công nghệ để chia sẻ thông tin là vô cùng dễ dàng và tiện lợi. Thế nhưng, sở thích đăng tải ảnh con nhỏ của những bà mẹ trẻ lên mạng xã hội có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ mà các bậc phụ huynh chưa lường trước được.

Các chuyên gia cho rằng, rất nhiều bậc cha mẹ đang khoe ảnh con lên mạng xã hội mà không kiểm tra đầy đủ các thiết lập riêng tư, có nghĩa là cơ hội những tấm ảnh này rơi vào tay kẻ xấu cao hơn rất nhiều so với chúng ta tưởng tượng. Và khi những bức ảnh này rơi vào tay không đúng người, chúng có thể lợi dụng để phục vụ mục đích xấu.

Mẹ “tá hỏa” khi phát hiện ảnh con gái 8 tuổi lan tràn trên web khiêu dâm - 1

Sở thích đăng tải ảnh con nhỏ của những bà mẹ trẻ lên mạng xã hội có thể tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mà các bậc phụ huynh chưa lường trước được. (Ảnh minh họa)

Tá hỏa phát hiện ảnh con gái 8 tuổi trên trang web khiêu dâm

Theo tin tức trên NyDaily News, cô Brittany Champagne đến từ Riverton, gần thành phố Salt Lake, bang Utah (Mỹ) đã phát hiện những bức ảnh của con gái 8 tuổi trên một tài khoản Instagram giả mạo, trong đó có cả ảnh chụp của cô cùng con trai 9 tháng tuổi.

Champagne còn phát hiện những bức ảnh này trên “ít nhất 11 trang web khiêu dâm” khác. Rõ ràng, ai đó đã đánh cắp những bức ảnh từ trang cá nhân Facebook của Champagne rồi đăng tải lên mạng Instagram và nhiều trang web khiêu dâm khác.

Champagne đã cố gắng tìm cách gỡ những bức ảnh của gia đình trên những trang web phản cảm, bởi khi xem chúng, cô cảm thấy mình là “người mẹ tồi tệ nhất”. Sau sự việc này, cô không đăng tải bất cứ bức ảnh gia đình nào lên Facebook nữa.

Mẹ “tá hỏa” khi phát hiện ảnh con gái 8 tuổi lan tràn trên web khiêu dâm - 2

Sau sự việc này, cô Champagne không đăng tải bất cứ bức ảnh gia đình nào lên Facebook nữa.

Sử dụng trái phép ảnh trẻ vào mục đích cá nhân

Đối với Jessica Gwozdz, một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, Flickr thật sự là một dịch vụ tuyệt vời. Flickr cho phép cô chia sẻ những bức ảnh mới nhất ghi lại khoảnh khắc của hai đứa con xinh xắn Grace và Henry với bạn bè, người thân. Nhưng cô không để ý Flickr cũng sẽ cho phép cả những người lạ ngắm nghía các bức ảnh của cô mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Một lần, cô tá hỏa khi nhận được email từ người bạn cho biết những bức ảnh của Grace - con gái bé bỏng của cô, đang bị tung lên mạng Internet với mục đích xấu. Bức thư gồm một liên kết tới trang Orkut, mạng xã hội phổ biến ở Brazil. Có kẻ nào đó đã tạo một profile giả tên giả là Melodie Cuthbert cho con gái của cô, đồng thời đăng thông tin muốn hẹn hò với nam giới. Gwozdz đã phải liên hệ với Flickr và Orkut để yêu cầu xóa các profile thuộc dạng “cặn bã” này.

Mẹ “tá hỏa” khi phát hiện ảnh con gái 8 tuổi lan tràn trên web khiêu dâm - 3

Việc đăng ảnh con lên Facebook của những bà mẹ trẻ có vẻ như là việc rất bình thường, nhưng kẻ xấu có thể lợi dụng để phục vụ mục đích xấu của chúng. (Ảnh minh họa)

Tương tự trường hợp trên, chị Danica Patterson (sống ở Dallas, bang Texas, Mỹ) và con gái 4 tuổi, bé Bryleigh, cũng trở thành nạn nhân của những kẻ xấu trên mạng. Nhờ một người bạn, Danica mới biết rằng có một người đàn ông lạ mặt tên là Roman Figueroa đã lấy cắp hình ảnh bé Bryleigh trên Facebook của chị và đưa về trang Facebook của mình và tự nhận đó là con gái mình.

Danica không biết Roman Figueroa là ai. Hoảng hốt và tức giận, chị Danica phải báo lại với các quản trị viên của Facebook để giải quyết vì gã đàn ông kia đã chặn Facebook của Danica nên chị không tự làm gì được.

Mẹ “tá hỏa” khi phát hiện ảnh con gái 8 tuổi lan tràn trên web khiêu dâm - 4

Nhờ một người bạn, Danica mới biết rằng có một người đàn ông lạ mặt tên là Roman Figueroa đã lấy cắp hình ảnh bé Bryleigh trên Facebook của chị và đưa về trang Facebook của mình và tự nhận đó là con gái mình.

Miếng mồi ngon của những kẻ lừa đảo

Mới đây, sự việc một người đàn ông giả mạo lên Facebook tự nhận là cha của 2 đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn để mong nhận sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm đang gây xôn xao dư luận.

Trong một video đăng tải trên tài khoản Facebook của Phúc An có hình ảnh của một bé tên Kiệt bị tăng áp phổi nặng, suy dinh dưỡng nặng và hiện đang điều trị tại khu B, lầu 2, phòng 212 BV ĐH Y Dược. Kèm theo đó là số tài khoản của Nguyễn Tấn Thạnh (ba bé Kiệt) và điện thoại mẹ bé Kiệt là Điệp 091558xxxx..

Mẹ “tá hỏa” khi phát hiện ảnh con gái 8 tuổi lan tràn trên web khiêu dâm - 5

Kẻ xấu là lấy trộm những bức ảnh của hai đứa trẻ này trên mạng để lừa đảo kiếm tiền 

Chưa hết, Facebook trên còn thông tin một bệnh nhi khác tên Bảo cùng với nội dung kêu gọi tấm lòng hảo tâm của mọi người để mang đến cho bé sự sống. Trên thông tin đó, số tài khoản ngân hàng của Nguyễn Tấn Thạnh (ba bé Bảo) và số điện thoại của chị Thơm (mẹ bé Bảo) được ghi rõ ràng.

PV đã ngay lập tức liên hệ với số điện thoại của hai bà mẹ trên để xác thực sự việc thì được biết họ không hề biết người đàn ông Nguyễn Tấn Thạnh là ai. Chị Điệp và Thơm có nhận được điện thoại của các nhà hảo tâm báo đã chuyển tiền vô tài khoản của chồng để hỗ trợ cho các bé nhưng trên thực tế số tiền đó đã rơi vào tay kẻ lừa đảo.

Ảnh hưởng xấu tới tâm lý trẻ em

Một cô gái 18 tuổi ở Áo đã đâm đơn kiện cha mẹ mình bởi xâm phạm quyền riêng tư khi đưa những bức hình hồi nhỏ, lúc cô còn ngồi bô lên mạng xã hội. "Họ chẳng biết xấu hổ và giới hạn là gì. Dù tôi ngồi trong toilet hay chẳng mặc gì nằm trong cũi, họ cũng chụp rồi đăng lên", cô gái nói với báo Heute của Áo.

Cô gái cho biết, đã nhiều lần nhờ bố mẹ gỡ hơn 500 bức hình của mình khỏi Facebook nhưng họ từ chối. Vì thế, cô đã nhờ tới pháp luật xử lý khi vừa bước sang tuổi 18.

Mẹ “tá hỏa” khi phát hiện ảnh con gái 8 tuổi lan tràn trên web khiêu dâm - 6

Khi lớn, những đứa trẻ có thể cảm thấy không vui khi nhìn thấy những bức ảnh của mình được bố mẹ đăng lên mạng xã hội (Ảnh minh họa)

Trên thế giới, có nhiều nước đã đưa vào Luật việc phụ huynh tự ý đăng ảnh con lên Facebook. Tại Pháp, cha mẹ có thể đối diện với án phạt một năm giam giữ và phạt tiền 45.000 euro nếu bị kết tội công khai cuộc sống riêng tư của người khác, kể cả con cái, mà không được sự đồng ý.

Tại Việt Nam, từ hôm nay (1/6/2017), Luật Trẻ em 2016 bắt đầu có hiệu lực. Một trong những hành vi bị cấm là công bố, tiết lộ thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em mà không được sự đồng ý của trẻ từ 7 tuổi trở lên và của cha, mẹ, người giám hộ trẻ. 

Thanh Loan (TH)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h