Metro Thăng Long bị nhân viên lấy trộm gần 4 tỷ đồng

Ngày 21/01/2015 14:32 PM (GMT+7)

Ngày 21/1, tại trụ sở CA Quận Bắc Từ Liêm, đã diễn ra buổi trao trả gần 500 triệu đồng tiền mặt và hiện vật, là tang vật của vụ án trộm cắp tài sản tại siêu thị Metro Thăng Long.

Theo đơn trình báo của siêu thị bán buôn Metro Thăng Long (siêu thị 100% vốn nước ngoài) vào tháng 9/2014 thì 9 tháng đầu năm 2014, siêu thị đã bị mất mát một số lượng lớn hàng hoá với giá trị kiểm toán tương đương khoảng 4 tỷ đồng.

Metro Thăng Long bị nhân viên lấy trộm gần 4 tỷ đồng - 1

Trị giá tiền mặt sau khi tiêu thụ hàng hoá, đã thu giữ của các đối tượng là hơn 360 triệu đồng.

Metro Thăng Long bị nhân viên lấy trộm gần 4 tỷ đồng - 2

Một số tang vật đã bị thu giữ của vụ án

Sau khi xác minh nguồn tin, bằng các biện pháp nghiệm vụ, Công an quận Bắc Từ Liêm đã triệu tập và bắt giữ 6 đối tượng có liên quan đến vụ án, đều chưa có tiền án tiền sự, trong đó có 4 đối tượng vốn là nhân viên điều phối hàng hoá trong chính siêu thị.

Thủ đoạn và phương thức chính của các đối tượng này như sau: Các đối tượng có nhiệm vụ được phân công đi điều phối hàng hoá cho các quầy, lợi dụng sơ hở an ninh, chúng mang hàng hoá về phòng làm việc, sau đó đợi đến cuối ngày, thông đồng với bảo vệ siêu thị, mang hàng hoá về nhà để tiêu thụ.

Tiếp theo, những nhân viên này thực hiện thủ thuật in hoá đơn để tuồn hàng ra ngoài. Những nhân viên trong siêu thị này đã in lại liên 2 (hoá đơn giao cho khách hàng), rồi mang hàng hoá ra ngoài tương ứng giá trị trên hoá đơn, sau đó ăn chia với lái xe để tẩu tán hàng hoá của siêu thị.

Metro Thăng Long bị nhân viên lấy trộm gần 4 tỷ đồng - 3

Buổi trao trả có sự tham gia của đại diện an ninh Siêu thị hệ thống Metro.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ việc, bắt tạm giam đối tượng Phạm Bằng Tâm (SN 1992, quê Yên Bái) hiện đang là sinh viên trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường, Hà Nội.

Ngoài ra, công an cũng đang điều tra 4 đối tượng liên quan khác, đều là nhân viên siêu thị Metro Thăng Long: Hồ Sỹ Mạnh (SN 1991, Thái Bình), Đỗ Đăng Hoàn (SN 1980, Hà Nội), Nguyễn Quang Huy (SN 1992, Hà Nội), Nguyễn Văn Thụ (SN 1990, Hà Nội).

Nguyễn Trần Chung – Nguyễn Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot